Hướng dẫn thay đổi nội dung quyết định kiểm toán, kế hoạch kiểm toán theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 thế nào?

Hướng dẫn thay đổi nội dung quyết định kiểm toán, kế hoạch kiểm toán theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 thế nào?

Thay đổi nội dung quyết định kiểm toán, kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 19 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 quy định thay đổi nội dung quyết định kiểm toán, kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán như sau:

- Khi cần thay đổi mục tiêu, nội dung, phạm vi, địa điểm, thời hạn kiểm toán, thành viên Đoàn kiểm toán, danh mục đầu mối kiểm toán trong quyết định kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán báo cáo Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán bằng văn bản để trình Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định và chỉ thực hiện sau khi Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định. Việc thay đổi kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán thực hiện theo Quy định trình tự lập, thẩm định, xét duyệt và ban hành kế hoạch kiểm toán tổng quát của cuộc kiểm toán;

- Trường hợp cần thiết Trưởng Đoàn kiểm toán báo cáo Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán điều chỉnh thời gian kiểm toán tại các đơn vị được kiểm toán do Tổ kiểm toán thực hiện mà không làm tăng, giảm thời gian kiểm toán của cuộc kiểm toán hoặc điều chuyển nhân sự giữa các Tổ kiểm toán trong Đoàn kiểm toán và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Sau khi quyết định điều chỉnh thời gian hoặc nhân sự Tổ kiểm toán, Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán có trách nhiệm báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước, thông báo tới Vụ Tổng hợp, Vụ Pháp chế, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Thanh tra Kiểm toán nhà nước (đối với Đoàn kiểm toán có trong Kế hoạch thanh tra trong năm), Cục Công nghệ thông tin và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Hướng dẫn thay đổi nội dung quyết định kiểm toán, kế hoạch kiểm toán theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 thế nào?

Hướng dẫn thay đổi nội dung quyết định kiểm toán, kế hoạch kiểm toán theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 thế nào? (Hình từ Internet)

Thay đổi kế hoạch kiểm toán chi tiết của Tổ kiểm toán thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 19 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 quy định thay đổi kế hoạch kiểm toán chi tiết của Tổ kiểm toán như sau:

- Tổ trưởng Tổ kiểm toán có trách nhiệm lập kế hoạch kiểm toán chi tiết của Tổ kiểm toán theo Quy trình kiểm toán của Kiểm toán nhà nước và chỉ đạo các thành viên Tổ kiểm toán thực hiện nhiệm vụ đúng kế hoạch kiểm toán chi tiết được Trưởng Đoàn kiểm toán phê duyệt.

Thời gian hoàn thành kế hoạch kiểm toán chi tiết của Tổ kiểm toán chậm nhất sau 02 ngày từ khi triển khai kiểm toán tại đơn vị.

Trong quá trình thực hiện kiểm toán, nếu có phát sinh thay đổi:

Tổ trưởng Tổ kiểm toán phải có tờ trình Trưởng Đoàn kiểm toán nêu rõ lý do thay đổi để Trưởng Đoàn kiểm toán xem xét phê duyệt (nếu thuộc thẩm quyền phân cấp của Trưởng Đoàn kiểm toán theo quy định của Kiểm toán nhà nước) hoặc để Trưởng Đoàn kiểm toán trình xin ý kiến của cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu thuộc thẩm quyền phân cấp của cấp trên theo quy định của Kiểm toán nhà nước).

Sau khi các thay đổi của kế hoạch kiểm toán chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt (theo phân cấp), Trưởng Đoàn kiểm toán phải gửi ngay cho Tổ trưởng Tổ kiểm toán để thực hiện, đồng thời gửi cho Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán, thông báo tới Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Thanh tra Kiểm toán nhà nước (đối với Đoàn kiểm toán có trong Kế hoạch thanh tra trong năm) và các tổ chức, cá nhân có liên quan;

- Chậm nhất 01 ngày, kể từ khi nhận được văn bản đề nghị của Tổ trưởng Tổ kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán có trách nhiệm xem xét, phê duyệt. Trường hợp vì lý do khách quan Trưởng Đoàn kiểm toán không thể trực tiếp phê duyệt, Tổ trưởng Tổ kiểm toán báo cáo Trưởng Đoàn kiểm toán bằng các phương tiện thông tin và gửi ngay văn bản đề nghị Trưởng Đoàn kiểm toán phê duyệt. Trường hợp văn bản đề nghị thuộc danh mục bí mật nhà nước được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước;

- Các trường hợp thay đổi, bổ sung kế hoạch kiểm toán chi tiết phải phù hợp với mục tiêu, nội dung kiểm toán, đơn vị được kiểm toán đã được Tổng Kiểm toán nhà nước phê duyệt.

Trưởng Đoàn kiểm toán chịu trách nhiệm về quyết định điều chỉnh kế hoạch kiểm toán chi tiết của Tổ kiểm toán và phải báo cáo Thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán.

Thành phần Đoàn kiểm toán gồm những ai?

Căn cứ theo Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 quy định thành phần Đoàn kiểm toán như sau:

- Thành phần Đoàn kiểm toán gồm:

+ Trưởng Đoàn kiểm toán;

+ Các Phó trưởng Đoàn kiểm toán;

+ Các Tổ trưởng Tổ kiểm toán, nếu Đoàn kiểm toán có Tổ kiểm toán;

+ Các thành viên.

- Thành viên Đoàn kiểm toán gồm: thành viên là Kiểm toán viên nhà nước và thành viên không phải Kiểm toán viên nhà nước.

Thành viên Đoàn kiểm toán không phải Kiểm toán viên nhà nước gồm:

+ Công chức, viên chức của Kiểm toán nhà nước;

+ Cộng tác viên Kiểm toán nhà nước.

- Mỗi Tổ kiểm toán phải có từ 02 thành viên là Kiểm toán viên nhà nước trở lên.

Kế hoạch kiểm toán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn thay đổi nội dung quyết định kiểm toán, kế hoạch kiểm toán theo Quyết định 1495/QĐ-KTNN năm 2024 thế nào?
Pháp luật
Trình tự tổ chức họp xét duyệt kế hoạch kiểm toán của Tổng Kiểm toán nhà nước thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tổng Kiểm toán nhà nước tổ chức xét duyệt kế hoạch kiểm toán bằng hình thức gửi lấy ý kiến thẩm định bằng văn bản được không?
Pháp luật
Khi lập Kế hoạch kiểm toán tổng quát việc xác định và đánh giá rủi ro có sai sót trọng yếu được quy định như thế nào?
Pháp luật
Lập Kế hoạch kiểm toán chi tiết căn cứ vào đâu và gồm những nội dung gì? Việc phê duyệt Kế hoạch kiểm toán chi tiết thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Mẫu Kế hoạch kiểm toán mới nhất áp dụng cho cuộc kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia là mẫu nào?
Pháp luật
Kế hoạch kiểm toán tổng thể đối với báo cáo quyết toán dự án hoàn thành phải có những nội dung gì?
Pháp luật
Mẫu Kế hoạch kiểm toán trong lĩnh vực an ninh quốc phòng mới nhất ra sao? Nội dung Kế hoạch kiểm toán an ninh quốc phòng gồm những gì?
Pháp luật
Thời gian ban hành kế hoạch kiểm toán năm, kế hoạch kiểm toán trung hạn được quy định như thế nào?
Pháp luật
Việc lập, thẩm định và ban hành kế hoạch kiểm toán năm được thực hiện theo mấy bước? Kế hoạch kiểm toán năm được xây dựng dựa trên định hướng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch kiểm toán
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
37 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch kiểm toán

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Kế hoạch kiểm toán

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào