Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay được cấp lại theo thủ tục thế nào? Trường hợp nào được cấp lại Giấy chứng nhận?
- Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay là gì? Trường hợp nào được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay?
- Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay được cấp lại theo thủ tục thế nào?
- Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay gồm những gì?
Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay là gì? Trường hợp nào được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay?
Căn cứ khoản 2 Điều 3 Nghị định 68/2015/NĐ-CP, Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay có thể hiểu là giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền đối với các quyền của tàu bay như:
- Quyền sở hữu tàu bay;
- Quyền chiếm hữu tàu bay thông qua việc thuê - mua hoặc thuê tàu bay có thời hạn từ sáu tháng trở lên;
- Quyền ưu tiên thanh toán tiền công cứu hộ, giữ gìn tàu bay;
- Các quyền khác theo quy định của điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
Theo khoản 1 Điều 19 Nghị định 68/2015/NĐ-CP như sau:
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay
1. Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay đã cấp nếu bị rách, hư hỏng hoặc bị mất thì người đề nghị đăng ký phải thực hiện thủ tục để được cấp lại theo quy định tại Nghị định này.
Như vậy, Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay được cấp lại trong các trường hợp sau:
- Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay rách;
- Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay bị hư hỏng;
- Mất Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay.
Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay được cấp lại theo thủ tục thế nào? Trường hợp nào được cấp lại Giấy chứng nhận?
Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay được cấp lại theo thủ tục thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Điều 19 Nghị định 68/2015/NĐ-CP, tiểu mục 10 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022. Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay được thực hiện như sau:
(1) Trình tự thực hiện
Trình tự | Nội dung |
Nộp hồ sơ | Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay gửi hồ sơ trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin ghi trong hồ sơ. |
Giải quyết thủ tục | Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam thực hiện việc cấp lại Giấy chứng nhận quyền sở hữu tàu bay, Giấy chứng nhận quyền chiếm hữu tàu bay hoặc Giấy chứng nhận đăng ký quyền ưu tiên thanh toán tiền công cứu hộ, giữ gìn tàu bay; thu hồi Giấy chứng nhận quyền sở hữu tàu bay, Giấy chứng nhận quyền chiếm hữu tàu bay hoặc Giấy chứng nhận đăng ký quyền ưu tiên thanh toán tiền công cứu hộ, giữ gìn tàu bay trừ trường hợp bị mất; đăng thông tin trên Trang thông tin điện tử của Cục Hàng không Việt Nam; - Trường hợp không cấp, Cục Hàng không Việt Namphải trả lời người đề nghị bằng văn bản và nêu rõ lý do. - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Namcó văn bản hướng dẫn người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. |
(2) Cách thức thực hiện
- Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc
- Qua hệ thống bưu chính; hoặc
- Trên môi trường điện tử; hoặc
- Các hình thức khác.
(3) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam;
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không có;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam;
- Cơ quan phối hợp: Không có.
(4) Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy chứng nhận quyền sở hữu tàu bay, Giấy chứng nhận quyền chiếm hữu tàu bay hoặc Giấy chứng nhận đăng ký quyền ưu tiên thanh toán tiền công cứu hộ, giữ gìn tàu bay.
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay gồm những gì?
Theo khoản 10.3 tiểu mục 10 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022, người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký các quyền đối với tàu bay cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ với những tài liệu, giấy tờ sau:
- Tờ khai theo mẫu;
- Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao chụp từ bản chính hoặc bản sao xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính giấy tờ, tài liệu chứng minh tư cách pháp lý của người đề nghị xóa đăng ký trong trường hợp người đề nghị là tổ chức, cá nhân Việt Nam;
Trường hợp giấy tờ, tài liệu chứng minh tư cách pháp lý của người đề nghị xóa đăng ký do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp thì các giấy tờ, tài liệu này phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc theo nguyên tắc có đi có lại.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngành quản lý tòa nhà trình độ cao đẳng là ngành gì? Ngành quản lý tòa nhà hệ cao đẳng có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp không?
- Nhà thầu phải gửi đơn kiến nghị kết quả lựa chọn nhà thầu thông qua bộ phận thường trực đến người có thẩm quyền trong thời hạn bao lâu?
- Quy trình xử lý văn bản hồ sơ công việc trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được thiết kế như thế nào?
- Hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe từ 01/01/2025 thế nào?
- Cá nhân đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng có được hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm khi Nhà nước thu hồi đất?