Dự kiến đất xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối đến 2030 Vùng Thủ đô đạt bao nhiêu ha tại Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016?

Dự kiến đất xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối đến 2030 Vùng Thủ đô đạt bao nhiêu ha tại Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016?

Dự kiến đất xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối đến 2030 Vùng Thủ đô đạt bao nhiêu ha tại Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016?

Xem thêm: Đáp án Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tuần 10

Căn cứ điểm đ khoản 5 Điều 1 Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016 quy định về định hướng phát triển thương mại và dịch vụ đến năm 2023 của Vùng Thủ đô như sau:

Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 với những nội dung chính như sau:
...
5. Định hướng phát triển không gian vùng
...
đ) Định hướng phát triển thương mại và dịch vụ
- Hình thành Trung tâm hội chợ tại Hà Nội (khu vực phía Bắc sông Hồng); hình thành các trung tâm triển lãm tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc cùng với Hà Nội tạo thành một tổ hợp triển lãm cấp quốc gia, quốc tế; khuyến khích hình thành và phát triển các cụm hoặc khu vực hội chợ triển lãm, các trung tâm xúc tiến quảng bá, giao lưu quốc tế đóng vai trò kết nối nội Vùng và giữa Vùng Thủ đô Hà Nội với các vùng khác.
- Hệ thống kết cấu hạ tầng xuất - nhập khẩu: Phát triển các khu vực trung chuyển đầu mối, cảng cạn/trung tâm logistics tại các Điểm giao thoa của 02 hành lang kinh tế và các tuyến thương mại liên vùng. Hình thành các trung tâm logistics cấp Vùng quy mô từ 100 ha đến 500 ha tại Việt Trì, Vĩnh Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nam; tại Hà Nội hình thành 03 trung tâm logistics (Bắc Hà Nội, Nam Hà Nội và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài).
- Hệ thống kết cấu hạ tầng bán buôn: Tập trung phát triển tại các vùng sản xuất nông nghiệp, công nghiệp có quy mô - sản lượng lớn; kết cấu gồm: Trung tâm giao dịch hàng hóa, trung tâm bán buôn, trung tâm phân phối, tổng kho đầu mối.
- Hệ thống kết cấu hạ tầng bán lẻ: Gắn với các đô thị tỉnh lỵ trong Vùng, phát triển các loại hình bán lẻ hiện đại (siêu thị, trung tâm thương mại,..
Dự kiến diện tích đất xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối đến năm 2030 Khoảng 1.750 ha (Hà Nội 400 ha, Vĩnh Phúc 200 ha, Bắc Ninh 200 ha, Hải Dương 200 ha, Hưng Yên 150 ha, Hà Nam 150 ha, Hòa Bình 100 ha, Phú Thọ 100 ha, Thái Nguyên 150 ha, Bắc Giang 100 ha).

Như vậy, dự kiến đất xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối đến năm 2030 của Vùng Thủ đô đạt khoảng 1.750 ha.

Dự kiến đất xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối đến 2030 Vùng Thủ đô đạt bao nhiêu ha tại Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016?

Dự kiến đất xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối đến 2030 Vùng Thủ đô đạt bao nhiêu ha tại Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016? (Hình ảnh Internet)

Mục tiêu điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 1 Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016 quy định về mục tiêu điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 như sau:

- Đáp ứng các yêu cầu phát triển, công tác quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội có sự phân công, hợp tác, chia sẻ và liên kết giữa các địa phương trong Vùng; đảm bảo phân bổ nguồn lực quốc gia có hiệu quả; hạn chế những mặt trái của quá trình đô thị hóa đến môi trường sống, tác động của biến đổi khí hậu nhằm xây dựng Vùng phát triển thịnh vượng và có môi trường bền vững.

- Đáp ứng nhu cầu xây dựng đồng bộ và hiện đại hệ thống mạng lưới hạ tầng kỹ thuật và xã hội của Vùng, tạo Điều kiện cho các đô thị tiếp tục phát huy vai trò là những hạt nhân tạo động lực thúc đẩy phát triển cho các khu vực xung quanh về kinh tế, văn hóa - xã hội; phát triển cân bằng giữa đô thị và nông thôn; bảo đảm quốc phòng - an ninh.

- Làm cơ sở cho lập và Điều chỉnh các quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, vùng dọc tuyến đường vành đai, cao tốc liên tỉnh, các vùng và khu chức năng đặc thù, quy hoạch chung các đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn mới và các quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật; là cơ sở lập dữ liệu phục vụ công tác quản lý, đề xuất cơ chế chính sách và mô hình quản lý Vùng.

Tính chất khi điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 là gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 1 Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016 quy định về tính chất khi điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 như sau:

- Là vùng phát triển kinh tế tổng hợp, có Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước; có ý nghĩa quốc tế quan trọng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

- Là vùng có môi trường sống và môi trường cảnh quan phong phú, giàu tính văn hóa - xã hội, mang đậm bản sắc dân tộc với xu hướng phát triển hiện đại.

- Là vùng đầu mối tập trung hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật quốc gia; có vị trí trọng yếu về an ninh quốc phòng.

Trung tâm thương mại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự kiến đất xây dựng các trung tâm thương mại đầu mối đến 2030 Vùng Thủ đô đạt bao nhiêu ha tại Quyết định 768/QĐ-TTg năm 2016?
Pháp luật
Trung tâm thương mại là gì? Để tăng diện tích cơ sở bán lẻ thứ nhất trong trung tâm thương mại thì cần chuẩn bị những giấy tờ nào?
Pháp luật
Theo tiêu chuẩn Trung tâm thương mại, Trung tâm thương mại hạng I phải có các tiêu chuẩn cơ bản nào?
Pháp luật
Hàng hóa bày bán trong Trung tâm thương mại có bảo hành cần phải được ghi rõ những nội dung nào?
Pháp luật
Biển hiệu của Trung tâm thương mại được ghi thế nào? Ghi biển hiệu Trung tâm thương mại không đúng bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Trung tâm thương mại hoạt động khi nội quy không được phê duyệt bởi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Trung tâm thương mại có thể là đơn vị trực thuộc của một doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh hoạt động thương mại không?
Pháp luật
Trung tâm thương mại có được phép kinh doanh bình gas mini không? Nếu không mà vi phạm thì bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Trung tâm thương mại phải niêm yết nội quy hoạt động của mình ở đâu? Không niêm yết nội quy của Trung tâm thương mại bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Được phân hạng Trung tâm thương mại hạng II thì phải có các tiêu chuẩn cơ bản nào? Chủ đầu tư lập dự án xây dựng mới Trung tâm thương mại hạng II căn cứ vào đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm thương mại
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
137 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm thương mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào