Định mức chuyên gia tư vấn trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời là bao nhiêu?

Cho tôi hỏi: Định mức chuyên gia tư vấn trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời là bao nhiêu? - Câu hỏi của anh Hòa (Huế)

Chuyên gia tư vấn lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời được phân thành bao nhiêu mức?

Ngày 04/04/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 04/2023/TT-BVHTTDL quy định định mức kinh tế - kỹ thuật cho lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời.

Theo đó, tại Điều 2 Thông tư 04/2023/TT-BVHTTDL có quy định như sau:

Giải thích từ ngữ và quy định chữ viết tắt
1. Ngày công là số ngày công tối đa của một chuyên gia xếp mức cao nhất trong nhóm chuyên gia tư vấn phải bỏ ra để hoàn thành một nhiệm vụ.
2. Mức chuyên gia tư vấn được chia theo các mức quy định tại Thông tư số 02/2015/TT-BLĐTBXH ngày 12 tháng 01 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định mức lương đối với chuyên gia tư vấn trong nước làm cơ sở dự toán gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn áp dụng hình thức hợp đồng theo thời gian sử dụng vốn nhà nước gồm: chuyên gia tư vấn mức 1 (sau đây gọi là CG1), chuyên gia tư vấn mức 2 (sau đây gọi là CG2), chuyên gia tư vấn mức 3 (sau đây gọi là CG3).
3. Số đơn vị hành chính cấp huyện trong tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là H).
4. Số lượng vị trí khảo sát hiện trạng dự kiến (sau đây gọi là M).
5. Số lượng vị trí quy hoạch dự kiến (sau đây gọi là N).
6. Số km đường dự kiến khảo sát (sau đây gọi là K).

Như vậy, theo khoản 2 Điều 2 Thông tư 04/2023/TT-BVHTTDL nêu trên thì chuyên gia tư vấn lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời được phân thành các mức sau:

- Chuyên gia tư vấn mức 1 (CG1)

- Chuyên gia tư vấn mức 2 (CG2)

- Chuyên gia tư vấn mức 3 (CG3).

Định mức chuyên gia tư vấn trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời là bao nhiêu?

Định mức chuyên gia tư vấn trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Định mức chuyên gia tư vấn trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời là bao nhiêu?

Định mức chuyên gia tư vấn trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời được xác định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 04/2023/TT-BVHTTDL.

Cụ thể như sau:

Nội dung

Mức chuyên gia

Ngày công

ĐỊNH MỨC CHO NHIỆM VỤ LẬP QUY HOẠCH



Thu thập thông tin, dữ liệu ban đầu

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch

CG1, CG2

0,2 x H

Xây dựng dự toán lập quy hoạch

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng các dự thảo văn bản trình phê duyệt

CG1, CG2

0,2 x H

ĐỊNH MỨC CHO LẬP QUY HOẠCH



Điều tra, khảo sát, thu thập thông tin dữ liệu của quảng cáo ngoài trời



Thu thập các thông tin, tài liệu, dữ liệu

CG1, CG2

0,3 x H

Thu thập các thông tin, tài liệu, dữ liệu về các yếu tố tự nhiên cho phát triển quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Thu thập các thông tin, tài liệu, dữ liệu về các yếu tố kinh tế - xã hội cho phát triển quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Khảo sát, thống kê hiện trạng quảng cáo ngoài trời



Chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh trưởng nhóm khảo sát

CG1

(5 x M + K)/160

Chuyên gia tư vấn xác định tọa độ toàn cầu GPS

CG3

(5 x M + K)/160

Chuyên gia đo đạc khoảng cách, chiều cao

CG3

(5 x M + K)/160

Tổng hợp xử lý các thông tin, tài liệu, dữ liệu

CG1, CG2

0,3 x H

Lập báo cáo kết quả điều tra, khảo sát, thu thập thông tin, tài liệu, dữ liệu

CG1, CG2

0,2 x H

Phân tích, đánh giá về các yếu tố, điều kiện tự nhiên, nguồn lực và thực trạng phân bố, sử dụng không gian của hệ thống quảng cáo ngoài trời



Phân tích, đánh giá điều kiện tự nhiên ảnh hưởng đến hệ thống quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Phân tích, đánh giá vị trí, vai trò, lợi thế của quảng cáo ngoài trời trong phát triển kinh tế - xã hội

CG1, CG2

0,3 x H

Phân tích, đánh giá các yếu tố phát triển kinh tế - xã hội khác của địa phương tác động đến quy hoạch quảng cáo ngoài trời trong thời kỳ quy hoạch

CG1, CG2

0,3 x H

Phân tích khả năng thu hút đầu tư và nguồn lực phát triển quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Phân tích xác định nhu cầu phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời phù hợp với nhiệm vụ và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, bảo vệ môi trường

CG1, CG2

0,3 x H

Phân tích, đánh giá thực trạng về phân bố, sử dụng không gian của tài nguyên quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Phân tích, đánh giá hiện trạng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật quảng cáo ngoài trời, hạ tầng phục vụ phát triển quảng cáo ngoài trời và khả năng đáp ứng với yêu cầu phát triển quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Đánh giá kết quả thực hiện Quy hoạch đã được phê duyệt trước đó (Trường hợp điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời)

CG1, CG2

0,3 x H

Dự báo khả năng đáp ứng nhu cầu phát triển của hệ thống hạ tầng quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng báo cáo tổng hợp về phân tích, đánh giá về các yếu tố, điều kiện tự nhiên, nguồn lực và thực trạng phân bố, sử dụng không gian của hệ thống quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Xác định yêu cầu của phát triển kinh tế - xã hội đối với phát triển quảng cáo ngoài trời; những cơ hội và thách thức phát triển của hệ thống quảng cáo ngoài trời



Xác định nhu cầu phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời phù hợp với nhiệm vụ và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

CG1, CG2

0,3 x H

Đánh giá khả năng đáp ứng của cơ sở vật chất, kỹ thuật và hạ tầng phục vụ phát triển quảng cáo ngoài trời so với yêu cầu phát triển

CG1, CG2

0,3 x H

Phân tích, đánh giá các cơ hội, thách thức trong phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng báo cáo tổng hợp về xác định yêu cầu của phát triển kinh tế - xã hội đối với phát triển quảng cáo ngoài trời; những cơ hội và thách thức phát triển của kết cấu hạ tầng hệ thống quảng cáo ngoài trời địa phương

CG1, CG2

0,3 x H

Xác định các quan điểm, mục tiêu phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời địa phương trong thời kỳ quy hoạch



Xác định các quan điểm phát triển

CG1, CG2

0,3 x H

Xác định các mục tiêu phát triển

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng báo cáo tổng hợp về xác định các quan điểm, mục tiêu phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời địa phương trong thời kỳ quy hoạch

CG1, CG2

0,3 x H

Phương án phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời



Định hướng tổ chức không gian phát triển quảng cáo ngoài trời

CG1

0,3 x H

Định hướng phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật quảng cáo ngoài trời; xác định các chỉ tiêu phát triển quảng cáo

CG1

0,3 x H

Xây dựng báo cáo tổng hợp về phương án phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời

CG1

0,3 x H

Xác định vị trí dành cho hoạt động tuyên truyền cổ động chính trị, phục vụ lợi ích xã hội và hệ thống quảng cáo ngoài trời



Khảo sát xác định vị trí


(5 x N + K)/160

Chuyên gia tư vấn đảm nhiệm chức danh trưởng nhóm khảo sát

CG1

(5x N + K)/160

Chuyên gia tư vấn xác định tọa độ toàn cầu GPS

CG3

(5 x N + K)/160

Chuyên gia đo đạc khoảng cách, chiều cao

CG3

(5x N + K)/160

Số hóa dữ liệu quy hoạch, ứng dụng công nghệ thông tin, định vị toàn cầu (GPS)

CG2

0,6 x H

Vẽ phối cảnh từng vị trí quy hoạch, in ảnh từng vị trí



Vẽ phối cảnh và sơ đồ từng vị trí

CG3

N/4

Xây dựng hệ thống bản đồ số và bản đồ in



Xây dựng hệ thống bản đồ hiện trạng



Cập nhật thông tin khảo sát hiện trạng lên bản đồ nền

CG2

5 x M/480

Xây dựng hệ thống bản đồ vị trí quy hoạch



Cập nhật thông tin vị trí quy hoạch lên bản đồ nền

CG2

5 x N/480

Định hướng bố trí sử dụng đất cho phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời và các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn sinh thái, cảnh quan, di tích đã xếp hạng có liên quan đến việc phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời



Định hướng bố trí sử dụng đất cho phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời trong thời kỳ quy hoạch

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng các nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong phát triển quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng các chương trình, nhiệm vụ về bảo tồn sinh thái, cảnh quan, di tích đã xếp hạng có liên quan đến việc phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng báo cáo tổng hợp về định hướng bố trí sử dụng đất cho phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời và các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn sinh thái, cảnh quan, di tích đã xếp hạng có liên quan đến việc phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời

CG1, CG2

0,3 x H

Xây dựng danh mục các loại hình quảng cáo ngoài trời cần ưu tiên đầu tư, dự án ưu tiên đầu tư và thứ tự ưu tiên thực hiện



Xây dựng tiêu chí xác định loại hình quảng cáo ngoài trời, dự án ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời trong thời kỳ quy hoạch

CG1

0,3 x H

Danh mục dự án ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống quảng cáo ngoài trời; dự kiến tổng mức đầu tư; đề xuất thứ tự ưu tiên thực hiện và phương án phân kỳ đầu tư

CG1

0,3 x H

Xây dựng báo cáo tổng hợp danh mục dự án ưu tiên đầu tư cho phát triển quảng cáo và thứ tự ưu tiên thực hiện

CG1

0,3 x H

Xây dựng giải pháp, nguồn lực thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời



Giải pháp về cơ chế, chính sách

CG1

0,3 x H

Giải pháp huy động và phân bổ vốn đầu tư

CG1

0,3 x H

Giải pháp về phát triển nguồn nhân lực

CG1

0,3 x H

Giải pháp về liên kết, hợp tác trong phát triển quảng cáo

CG1

0,3 x H

Giải pháp về môi trường, khoa học và công nghệ

CG1

0,3 x H

Giải pháp về tổ chức thực hiện quy hoạch và giám sát thực hiện quy hoạch

CG1

0,3 x H

Xây dựng báo cáo tổng hợp các giải pháp, nguồn lực thực hiện quy hoạch

CG1

0,3 x H

Xây dựng lộ trình thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời

CG1

0,1 x H

Xác định, xây dựng nội dung trách nhiệm của các Sở, Ban, Ngành, địa phương liên quan trong tổ chức, thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời

CG1

0,1 x H

Xin ý kiến hoàn thiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời



Gửi xin ý kiến rộng rãi các Sở, Ban, Ngành, địa phương liên quan và người dân

CG1

0,1 x H

Tổng hợp phân tích các ý kiến nhận được

CG1, CG2

0,2 x H

Xây dựng báo cáo tiếp thu ý kiến

CG1

0,3 x H

Xây dựng báo cáo quy hoạch quảng cáo ngoài trời



Xây dựng báo cáo tổng hợp

CG1, CG2

0,5 x H

Xây dựng báo cáo tóm tắt

CG1

0,2 x H

Trong đó: Ngày công là số ngày công tối đa của một chuyên gia xếp mức cao nhất trong nhóm chuyên gia tư vấn phải bỏ ra để hoàn thành một nhiệm vụ.

Nguyên tắc áp dụng định mức trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời được quy định thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Thông tư 04/2023/TT-BVHTTDL như sau:

Nguyên tắc áp dụng định mức
1. Định mức quy định tại Thông tư này là định mức tối đa để thực hiện các nội dung công việc trong lập và điều chỉnh quy hoạch.
2. Căn cứ theo yêu cầu lập và điều chỉnh quy hoạch, trường hợp cần thiết phải thực hiện các công việc điều tra cơ bản thì áp dụng định mức theo quy định của pháp luật hiện hành, trình cấp có thẩm quyền quyết định.
3. Đối với nội dung chưa có định mức, đơn giá: Đơn vị lập dự toán căn cứ theo yêu cầu kỹ thuật, công nghệ, tình hình thực tế để thuyết minh, xây dựng định mức, đơn giá hoặc tham khảo giá thị trường, thẩm định giá của cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ thẩm định giá theo quy định hoặc quyết định áp dụng định mức, đơn giá tương tự của các dự án, nhiệm vụ khác đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong thời hạn 12 tháng tính từ ngày dự án, nhiệm vụ khác được cấp có thẩm quyền phê duyệt đến ngày đơn vị sử dụng ngân sách trình cấp có thẩm quyền phê duyệt dự toán.

Như vậy, việc áp dụng các định mức trong việc lập và điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời của các chuyên gia tư vấn được thực hiện theo nguyên tắc nêu trên.

Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
820 lượt xem
Quảng cáo ngoài trời
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức khi thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời phải xác định những yếu tố nào theo quy định?
Pháp luật
Vị trí của quảng cáo ngoài trời có được phân chia theo nội dung quảng cáo không? Giấy phép quảng cáo ngoài trời được phê duyệt trong bao lâu?
Pháp luật
Doanh nghiệp xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có cần phải xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền hay không?
Pháp luật
Trong dự thảo đề án quy hoạch quảng cáo ngoài trời thì bản đồ trích lục, phối cảnh vị trí điểm quảng cáo thể hiện tỉ lệ là bao nhiêu?
Pháp luật
Quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì? Thực hiện các chiến dịch quảng cáo như đặt quảng cáo ngoài trời có mã ngành kinh tế là gì?
Pháp luật
Xây dựng bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thì phải đáp ứng điều kiện gì về vật liệu và hệ thống chiếu sáng?
Pháp luật
Lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt 40m2 thì có phải xin giấy phép xây dựng không?
Pháp luật
Màn hình quảng cáo ngoài trời gắn vào các tòa nhà, trung tâm thương mại có kích thước bao nhiêu?
Pháp luật
Bảng quảng cáo ngoài trời đặt trong công viên khi sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng thì cần lưu ý vấn đề gì?
Pháp luật
Đặt bảng quảng cáo rượu bia dưới 5,5 độ ở hội chợ bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và trẻ dưới 36 tháng tuổi được không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quảng cáo ngoài trời

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Quảng cáo ngoài trời

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào