Đề xuất 7 tiêu chí chuẩn về chuyên môn và chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp dạy trình độ sơ cấp?
- Tiêu chí về trình độ đào tạo theo chuẩn về chuyên môn của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp là gì?
- Tiêu chí về năng lực sử dụng ngoại ngữ và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin theo chuẩn về chuyên môn của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp được đề xuất thế nào?
- Tiêu chí về Trình độ nghiệp vụ sư phạm chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp?
- Tiêu chí về tổ chức hoạt động giảng dạy chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp là gì?
- Tiêu chí về học tập, bồi dưỡng nâng cao chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp được đề xuất thế nào?
- Tiêu chí về phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học theo chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp là gì?
Tiêu chí về trình độ đào tạo theo chuẩn về chuyên môn của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp là gì?
Chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là hệ thống các tiêu chí, các chỉ số về năng lực nghề nghiệp mà nhà giáo cần đạt được nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục nghề nghiệp ở các cấp trình độ đào tạo: sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và tiêu chí là những nội dung cụ thể của chuẩn, thể hiện năng lực của nhà giáo. Trong mỗi tiêu chí có các chỉ số đánh giá (khoản 1,2 Điều 4 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Tải).
Đề xuất tại Điều 5 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tải tiêu chí 1 về Trình độ đào tạo như sau:
- Có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp hoặc trung cấp nghề hoặc trung cấp trở lên, phù hợp với nghề giảng dạy hoặc có chứng chỉ kỹ năng nghề để dạy trình độ sơ cấp phù hợp với nghề giảng dạy.
- Nếu không có chứng chỉ kỹ năng nghề để dạy trình độ sơ cấp phù hợp với nghề giảng dạy thì phải có một trong các minh chứng về trình độ kỹ năng nghề phù hợp với nghề giảng dạy sau:
Chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật; Chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia bậc 1; Chứng nhận nghệ nhân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chứng nhận bậc thợ 3/7 hoặc 2/6; hoặc các văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận tương đương trở lên.
Đề xuất 7 tiêu chí chuẩn về chuyên môn và chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp? (Hình ảnh từ Internet)
Tiêu chí về năng lực sử dụng ngoại ngữ và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin theo chuẩn về chuyên môn của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp được đề xuất thế nào?
Đề xuất tại Điều 6 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Tải tiêu chí 2 về Năng lực sử dụng ngoại ngữ như sau:
Có năng lực sử dụng ngoại ngữ trong thực hiện nhiệm vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp theo yêu cầu vị trí việc làm được quy định tại Đề án vị trí việc làm do cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
Và tiêu chí 3 về Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin được đề xuất tại Điều 7 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Tải:
Có năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp theo yêu cầu vị trí việc làm được quy định tại Đề án vị trí việc làm do cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
Tiêu chí về Trình độ nghiệp vụ sư phạm chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp?
Tiêu chí 4 về Trình độ nghiệp vụ sư phạm được đề xuất tại Điều 8 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp: "Có một trong các minh chứng về trình độ nghiệp vụ sư phạm sau: Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp; Chứng chỉ sư phạm dạy nghề dạy trình độ sơ cấp nghề; Chứng chỉ bồi dưỡng sư phạm bậc 1 hoặc các văn bằng, chứng chỉ tương đương trở lên".
Tiêu chí về tổ chức hoạt động giảng dạy chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp là gì?
Tiêu chí 5 về Tổ chức hoạt động giảng dạy đề xuất tại Điều 9 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Tải, cụ thể:
- Lập được kế hoạch giảng dạy và xây dựng giáo án của mô-đun được phân công giảng dạy.
- Thực hiện các giờ dạy lý thuyết, thực hành, tích hợp theo quy định.
- Sử dụng được các phương tiện, thiết bị dạy học liên quan đến mô-đun được phân công giảng dạy.
- Vận dụng được một số phương pháp sư phạm phù hợp trong tổ chức dạy học để phát huy tính tích cực, chủ động học tập của người học.
- Thực hiện việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp, thái độ nghề nghiệp thông qua việc giảng dạy mô-đun theo kế hoạch đã xây dựng.
- Quản lý được thông tin liên quan đến người học trong quá trình giảng dạy.
- Giám sát được việc học tập, rèn luyện của người học theo kế hoạch đã xây dựng.
- Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá người học một cách toàn diện, chính xác, mang tính giáo dục và đúng quy định.
- Thực hiện đầy đủ các quy định về sử dụng, bảo quản, lưu trữ biểu mẫu, sổ sách, hồ sơ dạy học theo quy định.
Tiêu chí về học tập, bồi dưỡng nâng cao chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp được đề xuất thế nào?
Đề xuất tại Điều 10 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, tiêu chí 6 về Học tập bồi dưỡng nâng cao:
- Tham gia dự giờ hoặc chủ trì báo cáo sinh hoạt chuyên môn trong năm học.
- Tham gia thực tập tại doanh nghiệp hằng năm theo quy định.
- Thường xuyên tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; cập nhật kiến thức, kỹ năng nghề, công nghệ mới, chuyển đổi số, phương pháp giảng dạy trong năm học.
- Tham gia các kỳ thi hoặc cuộc thi hoặc hội thi hoặc hội giảng từ cấp cơ sở trở lên.
Tiêu chí về phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học theo chuẩn về nghiệp vụ của nhà giáo dạy trình độ sơ cấp là gì?
Đề xuất tại Điều 11 Dự thảo 2 Thông tư Quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Tải, tiêu chí 7 về Phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học :
- Tham gia hướng dẫn thực tập cho người học kết hợp với thực tiễn nghề nghiệp trong năm học.
- Tham gia bồi dưỡng nâng cao, luyện tay nghề người học hoặc nhà giáo đi thi kỳ thi kỹ năng nghề hoặc cuộc thi, hội thi hoặc hội giảng từ cấp cơ sở trở lên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kinh phí khuyến công quốc gia đảm bảo chi cho những hoạt động khuyến công do cơ quan nào thực hiện?
- Người nộp thuế có được yêu cầu cơ quan quản lý thuế xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình không?
- 1 năm có bao nhiêu tuần học? Nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học 2024 2025 của các địa phương ra sao?
- Trong hợp đồng EPC, nhà thầu có phải chịu bồi thường rủi ro tổn hại thân thể đối với bất cứ người nào do nguyên nhân thi công không?
- Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu cấm nhập khẩu được quy định như thế nào? Hồ sơ cấp Giấy phép quá cảnh hàng hóa bao gồm?