Đã có bằng trung cấp ngành sư phạm và có 3 năm kinh nghiệm thì có được tuyển thẳng vào cao đẳng ngành Giáo dục mầm non không?

Tôi có thắc mắc liên quan tới ngành Giáo dục mầm non mong được hỗ trợ giải đáp. Tôi đã có bằng trung cấp ngành sư phạm tiểu học và tôi dự định rằng tôi sẽ đi dạy 3 năm tại một trường tiểu học trên địa bàn gần nhà tôi. Tuy nhiên, tôi lại có ước mơ muốn được làm một giáo viên mầm non vì tôi rất thích trẻ em, đặc biệt là các bạn nhỏ từ 2 tới 3 tuổi. Vậy nên tôi muốn được hỏi rằng nếu như tôi đã có bằng trung cấp ngành sư phạm và có 3 năm kinh nghiệm làm việc đúng ngành rồi thì tôi có được tuyển thẳng vào ngành Giáo dục mầm non không? Mong sớm nhận được phản hồi. Xin cảm ơn.

Nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đối với ngành Giáo dục mầm non

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Dự thảo Thông tư Ban hành Quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non quy định về nguyên tắc cơ bản trong tuyển sinh đối với ngành Giáo dục mầm non cụ thể như sau:

Công bằng tuyệt đối với thi sinh

- Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm phải được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn - tốt nhất cho tham gia tuyển sinh;

- Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những ngành đào tạo thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng có quy định riêng); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;

- Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;

- Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những ngành, chương trình đủ điều kiện trúng tuyển;

- Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.

Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo

Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;

Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

Minh bạch đối với xã hội

- Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;

- Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.

giáo dục mầm non

Đã có bằng trung cấp ngành sư phạm và có 3 năm kinh nghiệm thì có được tuyển thẳng vào cao đẳng ngành Giáo dục mầm non không?

Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đối với ngành Giáo dục mầm non

Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đối với ngành Giáo dục mầm non được quy định tại Điều 7 Dự thảo Thông tư Ban hành Quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, cụ thể là:

Đối với việc ưu tiên theo khu vực tuyển sinh

- Điểm ưu tiên cho khu vực 1 (KV1) là 0,75 điểm, khu vực 2 nông thôn (KV2-NT) là 0,5 điểm và khu vực 2 (KV2) là 0,25 điểm; chỉ áp dụng cho năm thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp).

- Khu vực tuyển sinh của mỗi thí sinh được xác định theo địa điểm trường mà thí sinh đã học lâu nhất trong thời gian học THPT (hoặc trung cấp); nếu thời gian học (dài nhất) tại các khu vực tương đương nhau thì xác định theo khu vực của trường học gần nhất.

- Các trường hợp được hưởng ưu tiên khu vực theo nơi thường trú bao gồm học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú; học sinh có nơi thường trú (trong thời gian học THPT hoặc trung cấp) trên 18 tháng tại:

+ Các xã khu vực III và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Thủ tướng Chính phủ;

+ Các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135;

+ Các thôn, xã đặc biệt khó khăn tại các địa bàn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ nếu học THPT (hoặc trung cấp) tại địa điểm thuộc huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có ít nhất một trong các xã thuộc diện đặc biệt khó khăn.

- Thí sinh đã tốt nghiệp THPT khi thi lại để lấy kết quả xét tuyển đại | học, cao đẳng không được tính điểm ưu tiên khu vực (như khu vực 3).

Đối với theo đối tượng chính sách trong tuyển sinh

- Điểm ưu tiên cho nhóm đối tượng UT1 (gồm các đối tượng 01 đến 04) là 2,0 điểm và cho nhóm đối tượng UT2 (gồm các đối tượng 05 đến 07) là 1,0 điểm; áp dụng không phụ thuộc năm thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp).

- Điểm ưu tiên cho những đối tượng chính sách khác (được quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành) do Bộ trưởng Bộ GDĐT quyết định.

- Thí sinh thuộc nhiều diện đối tượng chính sách quy định tại các điểm a, b khoản này chỉ được tính một mức điểm ưu tiên cao nhất.

Đã có bằng trung cấp ngành sư phạm và có 3 năm kinh nghiệm thì có được tuyển thẳng vào cao đẳng ngành Giáo dục mầm non không?

Tại khoản 3 Điều 8 Dự thảo Thông tư Ban hành Quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non quy định về đối tượng được tuyển thẳng cụ thể như sau:

"Điều 8. Đối tượng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển
...
3. Thí sinh có bằng trung cấp ngành sư phạm loại giỏi trở lên, hoặc có bằng trung cấp ngành sư phạm loại khá và có ít nhất 02 năm làm việc đúng ngành được xét tuyển thẳng vào ngành Giáo dục mầm non trình độ cao đẳng."

Như vậy, đối với câu hỏi cụ thể của bạn thì việc bạn đã có bằng trung cấp ngành sư phạm và có 3 năm kinh nghiệm thì bạn sẽ là đối tượng được tuyển thẳng vào ngành Giáo dục mầm non theo Dự thảo Thông tư Ban hành Quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non. Trên đây là một số thông tin liên quan tới ngành Giáo dục mầm non mà chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Chi tiết Dự thảo Thông tư Ban hành Quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non: tại đây.

Giáo dục mầm non
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học sinh là người dân tộc thiểu số thường trú Khu vực 1 nhưng học trường Khu vực 2 có thuộc đối tượng UT1 trong Quy chế tuyển sinh đại học ngành Giáo dục Mầm non không?
Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học ngành giáo dục mầm non bị bệnh nặng không thể nhập học đúng hạn thì sẽ được bảo lưu kết quả trúng tuyển đó?
Pháp luật
Giáo dục mầm non có phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em hay không? Trường dùng dịch vụ xe đưa đón trẻ em có được sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Dịch vụ giáo dục mầm non ngoài giờ là gì? Cơ sở giáo dục mầm non công lập được thực hiện dịch vụ giáo dịch mầm non ngoài giờ không?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến hình thức xác nhận nhập học cho thí sinh trúng tuyển như thế nào?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Những trường hợp nào sẽ bị xử lý vi phạm quy chế thi?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến cơ sở đào tạo thi tuyển sinh phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Tuyển sinh dự bị đại học ngành Giáo dục mầm non với những đối tượng nào?
Pháp luật
Điểm xét học bạ để xét tuyển đại học vào ngành Giáo dục Mầm non được tính như thế nào? Việc xét tuyển phải đảm bảo nguyên tắc gì?
Pháp luật
Chỉ đạo thực hiện dự án phát triển giáo dục mầm non có phải thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục mầm non
752 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục mầm non
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào