Công chức, viên chức tham gia chế độ đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước xin nghỉ không hưởng lương thì giải quyết như thế nào?

Công chức, viên chức tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước xin nghỉ không hưởng lương thì giải quyết như thế nào? Câu hỏi của chị Mai đến từ Thái Bình.

Công chức, viên chức tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước xin nghỉ không hưởng lương thì giải quyết như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 36 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022, quy định như sau:

Công chức, viên chức xin nghỉ việc không hưởng lương để đi đào tạo, bồi dưỡng
1. Nghỉ không hưởng lương để đi đào tạo, bồi dưỡng chỉ được xem xét giải quyết tối đa 02 tháng trong một năm, trường hợp đặc biệt do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định thời hạn nghỉ.2. Công chức, viên chức được cho nghỉ việc không hưởng lương để đi đào tạo, bồi dưỡng phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khóa học, phải cam kết thực hiện các quy định của pháp luật, cơ sở đào tạo và phù hợp với nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước.
3. Công chức, viên chức xin nghỉ việc không hưởng lương để đi đào tạo, bồi dưỡng phải làm đơn xin nghỉ và được Thủ trưởng quản lý trực tiếp xem xét; kiểm tra, xác nhận rõ nội dung, mục đích lý do xin nghỉ, đồng thời Thủ trưởng đơn vị có văn bản đề nghị Tổng Kiểm toán nhà nước (qua Vụ Tổ chức cán bộ) xem xét phê duyệt. Thủ trưởng các Kiểm toán nhà nước khu vực, đơn vị sự nghiệp ra Quyết định và giải quyết chế độ nghỉ không hưởng lương để đi đào tạo, bồi dưỡng đối với công chức, viên chức thuộc đơn vị quản lý sau khi có ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Như vậy, công chức, viên chức xin nghỉ không hưởng lương để đi đào tạo, bồi dưỡng chỉ được xem xét giải quyết tối đa 02 tháng trong một năm (trường hợp đặc biệt do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định thời hạn nghỉ).

Đồng thời, công chức, viên chức xin nghỉ việc không hưởng lương để đi đào tạo, bồi dưỡng phải làm đơn xin nghỉ và được Thủ trưởng quản lý trực tiếp xem xét; kiểm tra, xác nhận rõ nội dung, mục đích lý do xin nghỉ, đồng thời Thủ trưởng đơn vị có văn bản đề nghị Tổng Kiểm toán nhà nước.

Công chức, viên chức tham gia chế độ đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước xin nghỉ không hưởng lương thì giải quyết như thế nào?

Công chức, viên chức tham gia chế độ đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước xin nghỉ không hưởng lương thì giải quyết như thế nào? (Hình từ Internet)

Thủ tục xin gia hạn thời gian học tập khóa đào tạo bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước?

Căn cứ theo điểm d khoản 1 Điều 35 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 quy định thủ tục xin gia hạn thời gian học tập khóa đào tạo bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước như sau:

Trường hợp theo yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng phải kéo dài thời gian học tập hoặc công chức, viên chức không có khả năng hoàn thành chương trình đào tạo đúng thời hạn quy định thì thực hiện thủ tục gia hạn như sau:

- Công chức, viên chức phải nộp hồ sơ xin gia hạn học tập trước thời gian kết thúc khóa học là 30 ngày về đơn vị trực tiếp quản lý, Vụ Tổ chức cán bộ và chỉ được kéo dài thời gian học tập sau khi đã có quyết định gia hạn của Tổng Kiểm toán nhà nước hoặc Thủ trưởng đơn vị theo phân cấp.

- Thời gian gia hạn tối đa căn cứ vào ý kiến của cơ sở đào tạo về tình hình thực tế của khóa học, khả năng hoàn thành và nguyên nhân không hoàn thành đúng hạn. Mỗi công chức, viên chức chỉ được gia hạn 01 lần/khóa học. Hết thời hạn ghi trong quyết định gia hạn công chức đi học phải trở về đơn vị công tác.

- Trường hợp đặc biệt do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.

- Hồ sơ xét đề nghị gia hạn học tập gồm:

+ Đơn xin gia hạn thời gian học tập (nói rõ lý do, thời gian và nguồn kinh phí cho việc học tập trong thời gian xin gia hạn);

+ Báo cáo kết quả học tập (từ khi bắt đầu học tập đến thời điểm xin gia hạn);

+ Văn bản xác nhận chưa hoàn thành kịp tiến độ và đồng ý cho gia hạn của cơ sở đào tạo;

+ Ý kiến Thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp;

+ Bản sao Quyết định cử đi học của Tổng Kiểm toán nhà nước;

+ Trường hợp công chức, viên chức đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài phải có ý kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại nước công chức, viên chức được tiếp tục học tập; công chức, viên chức đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài tại cơ sở đào tạo/tổ chức quốc tế có ký Quy chế phối hợp/Thỏa thuận hợp tác với Kiểm toán nhà nước phải có ý kiến của cơ sở đào tạo/tổ chức quốc tế đó về việc gia hạn học tập.

Công chức, viên chức được tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm gì?

Theo quy định tại Điều 40 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1280/QĐ-KTNN năm 2022 quy định như sau:

Trách nhiệm của công chức, viên chức
1. Thực hiện các quy định về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức.
2. Công chức, viên chức đang giữ chức vụ và thuộc ngạch, chức danh nào đều phải đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng các tiêu chuẩn trình độ kiến thức quy định cho chức vụ và ngạch, chức danh đó.
3. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng phải chấp hành tốt nội quy, quy chế và chịu sự quản lý của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tham gia khóa học và phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng thời gian quy định.
4. Thực hiện quy định về đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng (nếu có).

Như vậy, công chức, viên chức được tham gia đào tạo, bồi dưỡng Kiểm toán nhà nước phải thực hiện 04 trách nhiệm nêu trên.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước có tối đa bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là gì? Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là trách nhiệm của ai?
Pháp luật
Khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước là gì? Việc khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước được thực hiện theo hình thức nào?
Pháp luật
Hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước là gì? Chỉ sử dụng hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước vào mục đích nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước có địa chỉ là gì? Thông tin chủ yếu trên cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Phó trưởng phòng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có quyền xử lý công việc của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt không?
Pháp luật
Công chức là Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước là đối tượng được cử đi bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đúng không?
Pháp luật
Khi nào Kiểm toán nhà nước được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê kiểm toán với doanh nghiệp kiểm toán?
Pháp luật
Thu thập thông tin để xây dựng báo cáo ý kiến của Kiểm toán nhà nước về chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia bao gồm những gì?
Pháp luật
Kiểm Toán nhà nước có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
574 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào