Cập nhật tình hình lũ lụt: Học sinh Hà Nội đi học lại chưa? Học sinh Hà Nội đi học vào ngày nào?

Cập nhật tình hình lũ lụt: Học sinh Hà Nội đi học lại chưa? Học sinh Hà Nội đi học vào ngày nào?

Cập nhật tình hình lũ lụt: Học sinh Hà Nội đi học lại chưa? Học sinh Hà Nội đi học vào ngày nào?

Theo Công điện 88/CĐ-TTg năm 2024 tại đây, để đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

- Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Công điện 86/CĐ-TTg năm 2024Công điện 87/CĐ-TTg năm 2024, tập trung ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và nhà nước.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố nêu trên, căn cứ diễn biến tình hình bão, mưa lũ thực tế tại địa phương khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài đường nếu không có việc thực sự cần thiết; quyết định việc cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn.

- Giao các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ theo lĩnh vực công tác được phân công, trực tiếp theo dõi, chỉ đạo thực hiện các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Công điện này.

Văn phòng Chính phủ theo chức năng, nhiệm vụ được giao theo dõi, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Công điện này, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề đột xuất, phát sinh.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội căn cứ diễn biến tình hình bão, mưa lũ thực tế tại địa phương quyết định việc cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vào 9h hôm nay 11-9, toàn thành phố có 126 trường tạm dừng đón học sinh học tập trực tiếp tại trường do ảnh hưởng của mưa lớn.

Do đó, theo yêu cầu của Thủ tướng Chỉnh phủ thì tùy vào điều kiện diễn biến tình hình bão, mưa lũ thực tế tại địa phương UBND quyết định việc cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Về lịch đi học lại chính thức vào ngày nào thì phải chờ thông báo chính thức của cơ quan nhà nước.

Cập nhật tình hình lũ lụt: Học sinh Hà Nội đi học lại chưa? Học sinh Hà Nội đi học vào ngày nào?

Cập nhật tình hình lũ lụt: Học sinh Hà Nội đi học lại chưa? Học sinh Hà Nội đi học vào ngày nào? (Hình từ internet)

Công điện 92/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão ra sao?

Ngày 10/9/2024 Thủ tướng Chỉnh phủ ban hành Công điện 92/CĐ-TTg năm 2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Theo đó, tại Công điện 92/CĐ-TTg năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão như sau:

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo khẩn trương vệ sinh trường lớp, khắc phục cơ sở vật chất bị hư hại do bão, lũ; vận động toàn ngành, toàn quốc hỗ trợ trang thiết bị giảng dạy, sách vở và đồ dùng học tập cho các trường học, cơ sở giáo dục bị thiệt hại tạo điều kiện cho học sinh sớm trở lại học bình thường.

Khung kế hoạch năm học 2024 2025 như thế nào?

Căn cứ tại Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn quốc như sau:

- Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

- Tổ chức khai giảng vào ngày 05 tháng 9 năm 2024.

- Kết thúc học kỳ I trước ngày 18 tháng 01 năm 2025, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2025.

- Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30 tháng 6 năm 2025.

- Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31 tháng 7 năm 2025.

- Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 dự kiến diễn ra trong ngày 26 và ngày 27 tháng 6 năm 2025.

- Các kỳ thi cấp quốc gia khác được tổ chức theo quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng thời, nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương như sau:

- Kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm đủ 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

- Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.

- Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm.

- Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.

- Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

Phòng chống thiên tai Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Phòng chống thiên tai
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xả lũ là gì? Tại sao phải xả lũ thủy điện? Lệnh đóng cửa xả lũ lúc 12h ngày 10/9 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với hồ thủy điện nào?
Pháp luật
Trung Quốc xả lũ thủy điện thượng nguồn Sông Lô ngày 11/9 lúc mấy giờ? Trung Quốc xả lũ có làm lưu lượng, mực nước tăng?
Pháp luật
Nguồn vốn và mức cho vay cho hộ nghèo để xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lũ lụt khu vực miền Trung được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mực nước sông Hồng tại Hà Nội là bao nhiêu thì đạt cấp báo động 3 lũ? Các cấp độ lũ lụt sông Hồng tại Hà Nội?
Pháp luật
Khi xảy ra thiên tai bão, lũ lụt, sạt lở thì người nông dân hoạt động trồng trọt, chăn nuôi có được hỗ trợ từ Nhà nước không?
Pháp luật
Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai là tổ chức thế nào? Cục trưởng có những trách nhiệm nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ của Cục quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai trong công tác phòng ngừa và kiểm soát rủi ro thiên tai như thế nào?
Pháp luật
Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai thuộc cơ quan nào? Lãnh đạo Cục phải thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Các khoản chi cho công tác nghiệp vụ thanh tra lĩnh vực thủy lợi, đê điều và phòng chống thiên tai ra sao?
Pháp luật
Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân trong việc bảo đảm yêu cầu phòng, chống thiên tai đối với việc quản lý, vận hành và sử dụng công trình đê điều là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng chống thiên tai
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
0 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng chống thiên tai

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Phòng chống thiên tai

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào