Cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ trong trường hợp nào? Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ có thời hạn sử dụng không?
- Được cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ trong trường hợp nào? Hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ gồm những gì?
- Thủ tục cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an ra sao?
- Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ có thời hạn sử dụng không?
Được cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ trong trường hợp nào? Hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ gồm những gì?
Căn cứ điểm g khoản 1 Điều 58 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017, Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ được cấp lại trong trường hợp Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ bị mất hoặc bị hư hỏng.
Căn cứ quy định tại tiểu mục 16 Mục D Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3191/QĐ-BCA năm 2022 thì việc cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ chỉ được cấp cho các đối tượng được trang bị công cụ hỗ trợ theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017 như sau:
- Quân đội nhân dân;
- Dân quân tự vệ;
- Cảnh sát biển;
- Công an nhân dân;
- Cơ yếu;
- Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Cơ quan thi hành án dân sự;
- Kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách, Kiểm ngư, lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành thủy sản;
- Hải quan cửa khẩu, lực lượng chuyên trách chống buôn lậu của Hải quan;
- Đội kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường;
- An ninh hàng không, lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải;
- Lực lượng bảo vệ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ;
- Ban Bảo vệ dân phố;
- Câu lạc bộ, cơ sở đào tạo, huấn luyện thể thao có giấy phép hoạt động;
- Cơ sở cai nghiện ma túy;
- Các đối tượng khác có nhu cầu trang bị công cụ hỗ trợ thì căn cứ vào tính chất, yêu cầu, nhiệm vụ, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định.
Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ bao gồm:
- Văn bản đề nghị nêu rõ lý do, số lượng, chủng loại, nhãn hiệu, số hiệu, ký hiệu từng loại công cụ hỗ trợ;
- Văn bản nêu lý do và kết quả xử lý đối với trường hợp mất, hư hỏng giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ;
- Giấy giới thiệu;
- Bản sao Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc Chứng minh Công an nhân dân của người đến liên hệ.
Được cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ trong trường hợp nào? Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ có thời hạn sử dụng không? (Hình từ Internet)
Thủ tục cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an ra sao?
Thủ tục cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an được quy định tại tiểu mục 16 Mục D Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 3191/QĐ-BCA năm 2022 với những nội dung sau:
(1) Trình tự
- Bước 1: Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở trung ương có nhu cầu cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ nộp hồ sơ tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần, qua Cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính.
- Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ đủ điều kiện, thủ tục thì tiếp nhận hồ sơ, giao giấy biên nhận hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công trực tuyến cho người được cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp giao nộp hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thủ tục hoặc kê khai chưa đầy đủ, chính xác thì hướng dẫn bằng văn bản hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công trực tuyến ghi rõ thủ tục, nội dung cần bổ sung, kê khai.
+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận hồ sơ và trả lời bằng văn bản hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công trực tuyến nêu rõ lý do không tiếp nhận hồ sơ.
- Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy biên nhận hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được cấp lại Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ đến nhận Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ hoặc nhận qua dịch vụ bưu chính.
(2) Cách thức thực hiện
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an;
- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính;
- Nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
(3) Thời hạn giải quyết
10 ngày làm việc.
(4) Kết quả
Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ.
Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ có thời hạn sử dụng không?
Căn cứ điểm g khoản 1 Điều 58 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017 có quy định như sau:
Thủ tục cấp Giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ, Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ
1. Thủ tục cấp Giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ, Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ đối với đối tượng không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng thực hiện theo quy định sau đây:
...
g) Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ chỉ cấp cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được trang bị và không có thời hạn. Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ bị mất, hư hỏng được cấp lại.
Như vậy, theo quy định trên thì Giấy xác nhận đăng ký công cụ hỗ trợ không có thời hạn sử dụng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trong hợp đồng xây dựng, bên nhận thầu phải bồi thường cho bên giao thầu khi không đảm bảo được chất lượng của công việc đã nhận thầu đúng không?
- Chào giá trực tuyến theo quy trình rút gọn có thể thực hiện với gói thầu của doanh nghiệp do doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ không?
- Linh kiện được miễn thuế nhập khẩu phục vụ cho hoạt động sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin phải đáp ứng những tiêu chí nào?
- Hình thức xác nhận khớp đúng thông tin sinh trắc học thông qua hệ thống Online Banking cần đáp ứng yêu cầu tối thiểu nào theo Thông tư 50/2024?
- Hồ sơ hợp đồng EPC bao gồm những tài liệu gì? Thứ tự ưu tiên tài liệu áp dụng như thế nào theo quy định?