Cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi: Cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông như thế nào? Câu hỏi của anh Bằng đến từ Thái Bình.

Cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông như thế nào?

Căn cứ tại Điều 22 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông như sau:

- Học sinh được kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo quy chế đánh giá và xếp loại học sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Việc kiểm tra, đánh giá học sinh được thực hiện theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

+ Bảo đảm tính toàn diện, công bằng, trung thực, khách quan, vì sự tiến bộ của học sinh, coi trọng việc động viên khuyến khích học sinh tiến bộ.

+ Chú trọng đánh giá quá trình học tập của học sinh.

+ Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kỹ thuật và công cụ khác nhau.

+ Không so sánh học sinh này với học sinh khác và không gây áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

- Học sinh học tiểu học ở trường phổ thông có nhiều cấp học học hết chương trình tiểu học, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được hiệu trưởng xác nhận vào học bạ việc hoàn thành chương trình tiểu học.

- Học sinh học hết chương trình trung học cơ sở, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.

- Học sinh học hết chương trình trung học phổ thông, đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được dự thi tốt nghiệp và nếu đạt yêu cầu thì được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

- Học sinh học hết chương trình trung học phổ thông, đủ điều kiện dự thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng không dự thi tốt nghiệp hoặc thi tốt nghiệp không đạt yêu cầu thì được hiệu trưởng cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả học tập, giáo dục học sinh được thực hiện theo lộ trình phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục, bảo đảm yêu cầu đánh giá vì sự phát triển học sinh, thúc đẩy các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông như thế nào?

Cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông như thế nào? (Hình từ Internet)

Chuẩn mực ứng xử của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 36 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hành vi ứng xử, trang phục của học sinh
1. Hành vi, ngôn ngữ, ứng xử của học sinh phải đúng mực, tôn trọng, lễ phép, thân thiện, bảo đảm tính văn hóa, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học.
2. Trang phục của học sinh phải chỉnh tề, sạch sẽ, gọn gàng, thích hợp với độ tuổi, thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt ở nhà trường. Tùy điều kiện của từng trường, hiệu trưởng có thể quyết định để học sinh mặc đồng phục nếu được nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường nhất trí.

Như vậy theo quy định trên học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông có hành vi, ngôn ngữ, ứng xử phải đúng mực, tôn trọng, lễ phép, thân thiện, bảo đảm tính văn hóa, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học.

Những hành vi cấm đối với học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông không?

Căn cứ tại Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định hành vi cấm đối với học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông bao gồm:

- Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

- Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

- Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

- Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

- Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

- Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

- Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Học sinh trung học cơ sở
Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học sinh cấp 2 bao nhiêu tuổi? Học sinh cấp 2 có được đi xe máy điện theo quy định mới nhất 2024 không?
Pháp luật
Kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trung học cơ sở, học sinh trung học phổ thông được đánh giá bằng các hình thức nào?
Pháp luật
Giáo viên phải chuẩn bị những loại sổ sách gì trong năm học 2022-2023? Quy định về đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh?
Pháp luật
Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học viên trong Chương trình xóa mù chữ sẽ gồm những nội dung gì? Và được thực hiện bằng những phương pháp nào?
Pháp luật
Cách đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông được quy định như thế nào?
Pháp luật
Học sinh cấp 2 đi học mặc áo sơ mi trắng và quần tây đen có đúng quy định hay không? Độ tuổi của học sinh cấp 2 là bao nhiêu?
Pháp luật
Học sinh lớp 6 có được khiếu nại nhà trường hay không? 07 hành vi học sinh lớp 6 không được làm?
Pháp luật
Học sinh trung học thường xuyên nghỉ học trên 45 ngày thì nhà trường có được cho thôi học không?
Pháp luật
Sinh năm 2010 học lớp mấy? Học sinh trung học cơ sở được xét học trước tuổi theo trình tự nào?
Pháp luật
Học sinh trung học cơ sở ném dép vào cô giáo dạy âm nhạc có thể bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi học không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh trung học cơ sở
1,272 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học sinh trung học cơ sở Đánh giá kết quả học tập và rèn luyện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào