Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là gì?

Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là gì? Anh Hoàng Kiên - Cà Mau.

Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch đã ban hành Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023.

Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là gì?

Tại Phụ lục 2 ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 quy định các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng DVCTT của bộ văn hóa, thể thao và du lịch gồm:

- Hoàn thiện các văn bản quy định

- Rà soát nâng tối đa TTHC được cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Nâng cao hiệu quả sử dụng DVCTT

- Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho cung cấp, sử dụng DVCTT.

nâng cao

Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng DVCTT của bộ văn hóa, thể thao và du lịch? (Hình internet)

Nhiệm vụ hoàn thiện các văn bản quy định nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm mấy nội dung?

Tại mục 1 Phụ lục 2 ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 đã nêu rõ

(1) Hoàn thiện các văn bản quy định gồm:

- Tiếp tục nghiên cứu, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành:

+ Chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT như giảm thời gian xử lý hồ sơ.

+ Văn bản quy phạm pháp luật để sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc thay thế văn bản phục vụ triển khai định danh và xác thực hiện tử, tích hợp thông tin các giấy tờ cá nhân của công dân trên thẻ căn cước công dân và ứng dụng VNeID, thay thế sổ hộ khẩu.

+ Hoàn thành xây dựng Thông tư và trình Lãnh đạo Bộ ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung các thông tư để thực thi Nghị quyết 78/NQ-CP ngày 18/8/2017 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

>> Do Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan được giao giải quyết TTHC, các đơn vị có liên quan, dự kiến kết quả văn bản của Bộ VHTTDL và hoàn thành vào tháng 8/2023

- Tiếp tục lựa chọn danh mục DVCTT chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến

>> Do các cơ quan được giao giải quyết TTHC chủ trì, phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin, dự kiến kết quả quyết định của đơn vị

và hoàn thành vào tháng 10/2023

- Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT

>> Do Trung tâm Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan được giao giải quyết TTHC, dự kiến kết quả tại văn bản của Bộ VHTTDL và hoàn thành hàng năm

- Nghiên cứu, ứng dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip, ứng dụng VNeID và khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tích hợp các thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử dần thay các loại giấy tờ công dân, trước mắt là thay thế số hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

>> Do Trung tâm Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan, dự kiến kết quả văn bản hướng dẫn và hoàn thành vào năm 2023

Rà soát nâng tối đa TTHC được cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến toàn trình thực hiện như thế nào?

Tại mục 2 Phụ lục 2 ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 nêu rõ mục tiêu rà soát các TTHC đủ điều kiện cung cấp thành DVCTT gồm:

- Tập huấn thực hiện rà soát, lựa chọn tối đa TTHC đủ điều kiện cung cấp thành DVCTT

- Tổ chức thẩm định danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp thành DVCTT

- Tiếp tục rà soát, cấu hình, tạo biểu mẫu điện tử... cho các DVCTT trên Cổng DVC

- Hướng dẫn thực hiện rà soát, tái cấu trúc, đơn giản hóa TTHC trên cơ sở ứng dụng CNTT, công nghệ số tối đa trong cung cấp và xử lý DVCTT

- Rà soát, tái cấu trúc, đơn giản hóa TTHC trên cơ sở ứng dụng CNTT, công nghệ số tối đa trong cung cấp và xử lý DVCTT

- Rà soát, đề xuất DVCTT đáp ứng yêu cầu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

- Triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2023 của Bộ VHTTDL thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”

- Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực

- Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ tiếp nhận TTHC tại Bộ phận Một cửa

- Chuẩn hóa dữ liệu TTHC, đảm bảo dữ liệu TTHC được đồng bộ, thống nhất giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC với Cổng dịch vụ công Quốc gia

- Duy trì hoạt động hiệu quả của Mạng lưới chuyển đổi số cộng đồng của Bộ VHTTDL, trong đó tập trung việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT

- Xây dựng một số tài liệu chuẩn tuyên truyền về DVCTT, Chuyển đổi số để các các cơ quan, đơn vị có liên quan cùng sử dụng

- Tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức; bồi dưỡng, tập huấn, hỗ trợ - người dân, doanh nghiệp tiếp nhận, sử dụng hiệu quả các DVCTT

- Triển khai/lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về DVCTT đến các đoàn viên, hội viên

- Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, doanh nghiệp tham gia học tập trên nền tảng học trực tuyến đại trà MOOCs.

Dịch vụ công trực tuyến Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về môi trường ở địa phương do cơ quan nào xây dựng? Nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến về môi trường?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước phải cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình khi nào? Công tác quản trị nội bộ trên môi trường điện tử gồm những hoạt động nào?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở cấp tỉnh?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì? Kinh phí duy trì và phát triển dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì? 02 mức độ cung cấp của dịch vụ công trực tuyến là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến là gì? Dịch vụ công trực tuyến bao gồm các mức độ nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Bốn mức độ của dịch vụ công trực tuyến yêu cầu những gì? Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần đạt được các yêu cầu tối thiểu gì?
Pháp luật
Tối thiểu bao nhiêu % hồ sơ trên các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp được giải quyết trực tuyến theo mục tiêu đề ra tại Kế hoạch 1087?
Pháp luật
Theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 phương án nào là khoản thu từ dịch vụ công về đất đai hiện nay?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về đất đai là gì? Triển khai việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công trực tuyến
647 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công trực tuyến

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ công trực tuyến

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào