Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là gì?

Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là gì? Anh Hoàng Kiên - Cà Mau.

Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch đã ban hành Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023.

Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là gì?

Tại Phụ lục 2 ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 quy định các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng DVCTT của bộ văn hóa, thể thao và du lịch gồm:

- Hoàn thiện các văn bản quy định

- Rà soát nâng tối đa TTHC được cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến toàn trình; Nâng cao hiệu quả sử dụng DVCTT

- Hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho cung cấp, sử dụng DVCTT.

nâng cao

Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng DVCTT của bộ văn hóa, thể thao và du lịch? (Hình internet)

Nhiệm vụ hoàn thiện các văn bản quy định nhằm nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm mấy nội dung?

Tại mục 1 Phụ lục 2 ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 đã nêu rõ

(1) Hoàn thiện các văn bản quy định gồm:

- Tiếp tục nghiên cứu, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành:

+ Chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng DVCTT như giảm thời gian xử lý hồ sơ.

+ Văn bản quy phạm pháp luật để sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc thay thế văn bản phục vụ triển khai định danh và xác thực hiện tử, tích hợp thông tin các giấy tờ cá nhân của công dân trên thẻ căn cước công dân và ứng dụng VNeID, thay thế sổ hộ khẩu.

+ Hoàn thành xây dựng Thông tư và trình Lãnh đạo Bộ ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung các thông tư để thực thi Nghị quyết 78/NQ-CP ngày 18/8/2017 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

>> Do Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan được giao giải quyết TTHC, các đơn vị có liên quan, dự kiến kết quả văn bản của Bộ VHTTDL và hoàn thành vào tháng 8/2023

- Tiếp tục lựa chọn danh mục DVCTT chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến

>> Do các cơ quan được giao giải quyết TTHC chủ trì, phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin, dự kiến kết quả quyết định của đơn vị

và hoàn thành vào tháng 10/2023

- Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT

>> Do Trung tâm Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan được giao giải quyết TTHC, dự kiến kết quả tại văn bản của Bộ VHTTDL và hoàn thành hàng năm

- Nghiên cứu, ứng dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip, ứng dụng VNeID và khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tích hợp các thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử dần thay các loại giấy tờ công dân, trước mắt là thay thế số hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

>> Do Trung tâm Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan, dự kiến kết quả văn bản hướng dẫn và hoàn thành vào năm 2023

Rà soát nâng tối đa TTHC được cung cấp thành dịch vụ công trực tuyến toàn trình thực hiện như thế nào?

Tại mục 2 Phụ lục 2 ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 nêu rõ mục tiêu rà soát các TTHC đủ điều kiện cung cấp thành DVCTT gồm:

- Tập huấn thực hiện rà soát, lựa chọn tối đa TTHC đủ điều kiện cung cấp thành DVCTT

- Tổ chức thẩm định danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp thành DVCTT

- Tiếp tục rà soát, cấu hình, tạo biểu mẫu điện tử... cho các DVCTT trên Cổng DVC

- Hướng dẫn thực hiện rà soát, tái cấu trúc, đơn giản hóa TTHC trên cơ sở ứng dụng CNTT, công nghệ số tối đa trong cung cấp và xử lý DVCTT

- Rà soát, tái cấu trúc, đơn giản hóa TTHC trên cơ sở ứng dụng CNTT, công nghệ số tối đa trong cung cấp và xử lý DVCTT

- Rà soát, đề xuất DVCTT đáp ứng yêu cầu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

- Triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2023 của Bộ VHTTDL thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”

- Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực

- Triển khai thực hiện số hóa hồ sơ tiếp nhận TTHC tại Bộ phận Một cửa

- Chuẩn hóa dữ liệu TTHC, đảm bảo dữ liệu TTHC được đồng bộ, thống nhất giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC với Cổng dịch vụ công Quốc gia

- Duy trì hoạt động hiệu quả của Mạng lưới chuyển đổi số cộng đồng của Bộ VHTTDL, trong đó tập trung việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT

- Xây dựng một số tài liệu chuẩn tuyên truyền về DVCTT, Chuyển đổi số để các các cơ quan, đơn vị có liên quan cùng sử dụng

- Tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức; bồi dưỡng, tập huấn, hỗ trợ - người dân, doanh nghiệp tiếp nhận, sử dụng hiệu quả các DVCTT

- Triển khai/lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về DVCTT đến các đoàn viên, hội viên

- Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, doanh nghiệp tham gia học tập trên nền tảng học trực tuyến đại trà MOOCs.

Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2023 ra sao? Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Công Thương năm 2024 có mục tiêu là gì?
Pháp luật
Có những nguyên tắc cung cấp dịch vụ công trực tuyến về môi trường nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Danh mục những dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia trong Quý I 2024?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ văn hóa, thể thao và du lịch đủ điều kiện cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình năm 2023?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về môi trường bao gồm những gì? Trách nhiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến về môi trường thuộc về cơ quan nào?
Pháp luật
Đến năm 2025, 100% các thủ tục quá cảnh và nhập cảnh được thực hiện dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4?
Pháp luật
Sẽ có Thông tư giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo hướng ưu đãi cho người dân, doanh nghiệp?
Pháp luật
Đến năm 2025, 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực điện tử?
Pháp luật
Thông tư 63/2023/TT-BTC về sửa đổi, bổ sung một số Thông tư về phí, lệ phí nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến thế nào?
Pháp luật
Cá nhân phải sửa thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được cấp của Bộ Công thương trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công trực tuyến
459 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công trực tuyến
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào