Bổ sung biểu mẫu quy định khung giá sử dụng dịch vụ phà thuộc tuyến quốc lộ 53B và 57B từ ngày 01/03/2023?
Từ ngày 01/03/2023 khung giá sử dụng dịch vụ phà thay đổi như thế nào?
Căn cứ tại Điều 3 Thông tư 31/2020/TT-BGTVT quy định như sau:
Khung giá dịch vụ sử dụng phà
1. Khung giá dịch vụ sử dụng phà, được quy định tại các biểu số từ 01 đến số 09 của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này là khung giá được ban hành cho từng bến phà trên các tuyến quốc lộ.
2. Giá dịch vụ sử dụng phà quy định tại khoản 1, Điều 3 Thông tư này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.
Căn cứ tại khoản 1 Điều 1 Thông tư 37/2022/TT-BGTVT quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 31/2020/TT-BGTVT ngày 08 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định khung giá dịch vụ sử dụng phà thuộc tuyến quốc lộ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do Trung ương quản lý
1. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 như sau:
Khung giá dịch vụ sử dụng phà, được quy định tại các biểu số 01 đến biểu số 11 của Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này là khung giá được ban hành cho từng bến phà trên các tuyến quốc lộ.
Dẫn chiếu đến căn cứ tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 37/2022/TT-BGTVT quy định như sau:
Bổ sung một số biểu mẫu vào Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 31/2020/TT-BGTVT ngày 08 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định khung giá dịch vụ sử dụng phà thuộc tuyến quốc lộ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do Trung ương quản lý
Bổ sung Biểu số 10, Biểu số 11 tương ứng Phụ lục I, Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.
Theo đó khung giá dịch vụ sử dụng phà kể từ ngày 01/03/2020 đã được điều chỉnh, bổ sung thêm Biểu số 10, Biểu số 11 tương ứng Phụ lục I, Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 37/2022/TT-BGTVT
Lưu ý: Giá dịch vụ sử dụng phà đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.
Bổ sung biểu mẫu quy định khung giá sử dụng dịch vụ phà thuộc tuyến quốc lộ 53B và 57B từ ngày 01/03/2023?
Khung giá dịch vụ sử dụng phà được bổ sung như thế nào?
Khung giá dịch vụ sử dụng phà kênh sáu, Quốc lộ 53B được ban hành kèm theo tại phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 37/2022/TT-BGTVT có dạng như sau:
Tải khung giá dịch vụ sử dụng phà kênh sáu, Quốc lộ 53B: Tại đây
Khung giá dịch vụ sử dụng phà Tân Phú. Quốc lộ 57B được ban hành kèm theo tại phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 37/2022/TT-BGTVT có dạng như sau:
Tải khung giá dịch vụ sử dụng phà Tân Phú. Quốc lộ 57B : Tại đây
Trách nhiệm của Cục Đường bộ Việt Nam đối với bến phà được đầu tư xây dựng mới như thế nào?
Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 31/2020/TT-BGTVT quy định như sau:
Trách nhiệm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam
1. Đối với bến phà được đầu tư xây dựng mới, trước khi đưa vào khai thác 03 tháng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng định mức phương tiện, định mức kinh tế - kỹ thuật, khung giá thu dịch vụ sử dụng phà trình Bộ Giao thông vận tải ban hành làm cơ sở thực hiện.
2. Trong vòng 06 tháng kể từ ngày tiếp nhận bến phà địa phương chuyển về Bộ Giao thông vận tải quản lý theo quyết định của Bộ Tài chính, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng định mức phương tiện, định mức Kinh tế - Kỹ thuật, khung giá thu dịch vụ sử dụng phà trình Bộ Giao thông vận tải ban hành làm cơ sở thực hiện.
Căn cứ tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 37/2022/TT-BGTVT quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 31/2020/TT-BGTVT ngày 08 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định khung giá dịch vụ sử dụng phà thuộc tuyến quốc lộ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do Trung ương quản lý
....
3. Sửa đổi, bổ sung Điều 7 như sau: “Trách nhiệm của Cục Đường bộ Việt Nam
1. Đối với bến phà được đầu tư xây dựng mới, trước khi đưa vào khai thác 03 tháng, Cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng định mức phương tiện, định mức kinh tế - kỹ thuật, khung giá thu dịch vụ sử dụng phà trình Bộ Giao thông vận tải ban hành làm cơ sở thực hiện.
2. Trong vòng 06 tháng kể từ ngày tiếp nhận bến phà địa phương chuyển về Bộ Giao thông vận tải quản lý theo quyết định của Bộ Tài chính, Cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng định mức phương tiện, định mức kinh tế - kỹ thuật, khung giá thu dịch vụ sử dụng phà trình Bộ Giao thông vận tải ban hành làm cơ sở thực hiện.
Theo đó, trách nhiệm của Cục Đường bộ Việt Nam đối với bến phà đầu tư xây dựng mới như sau:
-Trước khi đưa vào khai thác 03 tháng, Cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng định mức phương tiện, định mức kinh tế - kỹ thuật, khung giá thu dịch vụ sử dụng phà trình Bộ Giao thông vận tải ban hành làm cơ sở thực hiện.
- Trong vòng 06 tháng kể từ ngày tiếp nhận bến phà địa phương chuyển về Bộ Giao thông vận tải quản lý theo quyết định của Bộ Tài chính, Cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng định mức phương tiện, định mức kinh tế - kỹ thuật, khung giá thu dịch vụ sử dụng phà trình Bộ Giao thông vận tải ban hành làm cơ sở thực hiện.
Thông tư 37/2022/TT-BGTVT sẽ có hiệu lực từ ngày 01/03/2023
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không chấp hành quyết định thanh tra, kiểm tra trong quản lý giá từ ngày 12/7/2024 bị xử phạt bao nhiêu tiền?
- Tổ chức, cá nhân liên quan đến phương tiện vận tải xuất cảnh trong việc phòng chống buôn lậu có nghĩa vụ gì?
- Có được áp dụng hình thức kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với cán bộ sử dụng chất gây nghiện trái phép không?
- Việc xử lý bưu gửi không có người nhận được thực hiện như thế nào? Tổ chức xử lý không đúng quy định đối với bưu gửi bị xử phạt bao nhiêu?
- Loại hình giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ là gì? VSDC thực hiện thanh toán giao dịch theo phương thức nào?