Biểu mẫu báo cáo doanh nghiệp bảo hiểm phải lập trong lĩnh vực xây dựng? Doanh nghiệp bảo hiểm phải lập bao nhiêu báo cáo bảo hiểm bắt buộc?
Doanh nghiệp bảo hiểm trong lĩnh vực xây dựng thực hiện chế độ tài chính như thế nào?
Căn cứ Điều 35 Thông tư 50/2022/TT-BTC quy định doanh nghiệp bảo hiểm triển khai bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng thực hiện chế độ tài chính theo hướng dẫn sau:
- Thực hiện chế độ tài chính theo quy định pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và quy định pháp luật có liên quan.
- Hạch toán tách bạch doanh thu phí bảo hiểm, hoa hồng bảo hiểm, bồi thường bảo hiểm và các khoản chi phí khác liên quan đến bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng.
Biểu mẫu báo cáo doanh nghiệp bảo hiểm phải lập trong lĩnh vực xây dựng? Doanh nghiệp bảo hiểm phải lập bao nhiêu báo cáo bảo hiểm bắt buộc? (Hình từ internet)
Doanh nghiệp bảo hiểm phải lập bao nhiêu báo cáo bảo hiểm bắt buộc gửi Bộ Tài chính?
Căn cứ Điều 36 Thông tư 50/2022/TT-BTC quy định doanh nghiệp bảo hiểm phải lập và gửi Bộ Tài chính các báo cáo đối với bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng theo quy định sau:
- Báo cáo nghiệp vụ: Doanh nghiệp bảo hiểm phải lặp và gửi Bộ Tài chính báo cáo nghiệp vụ quý, năm theo mẫu quy định tại Phụ lục VI, Phụ lục VII, Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư này, cụ thể như sau:
+ Báo cáo quý: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 01 của tháng đầu tiên kỳ báo cáo đến ngày 30 hoặc 31 của tháng cuối quý thuộc kỳ báo cáo. Thời hạn gửi báo cáo quý chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày kết thúc quý.
+ Báo cáo năm: Thời gian chốt số liệu tính từ ngày 01 của tháng 01 kỳ báo cáo đến ngày 31 tháng 12 của thuộc kỳ báo cáo. Thời hạn gửi báo cáo năm chậm nhất là chín mươi (90) ngày, kể từ ngày kết thúc năm.
- Phương thức gửi báo cáo: Gửi trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính hoặc gửi qua hệ thống thư điện tử hoặc gửi qua hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Tài chính (khi hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Tài chính được vận hành).
- Ngoài các báo cáo theo quy định tại khoản 1 Điều này, doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm lập và gửi báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Bộ Tài chính trong các trường hợp sau:
+ Báo cáo theo yêu cầu của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; báo cáo tổng kết, đánh giá để xây dựng cơ chế, chính sách; báo cáo khi có thông tin về việc vi phạm quy định về bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng và các báo cáo đột xuất khác để đáp ứng yêu cầu thông tin về vấn đề phát sinh bất thường.
Biểu mẫu báo cáo doanh nghiệp bảo hiểm phải lập trong lĩnh vực xây dựng?
Có 3 mẫu báo cáo doanh nghiệp bảo hiểm trong lĩnh vực xây dựng phải lập để gửi Bộ tài chính được quy định tại các Phụ lục VI, VII, VIII ban hành kèm theo Thông tư 50/2022/TT-BTC như sau:
Xem biểu mẫu báo cáo doanh nghiệp bảo hiểm phải lập trong lĩnh vực xây dựng: Tại đây
Thông tư 50/2022/TT-BTC có hiệu lực từ 01/10/2022.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Danh mục hồ sơ hoàn công công trình xây dựng theo Nghị định 06 gồm những gì? Thời hạn lưu trữ hồ sơ?
- Cục cảnh sát giao thông có tiếp nhận vụ tai nạn giao thông do Cảnh sát giao thông xác minh, điều tra, giải quyết không?
- Dự toán và phương pháp xác định chi phí dịch vụ sự nghiệp công chiếu sáng đô thị, cây xanh đô thị theo Thông tư 12/2024 thế nào?
- 03 trường hợp phải thành lập Hội đồng an toàn vệ sinh lao động cơ sở? Hội đồng an toàn vệ sinh lao động có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
- Chủ chương trình và Ban quản lý chương trình dự án đầu tư công có trách nhiệm giám sát đầu tư của cộng đồng như thế nào?