Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ 2024 trong các cơ quan nhà nước sau khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng ra sao?

Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ 2024 trong các cơ quan nhà nước sau khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng ra sao?

Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ 2024 trong các cơ quan nhà nước sau khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng ra sao?

Lương cơ sở từ 01/7/2024 sẽ là 2.340.000 triệu đồng/tháng (khoản 2 Điều 3 Nghị định 73/2024/NĐ-CP)

Căn cứ Bảng 4 ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP quy định hệ số lương nhân viên thừa hành, phục vụ trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của nhà nước.

Căn cứ theo Thông tư 07/2024/TT-BNV, hướng dẫn lương nhân viên thừa hành, phục vụ trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trong các cơ quan nhà nước được tính bằng công thức như sau:

Mức lương nhân viên thừa hành, phục vụ trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trong các cơ quan nhà nước từ ngày 01/7/2024 = Mức lương cơ sở 2.340.000 đồng/tháng x Hệ số lương hiện hưởng

Như vậy, bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trong các cơ quan nhà nước khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng như sau:

(1) Lái xe cơ quan/Kỹ thuật viên đánh máy

(2) Nhân viên kỹ thuật

(3) Nhân viên đánh máy/Nhân viên bảo vệ

(4) Nhân viên văn thư

(5) Nhân viên phục vụ

*Mức lương trên chưa bao gồm các khoản phụ.

TẢI VỀ: Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ 2024

Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ 2024 trong các cơ quan nhà nước sau khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng ra sao?

Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ 2024 trong các cơ quan nhà nước sau khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng ra sao? (Hình từ Internet)

Công việc hỗ trợ, phục vụ nào trong cơ quan hành chính áp dụng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật lao động, dân sự?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 4 Nghị định 111/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Các công việc thực hiện hợp đồng
1. Các công việc hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện quản lý và áp dụng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật lao động, pháp luật dân sự và quy định của pháp luật khác có liên quan, gồm:
a) Lái xe, bảo vệ, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Lễ tân, phục vụ; tạp vụ; trông giữ phương tiện; bảo trì, bảo dưỡng, vận hành trụ sở, trang thiết bị, máy móc phục vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị;
c) Công việc hỗ trợ, phục vụ khác thuộc danh mục vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập không được xác định là công chức, viên chức theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, các công việc hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện quản lý và áp dụng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật lao động, pháp luật dân sự và quy định của pháp luật khác có liên quan, gồm:

(1) Lái xe, bảo vệ, trừ trường hợp tại (2)

(2)

+ Lễ tân, phục vụ; tạp vụ;

+ Trông giữ phương tiện;

+ Bảo trì, bảo dưỡng, vận hành trụ sở, trang thiết bị, máy móc phục vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị;

(3) Công việc hỗ trợ, phục vụ khác thuộc danh mục vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập không được xác định là công chức, viên chức theo quy định của pháp luật.

Công việc nào trong cơ quan hành chính thực hiện quản lý và áp dụng chế độ, chính sách như công chức?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 111/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Các công việc thực hiện hợp đồng
...
2. Các công việc hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan hành chính thực hiện quản lý và áp dụng chế độ, chính sách như công chức, gồm:
a) Bảo vệ ở các cơ quan, đơn vị: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ; Kho tiền hoặc Kho hồ sơ ấn chỉ có giá trị như tiền của Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Kho ấn chỉ thuế, Kho ấn chỉ hải quan;
b) Lái xe phục vụ Bộ trưởng hoặc chức vụ, chức danh tương đương Bộ trưởng trở lên; lái xe chuyên dùng chuyên chở tiền của Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước;
c) Người làm công việc hỗ trợ, phục vụ khác tại cơ quan trọng yếu, cơ mật ở Trung ương theo quyết định của người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý.
3. Các công việc chuyên môn, nghiệp vụ thuộc danh mục vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, công việc hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan hành chính thực hiện quản lý và áp dụng chế độ, chính sách như công chức, gồm:

(1) Bảo vệ ở các cơ quan, đơn vị:

+ Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ;

+ Kho tiền hoặc Kho hồ sơ ấn chỉ có giá trị như tiền của Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước, Kho ấn chỉ thuế, Kho ấn chỉ hải quan;

(2) Lái xe:

+ Lái xe phục vụ Bộ trưởng hoặc chức vụ, chức danh tương đương Bộ trưởng trở lên;

+ Lái xe chuyên dùng chuyên chở tiền của Ngân hàng Nhà nước, Kho bạc Nhà nước;

(3) Người làm công việc hỗ trợ, phục vụ khác tại cơ quan trọng yếu, cơ mật ở Trung ương theo quyết định của người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền quản lý.

Lương nhân viên thừa hành
Tăng lương cơ sở
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ 2024 trong các cơ quan nhà nước sau khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng ra sao?
Pháp luật
Mức tiền thưởng Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương từ 01/7/2024 khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng là bao nhiêu?
Pháp luật
Mức tiền thưởng danh hiệu thi đua năm 2024 khi tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng đối với cá nhân, tập thể là bao nhiêu?
Pháp luật
Tăng giảm trừ gia cảnh khi tăng lương cơ sở từ 01/07/2024 đúng không? Mức giảm trừ gia cảnh mới nhất 2024?
Pháp luật
Tăng lương cơ sở từ 1/7/2024 lên 2,34 triệu đồng, mức lương hưu thấp nhất sẽ là bao nhiêu? Cách tính lương hưu từ 1/7/2024 như thế nào?
Pháp luật
Đã có quyết định tăng lương cơ sở từ ngày 1 7 2024 chưa? Lương cơ sở từ ngày 1/7/2024 tăng lên bao nhiêu?
Pháp luật
Chính thức tăng lương cơ sở từ 1/7/2024 lên 2,34 triệu đồng? Cách tính lương từ ngày 1/7/2024 đối với cán bộ, công chức như thế nào?
Pháp luật
Cách tính 10% tiền thưởng từ 01/7/2024 theo đề xuất mới tại Dự thảo Nghị định tăng lương cơ sở thế nào?
Pháp luật
Toàn văn Dự thảo Nghị định tăng lương cơ sở mới từ ngày 01/7/2024 đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang?
Pháp luật
Tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 áp dụng với 7 bảng lương hiện nay hay với 5 bảng lương mới khi cải cách tiền lương?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lương nhân viên thừa hành
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
44 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào