02 Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT mới nhất hiện nay thế nào?

Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng mới nhất 2024 theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT đối với gói thầu dịch vụ tư vấn và phi tư vấn

02 Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT mới nhất hiện nay thế nào?

02 Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng mới nhất hiện nay là mẫu Phụ lục 2B, mẫu Phụ lục 2C quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT.

(1) Mẫu Phụ lục 2B: Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng (đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, phi tư vấn áp dụng đấu thầu quốc tế, gói thầu hỗn hợp và gói thầu có yêu cầu kỹ thuật cao, trường hợp cần thiết, bên mời thầu có thể thương thảo hợp đồng với nhà thầu xếp hạng thứ nhất)

Tải về Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng 2B

(2) Mẫu Phụ lục 2C: Mẫu Biên bản thương thảo hợp đồng (đối với gói thầu dịch vụ tư vấn)

Tải về Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng 2C

02 Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT mới nhất hiện nay thế nào?

02 Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT mới nhất hiện nay thế nào?

Nhà thầu được mời thương thảo nhưng không đến thương thảo thì giải quyết thế nào theo quy định Luật Đấu thầu 2024?

Căn cứ tại khoản 16 Điều 131 Nghị định 24/2024/NĐ-CP hướng dẫn bên mời thầu xử lý trường hợp nhà thầu không tiến hành thương thảo, không ký biên bản thương thảo, thương thảo không thành công như sau:

Xử lý tình huống trong đấu thầu qua mạng và không qua mạng
...
16. Đối với gói thầu áp dụng thương thảo hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật Đấu thầu, trường hợp nhà thầu xếp hạng thứ nhất không tiến hành thương thảo, không ký biên bản thương thảo, thương thảo không thành công, chủ đầu tư xem xét, quyết định mời nhà thầu xếp hạng tiếp theo (nếu có) vào thương thảo. Nội dung thương thảo căn cứ vào hồ sơ dự thầu và giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) của nhà thầu được mời vào thương thảo. Trường hợp thương thảo không thành công, bên mời thầu báo cáo chủ đầu tư xem xét, quyết định việc mời các nhà thầu tiếp theo (nếu có) vào thương thảo hợp đồng; nội dung thương thảo căn cứ vào hồ sơ dự thầu và giá dự thầu sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) của nhà thầu được mời vào thương thảo hợp đồng. Trường hợp các nhà thầu được mời thương thảo hợp đồng nhưng từ chối thương thảo, không ký biên bản thương thảo, thương thảo không thành công thì chủ đầu tư xem xét, quyết định hủy thầu theo quy định tại khoản 1 Điều 17 của Luật Đấu thầu.
Trường hợp nhà thầu xếp hạng tiếp theo được mời vào thương thảo hợp đồng theo quy định tại điểm này trong thời hạn còn hiệu lực của hồ sơ dự thầu mà không đến thương thảo hoặc có thương thảo nhưng không ký biên bản thương thảo thì không được hoàn trả giá trị bảo đảm dự thầu. Trường hợp hồ sơ dự thầu của nhà thầu xếp hạng tiếp theo hết hiệu lực thì bên mời thầu phải yêu cầu nhà thầu gia hạn hiệu lực của hồ sơ dự thầu, bảo đảm dự thầu trước khi thương thảo hợp đồng.

Như vậy, nếu nhà thầu xếp hạng thứ nhất được mời đến thương thảo hợp đồng nhưng không đến thương thảo thì chủ đầu tư xem xét, quyết định mời nhà thầu xếp hạng tiếp theo (nếu có) vào thương thảo.

Trường hợp thương thảo không thành công, bên mời thầu báo cáo chủ đầu tư xem xét, quyết định việc mời các nhà thầu tiếp theo (nếu có) vào thương thảo hợp đồng.

Trường hợp các nhà thầu được mời thương thảo hợp đồng nhưng từ chối thương thảo, không ký biên bản thương thảo, thương thảo không thành công thì chủ đầu tư xem xét, quyết định hủy thầu.

Nội dung thương thảo hợp đồng trong quy trình đấu thầu rộng rãi đối với gói thầu cung cấp dịch vụ gồm những gì?

Căn cứ tại Điều 69 Nghị định 24/2024/NĐ-CP hướng dẫn nội dung thương thảo hợp đồng trong quy trình đấu thầu rộng rãi đối với gói thầu cung cấp dịch vụ như sau:

- Thương thảo về những nội dung chưa đủ chi tiết, chưa rõ hoặc chưa phù hợp, thống nhất giữa hồ sơ mời thầu và hồ sơ dự thầu, giữa các nội dung khác nhau trong hồ sơ dự thầu có thể dẫn đến các phát sinh, tranh chấp hoặc ảnh hưởng đến trách nhiệm của các bên trong quá trình thực hiện hợp đồng;

- Thương thảo về các sai lệch do nhà thầu đã phát hiện và đề xuất trong hồ sơ dự thầu (nếu có), bao gồm cả các đề xuất thay đổi hoặc phương án thay thế của nhà thầu nếu trong hồ sơ mời thầu có quy định cho phép nhà thầu chào phương án thay thế;

- Thương thảo về nhân sự:

+ Trong quá trình thương thảo, nhà thầu không được thay đổi nhân sự đã đề xuất trong hồ sơ dự thầu, trừ trường hợp phải thay thế nhân sự do thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu kéo dài hơn so với dự kiến trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu hoặc vì lý do bất khả kháng mà các vị trí nhân sự chủ chốt do nhà thầu đã đề xuất không thể tham gia thực hiện hợp đồng.

+ Trong các trường hợp này, nhân sự dự kiến thay thế phải có trình độ, kinh nghiệm và năng lực tương đương hoặc cao hơn nhân sự đã đề xuất và nhà thầu không được thay đổi giá dự thầu;

- Thương thảo về các vấn đề phát sinh trong quá trình lựa chọn nhà thầu (nếu có) nhằm mục tiêu hoàn thiện các nội dung chi tiết của gói thầu;

- Thương thảo về các chi phí liên quan đến dịch vụ tư vấn trên cơ sở phù hợp với yêu cầu của gói thầu và điều kiện thực tế;

- Thương thảo về các nội dung cần thiết khác.

Thương thảo hợp đồng
Lựa chọn nhà thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lụa chọn nhà thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những gói thầu phải lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư qua mạng từ 01/01/2024? Trường hợp nào không đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?
Pháp luật
Quy trình lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt đối với gói thầu mua ma túy để huấn luyện chó nghiệp vụ thực hiện ra sao?
Pháp luật
Mẫu Biên bản thương thảo hợp đồng đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp, phi tư vấn theo Thông tư 06 ra sao?
Pháp luật
Lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt áp dụng đối với các gói thầu mua thuốc nào? Thẩm quyền quyết định lựa chọn nhà thầu?
Pháp luật
Việc lựa chọn nhà thầu bằng hình thức mua sắm trực tiếp được áp dụng đối với những gói thầu nào?
Pháp luật
Trong nội dung kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, đánh giá năng lực thực hiện của chủ đầu tư được thể hiện như thế nào?
Pháp luật
02 Mẫu biên bản thương thảo hợp đồng theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mẫu số 01C mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT thế nào?
Pháp luật
Việc giải quyết kiến nghị về lựa chọn nhà thầu phải được thực hiện trước hay sau khi có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thương thảo hợp đồng
690 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thương thảo hợp đồng Lựa chọn nhà thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào