10.000 hộ gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/hộ?

Cho tôi hỏi: Cơ quan nào tổ chức thực hiện chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023? Chương trình này dành cho đối tượng nào? Câu hỏi của anh Quốc đến từ Bình Định.

Cơ quan nào tổ chức thực hiện chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023?

Căn cứ tại Mục VI Kế hoạch 66/KH-LĐLĐ năm 2022 về chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2023 do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định những cơ quan sau đây có nhiệm vụ tổ chức thực hiện chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2023:

- Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh;

- Văn phòng Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh;

- Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh;

- Ban Tài chính Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh;

- Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở;

- Công đoàn cơ sở.

Như vậy 06 cơ quan trên có trách nhiệm tổ chức thực hiện chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2023.

Cơ quan nào tổ chức thực hiện chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023? Chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023 dành cho đối tượng nào?

10.000 hộ gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/hộ? (Hình từ Internet)

Chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023 được tổ chức thực hiện dành cho đối tượng nào?

Căn cứ tại Mục II Kế hoạch 66/KH-LĐLĐ năm 2022 về chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2023 do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2013 dành cho những đối tượng sau đây:

10.000 hộ gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết (tối thiểu 80% đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp, đối với đoàn viên các nghiệp đoàn có kế hoạch chăm lo riêng). Số lượng theo danh sách phân bổ. Kinh phí chăm lo là 1.000.000 đồng/hộ (Tiền mặt 700.000 đồng, quà 300.000 đồng).

Mục đích của chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023 là gì?

Căn cứ tại tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch 66/KH-LĐLĐ năm 2022 về chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2023 do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023 được thực hiện nhằm mục đích sau:

- Chăm lo thiết thực cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động nhân dịp tết Quý Mão 2023 với chủ đề Chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo nhằm động viên đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Các cấp công đoàn chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết thiết thực cho đoàn viên công đoàn, người lao động đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách để người lao động an tâm lao động sản xuất.

- Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, nâng cao nhận thức đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động về vai trò, chức năng và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, thu hút người lao động tham gia tổ chức công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động làm việc tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp.

Yêu cầu đối với chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023 là gì?

Căn cứ tại tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch 66/KH-LĐLĐ năm 2022 về chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2023 do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh ban hành quy định yêu cầu dành cho chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2023 như sau:

Chương trình năm 2023 phải được tổ chức thiết thực, chu đáo, với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân tri ân”, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội, nhất là vận động người sử dụng lao động chung tay cùng tổ chức để chăm lo cho cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, người lao động trong dịp Tết Quý Mão 2023. Công tác chăm lo phải công khai, rộng rãi đến cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn, người lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đông lao động phù hợp với tình hình thực tế.

Nội dung, thời gian và địa điểm chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023 như thế nào?

Căn cứ tại Mục III Kế hoạch 66/KH-LĐLĐ năm 2022 quy định nội dung, thời gian và địa điểm chương trình "Tết sum vầy- Xuân tri ân" năm 2023 như sau:

NỘI DUNG - THỜI GIAN - ĐỊA ĐIỂM:
1. Nội dung:
Chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2023 tổ chức tại Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng với các hoạt động chăm lo, tặng quà, văn hóa, văn nghệ chào Xuân Quý Mão 2023.
2. Thời gian tổ chức: từ 11/01/2023 đến ngày 18/01/2023 (nhằm ngày 20 đến ngày 27 tháng 12 âm lịch).
3. Địa điểm tổ chức: tại Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động, khu nhà trọ, khu lưu trú đông công nhân lao động.
Tết Âm lịch
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người lao động có được xin công ty nghỉ sớm để về quê ăn Tết Nguyên đán mà vẫn được hưởng nguyên lương hay không?
Pháp luật
Mức quà tặng đối với người có công với cách mạng nhân dịp Tết Âm lịch 2023 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp có thể thỏa thuận về việc trực Tết Âm lịch với người lao động không? Nếu có thì tiền lương trực Tết Âm lịch của người lao động được tính thế nào?
Pháp luật
Trong dịp Tết Âm lịch, người lao động được nghỉ hưởng nguyên lương bao nhiêu ngày? Làm thêm giờ trong dịp Tết Âm lịch được trả lương như thế nào?
Pháp luật
Bắt buộc người lao động trực trong dịp Tết Nguyên Đán khi không có quyền yêu cầu người lao động làm thêm giờ có thể bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Họ hàng ở lại chơi Tết Nguyên Đán năm 2023 vài hôm thì có cần đăng ký tạm trú, thông báo lưu trú không?
Pháp luật
Chơi lô tô vào dịp Tết Âm lịch có bị xem là đánh bạc trái phép? Chơi lô tô với số tiền đặt cược bao nhiêu sẽ bị xử lý hình sự?
Pháp luật
Mẫu đơn xin nghỉ Tết Âm lịch năm nay nhiều ngày hơn quy định mới nhất? Hướng dẫn cách điền mẫu đơn?
Pháp luật
Hỗ trợ vé máy bay trả góp cho người lao động về quê dịp Tết Âm lịch 2023 với thời hạn trả góp từ 3-4 tháng?
Pháp luật
Không sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2023? Sử dụng pháo hoa trái phép bị xử phạt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tết Âm lịch
617 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tết Âm lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào