Hồ sơ xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan bao gồm những thành phần nào?

Cho tôi hỏi hồ sơ xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan gồm những thành phần nào? Thực hiện xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan theo trình tự nào? Thời gian trả kết quả xác nhận nghĩa vụ nộp thuế của Chi cục Hải quan là bao lâu? Câu hỏi của anh N.M.K (Long An).

Hồ sơ xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan gồm những thành phần nào?

Hồ sơ xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế được quy định tại Phần I Thủ tục hành chính mới, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực hải quan thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BTC năm 2022 như sau:

Thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế
...
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo tiêu chí quy định tại mẫu số 05 Phụ lục IIa ban hành kèm Thông tư 39/2018/TT-BTC gửi đến cơ quan hải quan thông qua Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan (nếu có). Trường hợp nộp hồ sơ giấy, người nộp thuế hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền gửi văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo mẫu số 34/CVXNHT/TXNK Phụ lục VI ban hành kèm Thông tư 39/2018/TT-BTC38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 được thay thế tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018 của Bộ Tài chính đến Tổng cục Hải quan.
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc Giấy chứng nhận Đầu tư; Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp; hoặc các Giấy tờ khác có giá trị tương đương quy định về việc thành lập doanh nghiệp): 01 bản chụp từ bản chính (có xác nhận, ký tên, đóng dấu của người nộp thuế);
+ Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế: 01 bản chụp từ bản chính (có xác nhận, ký tên, đóng dấu của người nộp thuế);
+ Tài liệu khác có liên quan đến nội dung xác nhận: 01 bản chụp từ bản chính (có xác nhận, ký tên, đóng dấu của người nộp thuế);
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...

Theo đó, hồ sơ xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan gồm những thành phần sau đây:

+ Văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo tiêu chí quy định tại mẫu số 05 Phụ lục IIa ban hành kèm Thông tư 39/2018/TT-BTC gửi đến Chi cục Hải quan thông qua Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan (nếu có).

Trường hợp nộp hồ sơ giấy, người nộp thuế hoặc cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền gửi văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo mẫu số 34/CVXNHT/TXNK Phụ lục VI ban hành kèm Thông tư 38/2015/TT-BTC (được thay thế tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 39/2018/TT-BTC) Tổng cục Hải quan.

TẢI VỀ Mẫu văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc Giấy chứng nhận Đầu tư; Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp; hoặc các Giấy tờ khác có giá trị tương đương quy định về việc thành lập doanh nghiệp): 01 bản chụp từ bản chính (có xác nhận, ký tên, đóng dấu của người nộp thuế);

+ Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế: 01 bản chụp từ bản chính (có xác nhận, ký tên, đóng dấu của người nộp thuế);

+ Tài liệu khác có liên quan đến nội dung xác nhận: 01 bản chụp từ bản chính (có xác nhận, ký tên, đóng dấu của người nộp thuế).

 Hồ sơ xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan bao gồm những thành phần nào?

Hồ sơ xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan bao gồm những thành phần nào? (Hình từ Internet)

Thực hiện thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan theo trình tự nào?

Thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế được quy định tại Phần I Thủ tục hành chính mới, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực hải quan thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BTC năm 2022 như sau:

Thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế
- Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Người nộp thuế có văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế gửi Tổng cục Hải quan và các tài liệu theo quy định.
- Bước 2: Tổng cục Hải quan tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, căn cứ hệ thống kế toán tập trung để xác nhận và thông báo kết quả cho người nộp thuế biết.
- Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Hải quan;
- Thông qua hệ thống bưu chính;
- Thông qua hệ thống điện tử (nếu có).
...

Theo đó, để xác nhận nghĩa vụ nộp thuế tại Chi cục Hải quan, người nộp thuế thực hiện theo trình tự như sau:

- Bước 1: Người nộp thuế có văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế gửi Tổng cục Hải quan và các tài liệu theo quy định.

- Bước 2: Tổng cục Hải quan tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, căn cứ hệ thống kế toán tập trung để xác nhận và thông báo kết quả cho người nộp thuế biết.

Thời gian trả kết quả xác nhận nghĩa vụ nộp thuế của Chi cục Hải quan là bao lâu?

Thời gian trả kết quả xác nhận nghĩa vụ nộp thuế được quy định tại Phần I Thủ tục hành chính mới, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực hải quan thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2065/QĐ-BTC năm 2022 như sau:

Thủ tục xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế
...
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
...

Theo đó, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định, Chi cục Hải quan sẽ thông báo kết quả cho người nộp thuế biết.

Nghĩa vụ nộp thuế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Ai có nghĩa vụ nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất?
Pháp luật
Hướng dẫn viết đơn đề nghị xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với ngân sách nhà nước chính xác nhất?
Pháp luật
Người nộp thuế có thế gửi văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế bằng hình thức nào?
Pháp luật
Nghĩa vụ nộp thuế là gì? Trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trong trường hợp tổ chức lại doanh nghiệp?
Pháp luật
Ai có nghĩa vụ nộp thuế? Trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của người nộp thuế trong trường hợp xuất cảnh?
Pháp luật
Tổng cục Thuế hướng dẫn lập Giấy nộp tiền theo mã ID khoản phải nộp tại eTax phân hệ dành cho tổ chức, doanh nghiệp?
Pháp luật
Phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước khi xuất cảnh? Bị tạm hoãn xuất cảnh do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế thì được xuất cảnh khi nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế để nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động đến cơ quan đăng ký kinh doanh?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trong hải quan?
Pháp luật
Khi nào thì người nộp thuế được xem là hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế? Đối tượng nào bị tạm hoãn xuất cảnh nếu chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế?
Pháp luật
Quyền xử lý văn bản đề nghị xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế thuộc về ai? Cá nhân có được hoàn trả số tiền thuế nộp thừa cho ngân sách nhà nước hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghĩa vụ nộp thuế
10,856 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nghĩa vụ nộp thuế

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nghĩa vụ nộp thuế

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào