Hồ sơ trình bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội gồm những gì?

Cho tôi hỏi hồ sơ trình bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội gồm những gì? Cán bộ lãnh đạo cấp Phòng thuộc trường hợp xem xét bổ nhiệm lại có cần làm báo cáo không? Câu hỏi của anh P.N.M. từ Nam Định.

Cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khi hết thời hạn giữ chức vụ phải tiến hành trình tự, thủ tục gì?

Trình tự, thủ tục đối với cán bộ lãnh đạo cấp Phòng khi hết thời hạn giữ chức vụ được quy định tại khoản 1 Điều 28 Điều 28 Quy định trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp Phòng, Khoa và tương đương của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1788/QĐ-BLĐTBXH năm 2019 cụ thể như sau:

Nguyên tắc, điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ
1. Nguyên tắc
a) Lãnh đạo cấp Phòng khi hết thời hạn giữ chức vụ phải tiến hành trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ.
b) Lãnh đạo cấp Phòng sau khi được bổ nhiệm vì những lý do cụ thể như: sức khỏe không bảo đảm; uy tín giảm sút; không phù hợp với điều kiện làm việc, sinh hoạt; không hoàn thành nhiệm vụ; vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước... thì đơn vị đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, thay thế kịp thời, không chờ hết thời hạn giữ chức vụ bổ nhiệm.
...

Như vậy, theo quy định, cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khi hết thời hạn giữ chức vụ phải tiến hành trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ.

Hồ sơ trình bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội gồm những gì?

Cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khi hết thời hạn giữ chức vụ phải tiến hành trình tự, thủ tục gì? (Hình từ Internet)

Cán bộ lãnh đạo cấp Phòng thuộc trường hợp xem xét bổ nhiệm lại có cần làm báo cáo không?

Trường hợp cán bộ lãnh đạo cấp Phòng được xem xét bổ nhiệm lại được quy định tại khoản 1 Điều 30 Quy định trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp Phòng, Khoa và tương đương của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1788/QĐ-BLĐTBXH năm 2019 như sau:

Trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại
1. Lãnh đạo cấp Phòng còn thời gian công tác theo quy định tại Điểm a, Điểm b, Khoản 2, Điều 29, Chương V của Quy định này thuộc trường hợp xem xét bổ nhiệm lại phải làm báo cáo việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ; trong đó, tự đánh giá về: phẩm chất, năng lực; kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, các quy định của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và các nội dung khác có liên quan.
2. Cơ quan, bộ phận tham mưu công tác tổ chức cán bộ của đơn vị tổng hợp, báo cáo Thủ trưởng đơn vị để thống nhất trong cấp ủy và lãnh đạo đơn vị về các nội dung có liên quan trước khi đưa ra lấy ý kiến của tập thể Phòng.
3. Họp lấy ý kiến của tập thể Phòng
Trình tự, thủ tục lấy ý kiến của tập thể Phòng thực hiện như quy định tại Điều 5, Mục 1, Chương II và Điều 15, Mục 1, Chương III của Quy định này.
...

Như vậy, theo quy định, cán bộ lãnh đạo cấp Phòng thuộc trường hợp xem xét bổ nhiệm lại phải làm báo cáo việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ.

Trong đó, tự đánh giá về:

- Phẩm chất, năng lực;

- Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao;

- Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, các quy định của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị;

- Các nội dung khác có liên quan.

Hồ sơ trình bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội gồm những gì?

Hồ sơ trình bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo cấp Phòng được quy định tại khoản 5 Điều 30 Quy định trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp Phòng, Khoa và tương đương của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1788/QĐ-BLĐTBXH năm 2019 gồm các tài liệu sau đây:

(1) Tờ trình đề nghị bổ nhiệm lại (mẫu Tờ trình tại Phụ lục 8 ban hành kèm theo Quy định trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp Phòng, Khoa và tương đương của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1788/QĐ-BLĐTBXH năm 2019). TẢI VỀ

(2) Bản nhận xét, đánh giá của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đối với nhân sự đề nghị bổ nhiệm lại (Mẫu bản nhận xét, đánh giá tại Phụ lục 9 ban hành kèm theo Quy định trình tự, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp Phòng, Khoa và tương đương của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1788/QĐ-BLĐTBXH năm 2019). TẢI VỀ

(3) Biên bản họp và biên bản kiểm phiếu qua các bước theo trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại.

(4) Hồ sơ cá nhân của người đề nghị bổ nhiệm lại: báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong thời gian giữ chức vụ; sơ yếu lý lịch; bản kê khai tài sản; văn bằng, chứng chỉ (nếu cần thiết phải bổ sung).

(5) Các tài liệu liên quan khác.

Cán bộ lãnh đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Toàn văn Quy định 142-QĐ/TW năm 2024 của Bộ Chính trị thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ ra sao?
Pháp luật
Quy định 145-QĐ/TW năm 2024 về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp ra sao?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm lại thì cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cần đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện gì?
Pháp luật
Thời điểm xem xét kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội là khi nào?
Pháp luật
Hồ sơ trình bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo cấp Phòng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội gồm những gì?
Pháp luật
Sắp xếp hoạt động giải trí cho cán bộ lãnh đạo để nhận được sự tín nhiệm có được xem là hành vi chạy chức, chạy quyền không?
Pháp luật
Tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về tác phong, lề lối làm việc được quy định thế nào?
Pháp luật
Cán bộ lãnh đạo học và thi IELTS được hỗ trợ đến 65 triệu đồng cho mỗi khóa học có đúng hay không?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ lãnh đạo bị xử lý kỷ luật khiển trách có được bổ nhiệm lại không? Thời hạn xử lý kỷ luật cán bộ lãnh đạo được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ lãnh đạo
391 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cán bộ lãnh đạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào