Hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp gồm những gì? Ai có quyền phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp?

Tôi có một câu hỏi như sau: Hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp gồm những gì? Ai có quyền phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp? Câu hỏi của anh N.T.H ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chương trình giáo dục tích hợp phải bảo đảm những mục tiêu gì?

Mục tiêu của chương trình giáo dục tích hợp được quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Chương trình giáo dục, cơ sở vật chất và đội ngũ nhà giáo
1. Chương trình giáo dục.
a) Chương trình giáo dục của nước ngoài đưa vào tích hợp phải là chương trình đã được kiểm định chất lượng giáo dục ở nước sở tại hoặc được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền về giáo dục của nước sở tại công nhận về chất lượng giáo dục;
b) Chương trình giáo dục tích hợp phải bảo đảm mục tiêu của chương trình giáo dục của Việt Nam và đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục nước ngoài; không bắt buộc người học phải học lại cùng một nội dung kiến thức, bảo đảm tính ổn định đến hết cấp học và liên thông giữa các cấp học vì quyền lợi của học sinh, bảo đảm tính tự nguyện tham gia và không gây quá tải cho học sinh;
c) Chương trình giáo dục tích hợp phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể việc tích hợp chương trình giáo dục của Việt Nam với chương trình giáo dục của nước ngoài.
...

Theo quy định trên, chương trình giáo dục tích hợp phải bảo đảm mục tiêu của chương trình giáo dục của Việt Nam và đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục nước ngoài; không bắt buộc người học phải học lại cùng một nội dung kiến thức.

Đồng thời chương trình giáo dục tích hợp phải bảo đảm tính ổn định đến hết cấp học và liên thông giữa các cấp học vì quyền lợi của học sinh, bảo đảm tính tự nguyện tham gia và không gây quá tải cho học sinh.

Chương trình giáo dục tích hợp (Hình từ Internet)

Chương trình giáo dục tích hợp (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp gồm những gì?

Tài liệu trong hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp được quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp và liên kết giáo dục
...
2. Hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp:
a) Văn bản đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp;
b) Chương trình giáo dục của nước ngoài có nội dung, môn học đưa vào chương trình giáo dục tích hợp và chương trình giáo dục tích hợp dự kiến thực hiện;
c) Văn bản, tài liệu thuyết minh việc tích hợp chương trình giáo dục;
d) Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục của chương trình giáo dục nước ngoài hoặc giấy tờ phê duyệt chương trình giáo dục nước ngoài của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu).

Theo đó, hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp gồm những tài liệu sau:

+ Văn bản đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp.

+ Chương trình giáo dục của nước ngoài có nội dung, môn học đưa vào chương trình giáo dục tích hợp và chương trình giáo dục tích hợp dự kiến thực hiện.

+ Văn bản, tài liệu thuyết minh việc tích hợp chương trình giáo dục.

+ Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục của chương trình giáo dục nước ngoài hoặc giấy tờ phê duyệt chương trình giáo dục nước ngoài của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu).

Ai có quyền phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp?

Người có quyền phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp được quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 86/2018/NĐ-CP như sau:

Thẩm quyền, thủ tục phê duyệt liên kết giáo dục
...
2. Thẩm quyền, thủ tục phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp.
a) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp;
b) Sở giáo dục và đào tạo gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định này, Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm thẩm định chương trình giáo dục tích hợp và thông báo kết quả bằng văn bản gửi sở giáo dục và đào tạo;
d) Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thư điện tử cho sở giáo dục và đào tạo đã nộp hồ sơ.

Như vậy, người có quyền phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định thì Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm thẩm định chương trình giáo dục tích hợp và thông báo kết quả bằng văn bản gửi sở giáo dục và đào tạo.

Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ thì Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thư điện tử cho sở giáo dục và đào tạo đã nộp hồ sơ.

Chương trình giáo dục tích hợp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Liên kết giáo dục là gì? Chương trình giáo dục tích hợp được quy định ra sao? Thời hạn liên kết giáo dục được quy định là bao lâu?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp gồm những gì? Ai có quyền phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục tích hợp
568 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục tích hợp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào