Hồ sơ đề nghị chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ gồm những gì? Thủ tục thực hiện ra sao?
- Hồ sơ đề nghị chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ gồm những gì?
- Thủ tục chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ ra sao?
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ là gì?
Hồ sơ đề nghị chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ gồm những gì?
Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 143/2016/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a khoản 7 Điều 1 Nghị định 24/2022/NĐ-CP như sau:
Chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp
...
2. Hồ sơ đề nghị chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp là 01 bộ, bao gồm:
a) Văn bản đề nghị chia, tách, sáp nhập của cơ quan chủ quản đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập; văn bản đề nghị chia, tách, sáp nhập của tổ chức, cá nhân sở hữu hoặc hội đồng quản trị đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục theo Mẫu số 01 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Đề án chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo Mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Biên bản họp, nghị quyết của Hội đồng quản trị hoặc những người góp vốn thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì hồ sơ đề nghị chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ bao gồm:
- Văn bản đề nghị chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập
- Đề án chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập
Hồ sơ đề nghị chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ gồm những gì? Thủ tục ra sao? (Hình từ Internet)
Thủ tục chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ ra sao?
Thủ tục chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ được thực hiện theo khoản 4 tiểu mục I Mục B Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 445/QĐ-LĐTBXH năm 2022 với những nội dung chính như sau:
(1) Trình tự thực hiện
- Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ chia, tách, sáp nhập trường trung cấp thuộc bộ, cơ quan ngang bộ.
Cơ quan, tổ chức đề nghị chia, tách, sáp nhập trường trung cấp lập hồ sơ gửi Vụ (Ban) tổ chức cán bộ hoặc cơ quan chuyên môn thuộc bộ, cơ quan ngang bộ.
- Bước 2: Quyết định chia, tách, sáp nhập trường trung cấp
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Vụ (Ban) tổ chức cán bộ hoặc cơ quan chuyên môn thuộc bộ, cơ quan ngang bộ thẩm định hồ sơ chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp và trình Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ quyết định chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc không quyết định chia, tách, sáp nhập thì có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
(2) Cách thức thực hiện
Gửi hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp.
(3) Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc.
(4) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Cơ quan, tổ chức đề nghị chia, tách, sáp nhập trường trung cấp.
(5) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính
Bộ, cơ quan ngang bộ; Vụ (Ban) tổ chức cán bộ hoặc cơ quan chuyên môn thuộc bộ, cơ quan ngang bộ.
(6) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Quyết định chia, tách, sáp nhập trường trung cấp.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ là gì?
Căn cứ theo quy định tại điểm 4.10 khoản 4 tiểu mục I Mục B Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 445/QĐ-LĐTBXH năm 2022, yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục chia, tách, sáp nhập trường trung cấp công lập trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ bao gồm:
(1) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
(2) Bảo đảm quyền lợi của người học, giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên và người lao động.
(3) Trường trung cấp mới được hình thành sau quá trình chia, tách, sáp nhập phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Trường trung cấp công lập sau chia, tách, sáp nhập phải hoạt động theo cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập do Chính phủ quy định;
- Có địa điểm xây dựng cơ sở vật chất bảo đảm diện tích đất sử dụng tối thiểu đối với trường trung cấp là 10.000 m2 đối với khu vực đô thị hoặc 20.000 m2 đối với khu vực ngoài đô thị.
Trường hợp địa điểm xây dựng cơ sở vật chất của trường trung cấp vừa có diện tích đất sử dụng tại khu vực đô thị vừa có diện tích đất sử dụng tại khu vực ngoài đô thị thì thực hiện quy đổi diện tích đất theo tỷ lệ tương ứng giữa đất khu vực đô thị với đất khu vực ngoài đô thị là 1:2;
- Vốn đầu tư là nguồn vốn hợp pháp, không bao gồm giá trị về đất đai đối với trường trung cấp tối thiểu là 50 tỷ đồng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thanh tra thuế là gì? Được gia hạn thời hạn thanh tra thuế trong các trường hợp nào theo quy định?
- Khai thuế, tính thuế là gì? Địa điểm khai thuế, tính thuế của người nộp thuế là ở đâu theo quy định?
- Quyết định kết nạp đảng viên của cấp ủy có thẩm quyền Mẫu 9-KNĐ? Xây dựng, thực hiện kế hoạch kết nạp đảng viên ở chi bộ thế nào?
- Thông tin người nộp thuế là thông tin do người nộp thuế cung cấp hay do cơ quan thuế thu thập được?
- Giáo viên chủ nhiệm có được tham dự các cuộc họp của Hội đồng kỷ luật học sinh? Giáo viên có được làm chủ tịch Hội đồng kỷ luật học sinh?