Hồ sơ đề nghị chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào?

Tôi có câu hỏi là hồ sơ đề nghị chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Đồng Nai.

Hồ sơ đề nghị chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào?

Hồ sơ đề nghị chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào, thì theo quy định tại Điều 13 Thông tư 09/2018/TT-NHNN như sau:

- Văn bản của ngân hàng hợp tác xã đề nghị Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài.

- Nghị quyết của Đại hội thành viên hoặc Nghị quyết của Hội đồng quản trị theo quy định tại Điều lệ của ngân hàng hợp tác xã về việc thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài.

- Đề án thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài gồm các nội dung tối thiểu sau:

+ Tên đầy đủ bằng tiếng Việt và bằng tiếng nước ngoài, tên viết tắt bằng tiếng Việt và bằng tiếng nước ngoài (nếu có);

+ Địa điểm: tên quốc gia và địa chỉ cụ thể (nếu có);

+ Lý do, nhu cầu thành lập và lý do lựa chọn nước nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện;

+ Thông tin pháp lý có liên quan: Liệt kê các quy định có liên quan của nước nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện về việc cho phép tổ chức tín dụng nước ngoài thành lập văn phòng đại diện (tên, số hiệu, ngày tháng của văn bản).

ngân hàng hợp tác xã

Hồ sơ đề nghị chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã gồm các tài liệu nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã có được lập bằng tiếng anh không?

Hồ sơ đề nghị chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã có được lập bằng tiếng anh không, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 09/2018/TT-NHNN, điểm a khoản 5 Điều 4 Thông tư 27/2022/TT-NHNN như sau:

Nguyên tắc lập hồ sơ, gửi thông báo
1. Hồ sơ phải được lập bằng tiếng Việt. Các tài liệu trong hồ sơ phải là bản chính hoặc bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu theo quy định của pháp luật. Trong mỗi bộ hồ sơ phải có danh Mục tài liệu.
2. Các văn bản của tổ chức tín dụng là hợp tác xã gửi Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh theo quy định tại Thông tư này phải do người đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng là hợp tác xã ký.
3. Hồ sơ, văn bản thông báo, đề nghị của tổ chức tín dụng là hợp tác xã được gửi tới Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Theo quy định trên thì hồ sơ phải được lập bằng tiếng Việt.

Như vậy, thì hồ sơ đề nghị chấp thuận thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã không được lập lập bằng tiếng anh.

Ngân hàng hợp tác xã có trách nhiệm gì đối với văn phòng đại diện ở nước ngoài chấm dứt hoạt động?

Ngân hàng hợp tác xã có trách nhiệm gì đối với văn phòng đại diện ở nước ngoài chấm dứt hoạt động, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 25 Thông tư 09/2018/TT-NHNN như sau:

Chấm dứt hoạt động, giải thể chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp
1. Chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp chấm dứt hoạt động, giải thể trong các trường hợp sau:
a) Đương nhiên chấm dứt hoạt động, giải thể;
b) Tự nguyện chấm dứt hoạt động, giải thể;
c) Bắt buộc chấm dứt hoạt động, giải thể.
2. Văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng hợp tác xã chấm dứt hoạt động, giải thể theo quy định pháp luật của nước nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện.
3. Ngân hàng hợp tác xã chịu trách nhiệm:
a) Giải quyết tài sản, quyền, nghĩa vụ và các lợi ích liên quan của chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước, văn phòng đại diện ở nước ngoài chấm dứt hoạt động, giải thể theo quy định của pháp luật;
b) Lưu trữ chứng từ, tài liệu, hồ sơ của chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước, văn phòng đại diện ở nước ngoài chấm dứt hoạt động, giải thể và các văn bản liên quan đến việc chấm dứt hoạt động, giải thể;
c) Thực hiện các thủ tục pháp lý chấm dứt hoạt động, giải thể chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp ở trong nước, văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Theo đó, đối với văn phòng đại diện ở nước ngoài chấm dứt hoạt động thì Ngân hàng hợp tác xã có các trách nhiệm sau:

- Giải quyết tài sản, quyền, nghĩa vụ và các lợi ích liên quan của văn phòng đại diện ở nước ngoài chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật;

- Lưu trữ chứng từ, tài liệu, hồ sơ của văn phòng đại diện ở nước ngoài chấm dứt hoạt động và các văn bản liên quan đến việc chấm dứt hoạt động.

- Thực hiện các thủ tục pháp lý chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Văn phòng đại diện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài mới nhất?
Pháp luật
Các văn phòng đại diện có chức năng thực hiện hoạt động kinh doanh sinh lợi trực tiếp hay không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có chấm dứt hoạt động khi bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hay không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của công ty chứng khoán nước ngoài được thực hiện các hoạt động kinh doanh chứng khoán tại Việt Nam không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài tại Việt Nam có được thực hiện hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động khi sử dụng 10 người lao động trở lên không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán có bị thu hồi quyết định thành lập khi hồ sơ đề nghị thành lập có thông tin sai sự thật không?
Pháp luật
Trưởng văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài buộc phải luôn có mặt tại Việt Nam trong quá trình hoạt động của văn phòng đại diện không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động thương mại tại Việt Nam có tư cách pháp nhân không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện
155 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng đại diện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào