Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không khi Giấy phép bị mất gồm những gì?
- Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không khi Giấy phép bị mất gồm những gì?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không khi Giấy phép bị mất trong vòng bao lâu?
- Có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không thông qua hình thức nào?
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không khi Giấy phép bị mất gồm những gì?
Căn cứ khoản 3 Mục A Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BGTVT năm 2022 quy định như sau:
NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ SỬA ĐỔI
...
3. Cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS)
...
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần:
* Trong trường hợp Giấy phép hết hạn
Người đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên AMT/ARS phải nộp hồ sơ tối thiểu 10 ngày trước ngày hết hạn của giấy phép đã được cấp. Hồ sơ bao gồm:
1. Bản sao hoặc biểu mẫu điện tử đơn đề nghị cấp lại nêu rõ lý do theo quy định tại khoản h Phụ lục 1 Điều 7.350.
2. Bản sao hoặc bản sao điện tử tài liệu duy trì kinh nghiệm với các nội dung áp dụng cho năng định của người đề nghị.”.
* Trong trường hợp Giấy phép mất, rách.
Người đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên AMT/ARS trong trường hợp giấy phép bị mất, bị rách phải nộp hồ sơ bao gồm:
1. Bản sao hoặc biểu mẫu điện tử đơn đề nghị cấp lại nêu rõ lý do theo quy định tại khoản h Phụ lục 1 Điều 7.350.
2. Bản sao hoặc bản sao điện tử giấy phép và năng định đã được cấp (nếu có).
3.4. Thời hạn giải quyết: 07 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
...
Như vậy, theo quy định, người đề nghị cấp lại giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không khi Giấy phép bị mất phải nộp hồ sơ bao gồm:
(1) Bản sao hoặc biểu mẫu điện tử đơn đề nghị cấp lại nêu rõ lý do theo quy định tại khoản: TẢI VỀ
(2) Bản sao hoặc bản sao điện tử giấy phép và năng định đã được cấp (nếu có).
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không khi Giấy phép bị mất gồm những gì? (Hình từ Internet)
Phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không khi Giấy phép bị mất trong vòng bao lâu?
Căn cứ khoản 3 Mục A Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BGTVT năm 2022 quy định như sau:
NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ SỬA ĐỔI
...
3. Cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS)
...
3.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Người làm đơn đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên AMT/ARS phải nộp hồ sơ tối thiểu 10 ngày trước ngày hết hạn của giấy phép đã được cấp.
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên AMT/ARS trong trường hợp giấy phép bị mất, bị rách, người đề nghị phải nộp hồ sơ đến Cục HKVN tối thiểu 7 ngày làm việc.
Người có đủ điều kiện để cấp giấy phép ARS phải:
(1) Tối thiểu 18 tuổi;
(2) Thể hiện khả năng đọc, nói viết và hiểu tiếng Anh qua việc đọc và giải thích các tài liệu bảo dưỡng phù hợp và viết các câu về hỏng hóc và sửa chữa khắc phục;
(3) Đạt trình độ chuyên môn để thực hiện bảo dưỡng tàu bay, khối máy lẻ tàu bay phù hợp với công việc của người đó;
(4) Làm một công việc cụ thể yêu cầu phải có trình độ chuyên môn tại một cơ sở sửa chữa tàu bay theo Phần 5 hoặc người có AOC theo Phần 12 mà theo yêu cầu trong tài liệu khai thác phải thực hiện bảo dưỡng, bảo dưỡng phòng ngừa hoặc cải tiến tàu bay được phê chuẩn với chương trình bảo dưỡng theo MCM;
...
Như vậy, theo quy định, người yêu cầu phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không trong trường hợp giấy phép bị mất đến Cục Hàng không Việt Nam tối thiểu 7 ngày làm việc.
Có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không thông qua hình thức nào?
Căn cứ khoản 3 Mục A Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 845/QĐ-BGTVT năm 2022 quy định như sau:
NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÔNG BỐ SỬA ĐỔI
...
3. Cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không (ARS)
3.1. Trình tự thực hiện:
- Nộp hồ sơ TTHC:
Giấy phép và năng định nhân viên AMT/ARS được cấp lại trong trường hợp giấy phép được cấp hết thời hạn hiệu lực, bị mất, hư hỏng. Người đề nghị phải hoàn thành 01 bộ hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Cục HKVN và phải chịu trách nhiệm về các thông tin trong hồ sơ.
- Giải quyết TTHC:
Trong thời hạn 07 ngày, kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ, Cục HKVN có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, tổ chức kiểm tra và thực hiện việc cấp lại, gia hạn năng định phù hợp.
3.2. Cách thức thực hiện:
- Trực tiếp tại Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam;
- Qua hệ thống bưu chính; hoặc
- Qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Cục HKVN.
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần:
* Trong trường hợp Giấy phép hết hạn
...
Như vậy, theo quy định, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép và năng định cho nhân viên sửa chữa chuyên ngành hàng không có thể nộp thông qua các hình thức sau đây:
(1) Trực tiếp tại Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam;
(2) Qua hệ thống bưu chính;
(3) Qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Cục Hàng không Việt Nam.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thể lệ Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh qua 11 kỳ Đại hội trên Internet như thế nào?
- Chính thức bảng lương giáo viên 2025 theo quy định mới có mức thấp nhất, cao nhất là bao nhiêu?
- Có bao nhiêu loại mã OTP theo Thông tư 50/2024? Đơn vị cung cấp dịch vụ Online Banking phải công bố những thông tin gì?
- Công văn 316-CV/ĐĐTLĐ sắp xếp tổ chức bộ máy liên đoàn lao động tỉnh, thành phố ra sao? Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là ngày nào?
- Mẫu 2b Bản kiểm điểm đảng viên dành cho cán bộ khi nào nộp? Xếp loại đảng viên cuối năm theo Hướng dẫn 25 gồm bao nhiêu mức?