Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay bao gồm những thành phần nào?

Cho tôi hỏi trình tự và hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay bao gồm những thành phần nào? Chi phí sát hạch cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay là bao nhiêu? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay bao gồm những thành phần nào?

Theo tiểu mục 10.3 Mục 10 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:

Cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay
...
10.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
1) Trường hợp giấy phép, năng định bị mất hoặc bị hỏng, hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên của tổ chức cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (kèm theo danh sách).
- Bản gốc hoặc bản sao giấy phép nhân viên (nếu có).
2) Trường hợp giấy phép hết hạn hiệu lực, hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên của tổ chức cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (kèm theo danh sách) và đơn đề nghị cấp lại giấy phép.
- 02 ảnh cỡ 3x4 cm được chụp trong khoảng thời gian 06 tháng trước khi nộp hồ sơ.
3) Trường hợp năng định hết hạn hiệu lực, hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị cấp lại năng định nhân viên của tổ chức cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (kèm theo danh sách) và đơn đề nghị cấp lại năng định theo.
- Bản sao kết quả huấn luyện gần nhất (huấn luyện định kỳ, huấn luyện phục hồi nếu có).
- Bản gốc giấy chứng nhận sức khỏe còn hiệu lực do cơ sở y tế giám định sức khỏe có đủ điều kiện theo quy định cấp (áp dụng đối với kiểm soát viên không lưu, nhân viên thực hiện nhiệm vụ bay kiểm tra, hiệu chuẩn, bay đánh giá phương thức bay).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay bao gồm những thành phần sau đây:

(1) Trường hợp giấy phép, năng định bị mất hoặc bị hỏng, hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên của tổ chức cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (kèm theo danh sách).

- Bản gốc hoặc bản sao giấy phép nhân viên (nếu có).

(2) Trường hợp giấy phép hết hạn hiệu lực, hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên của tổ chức cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (kèm theo danh sách) và đơn đề nghị cấp lại giấy phép.

- 02 ảnh cỡ 3x4 cm được chụp trong khoảng thời gian 06 tháng trước khi nộp hồ sơ.

(3) Trường hợp năng định hết hạn hiệu lực, hồ sơ bao gồm:

- Văn bản đề nghị cấp lại năng định nhân viên của tổ chức cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (kèm theo danh sách) và đơn đề nghị cấp lại năng định theo.

- Bản sao kết quả huấn luyện gần nhất (huấn luyện định kỳ, huấn luyện phục hồi nếu có).

- Bản gốc giấy chứng nhận sức khỏe còn hiệu lực do cơ sở y tế giám định sức khỏe có đủ điều kiện theo quy định cấp (áp dụng đối với kiểm soát viên không lưu, nhân viên thực hiện nhiệm vụ bay kiểm tra, hiệu chuẩn, bay đánh giá phương thức bay).

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay bao gồm những thành phần nào?

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay bao gồm những thành phần nào? (Hình từ Internet)

Chi phí sát hạch cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay là bao nhiêu?

Theo tiểu mục 10.8 Mục 10 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:

Cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay
...
10.8. Phí, lệ phí:
- Sát hạch lý thuyết: 400.000 đồng/lần.
- Sát hạch thực hành: 250.000 đồng/lần.
...

Theo đó, chi phí sát hạch cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay được quy định như sau:

- Sát hạch lý thuyết: 400.000 đồng/lần.

- Sát hạch thực hành: 250.000 đồng/lần.

Trình tự thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay như thế nào?

Theo tiểu mục 10.1 Mục 10 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023, trình tự thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay như sau:

Người đề nghị cấp lại giấy phép nhân viên bảo đảm hoạt động bay gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của thông tin trong hồ sơ.

- Đối với giấy phép, năng định cấp lại do bị mất hoặc bị hỏng: trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam cấp lại giấy phép, năng định; trường hợp không cấp phải gửi văn bản trả lời tổ chức đề nghị và nêu rõ lý do.

- Đối với giấy phép, năng định cấp lại do hết hạn hiệu lực của giấy phép, năng định: trong thời hạn 12 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam thẩm định hồ sơ, tổ chức sát hạch và cấp lại giấy phép, năng định cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay; trường hợp không cấp phải gửi văn bản trả lời tổ chức đề nghị và nêu rõ lý do.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn doanh nghiệp đề nghị hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Nhân viên bảo đảm hoạt động bay
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Pháp luật hiện hành của Việt Nam quy định như thế nào về thu hồi giấy phép nhân viên bảo đảm hoạt động bay?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay bao gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay được cấp giấy phép, năng định phải đáp ứng các điều kiện nào theo quy định?
Pháp luật
Thủ tục cấp lại giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay trường hợp nào phải làm cấp lại giấy phép và năng định? Hồ sơ bao gồm những gì?
Pháp luật
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay có giấy phép sử dụng được trong bao lâu? Thủ tục cấp giấy phép cho nhân viên bảo đảm hoạt động bay ra sao?
Pháp luật
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay phải đảm bảo những điều kiện nào? Yêu cầu về trình độ tiếng anh của nhân viên bảo đảm hoạt động bay ra sao?
Pháp luật
Thủ tục cấp giấy phép, năng định nhân viên bảo đảm hoạt động bay được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhân viên bảo đảm hoạt động bay
267 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhân viên bảo đảm hoạt động bay

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nhân viên bảo đảm hoạt động bay

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào