Hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực thì được bảo quản bao nhiêu năm?

Tôi có câu hỏi là hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực thì được bảo quản bao nhiêu năm? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.L đến từ Bình Dương.

Hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực thì được bảo quản bao nhiêu năm?

Hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực thì được bảo quản bao nhiêu năm, thì theo quy định tại tiểu mục 98 Mục 4 Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-NHNN như sau:

hồ sơ

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực thì được bảo quản 20 năm.

hồ sơ bảo quản Ngân hàng Nhà nước

Hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực thì được bảo quản bao nhiêu năm? (Hình từ Internet)

Mức xác định thời hạn bảo quản cho mỗi hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực được quy định như thế nào?

Mức xác định thời hạn bảo quản cho mỗi hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực được quy định tại Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-NHNN như sau:

Xác định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu
1. Mức xác định thời hạn bảo quản cho mỗi hồ sơ, tài liệu không được thấp hơn mức quy định tại Thông tư này và các quy định của pháp luật có liên quan.
2. Trường hợp phát sinh những hồ sơ, tài liệu mới chưa có trong Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu này, các đơn vị căn cứ mức thời hạn bảo quản của các nhóm hồ sơ, tài liệu tương ứng trong Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu tại Thông tư này để xác định.
3. Khi lựa chọn tài liệu giao nộp vào Lưu trữ lịch sử, phải xem xét mức độ đầy đủ của khối (phông) tài liệu, đồng thời lưu ý đến những giai đoạn, thời điểm lịch sử để có thể nâng mức thời hạn bảo quản của hồ sơ, tài liệu lên cao hơn so với mức quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì mức xác định thời hạn bảo quản cho mỗi hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực không được thấp hơn mức quy định tại Thông tư này và các quy định của pháp luật có liên quan.

Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ngân hàng nhà nước Việt Nam được dùng để làm gì?

Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ngân hàng nhà nước Việt Nam được dùng để làm gì, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-NHNN như sau:

Sử dụng Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu
1. Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu được dùng để xác định thời hạn bảo quản cho các hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ngân hàng Nhà nước.
2. Bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ngân hàng Nhà nước theo hai mức: Bảo quản vĩnh viễn và bảo quản có thời hạn, như sau:
a) Bảo quản vĩnh viễn: Những hồ sơ, tài liệu thuộc mức này được bảo quản tại Lưu trữ cơ quan, sau đó được lựa chọn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử khi đến hạn theo quy định của pháp luật về lưu trữ;
b) Bảo quản có thời hạn: Những hồ sơ, tài liệu thuộc mức này được bảo quản tại Lưu trữ cơ quan, đến khi hết thời hạn bảo quản sẽ được thống kê trình Hội đồng xác định giá trị tài liệu của cơ quan, đơn vị xem xét, đánh giá lại để quyết định tiếp tục giữ lại bảo quản (kéo dài thêm thời hạn bảo quản) hay loại ra để tiêu hủy. Việc tiêu hủy tài liệu hết giá trị thực hiện theo quy định của Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước về lưu trữ.
3. Những hồ sơ, tài liệu đang được bảo quản, lưu trữ tại Lưu trữ cơ quan nhưng không có trong Bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu tại Thông tư này thì tiếp tục bảo quản theo thời hạn đã xác định trước thời điểm ban hành Thông tư này cho đến khi Hội đồng xác định giá trị tài liệu của cơ quan xem xét, đánh giá lại.

Như vậy, theo quy định trên thì bảng thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ngân hàng nhà nước Việt Nam được dùng để xác định thời hạn bảo quản cho các hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ngân hàng Nhà nước.

Bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ngân hàng Nhà nước theo hai mức: Bảo quản vĩnh viễn và bảo quản có thời hạn, như sau:

- Bảo quản vĩnh viễn: Những hồ sơ, tài liệu thuộc mức này được bảo quản tại Lưu trữ cơ quan, sau đó được lựa chọn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử khi đến hạn theo quy định của pháp luật về lưu trữ;

- Bảo quản có thời hạn: Những hồ sơ, tài liệu thuộc mức này được bảo quản tại Lưu trữ cơ quan, đến khi hết thời hạn bảo quản sẽ được thống kê trình Hội đồng xác định giá trị tài liệu của cơ quan, đơn vị xem xét, đánh giá lại để quyết định tiếp tục giữ lại bảo quản (kéo dài thêm thời hạn bảo quản) hay loại ra để tiêu hủy. Việc tiêu hủy tài liệu hết giá trị thực hiện theo quy định của Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước về lưu trữ.

Mang vàng khi xuất cảnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mang vàng trang sức ra nước ngoài được hay không? Trường hợp được mang thì cần có giấy tờ gì?
Pháp luật
Hồ sơ cấp giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài sau khi hết hiệu lực thì được bảo quản bao nhiêu năm?
Pháp luật
Đơn xin cấp Giấy phép mang vàng khi xuất cảnh định cư ở nước ngoài hiện nay được thực hiện theo mẫu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mang vàng khi xuất cảnh
441 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mang vàng khi xuất cảnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào