Hồ sơ bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ gồm những thành phần nào?
- Ai có thẩm quyền bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ?
- Hồ sơ bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ gồm những thành phần nào?
- Công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ có thể giữ chức vụ lãnh đạo tối đa bao nhiêu nhiệm kỳ liên tiếp?
Ai có thẩm quyền bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ?
Theo điểm a khoản 1 Điều 6 Quy chế Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng của Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 396/QĐ-TTCP năm 2021 như sau:
Thẩm quyền bổ nhiệm
1. Tổng Thanh tra Chính phủ bổ nhiệm:
a) Công chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng;
b) Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp.
2. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp bổ nhiệm viên chức quản lý cấp phòng.
Theo đó, thẩm quyền bổ nhiểm công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ như sau:
- Tổng Thanh tra Chính phủ bổ nhiệm:
+ Công chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng;
+ Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp.
- Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp bổ nhiệm viên chức quản lý cấp phòng.
Hồ sơ bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ gồm những thành phần nào? (Hình từ Internet)
Hồ sơ bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ gồm những thành phần nào?
Theo Điều 11 Quy chế Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng của Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 396/QĐ-TTCP năm 2021 như sau:
Hồ sơ bổ nhiệm
Hồ sơ nhân sự bổ nhiệm phải được kê khai trung thực, chính xác, đầy đủ nội dung nêu tại các mục và phải được cấp có thẩm quyền xác nhận hoặc chứng thực theo quy định, bao gồm:
1. Tờ trình về việc bổ nhiệm do người đứng đầu Vụ Tổ chức cán bộ hoặc do người đúng đầu bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của đơn vị sự nghiệp ký;
2. Bản tổng hợp kết quả kiểm phiếu kèm theo biên bản kiểm phiếu ở các bước trong quy trình bổ nhiệm;
3. Sơ yếu lý lịch do cá nhân tự khai theo mẫu quy định, được đơn vị trực tiếp quản lý xác nhận, có dán ảnh màu khổ 4x6, chụp trong thời gian không quá 06 tháng;
4. Bản tự kiểm điểm 3 năm công tác gần nhất;
5. Nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo đơn vị về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, về năng lực công tác, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong 3 năm gần nhất;
6. Nhận xét của chi ủy nơi cư trú đối với bản thân và gia đình. Trường hợp nơi cư trú của bản thân khác với nơi cư trú của gia đình thì phải lấy nhận xét của chi ủy nơi bản thân cư trú và nơi gia đình cư trú;
7. Kết luận của cấp ủy có thẩm quyền về tiêu chuẩn chính trị;
8. Bản kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu quy định;
9. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của tiêu chuẩn chức danh bổ nhiệm. Trường hợp nhân sự có bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp thì phải được công nhận tại Việt Nam theo quy định;
10. Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 06 tháng.
Theo đó, hồ sơ bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ gồm những thành phần như sau:
- Tờ trình về việc bổ nhiệm do người đứng đầu Vụ Tổ chức cán bộ hoặc do người đúng đầu bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của đơn vị sự nghiệp ký;
- Bản tổng hợp kết quả kiểm phiếu kèm theo biên bản kiểm phiếu ở các bước trong quy trình bổ nhiệm;
- Sơ yếu lý lịch do cá nhân tự khai theo mẫu quy định, được đơn vị trực tiếp quản lý xác nhận, có dán ảnh màu khổ 4x6, chụp trong thời gian không quá 06 tháng;
- Bản tự kiểm điểm 3 năm công tác gần nhất;
- Nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo đơn vị về phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, về năng lực công tác, kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong 3 năm gần nhất;
- Nhận xét của chi ủy nơi cư trú đối với bản thân và gia đình. Trường hợp nơi cư trú của bản thân khác với nơi cư trú của gia đình thì phải lấy nhận xét của chi ủy nơi bản thân cư trú và nơi gia đình cư trú;
- Kết luận của cấp ủy có thẩm quyền về tiêu chuẩn chính trị;
- Bản kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu quy định;
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của tiêu chuẩn chức danh bổ nhiệm. Trường hợp nhân sự có bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp thì phải được công nhận tại Việt Nam theo quy định;
- Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 06 tháng.
Công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ có thể giữ chức vụ lãnh đạo tối đa bao nhiêu nhiệm kỳ liên tiếp?
Theo khoản 2 Điều 3 Quy chế Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng của Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 396/QĐ-TTCP năm 2021 như sau:
Thời hạn giữ chức vụ
1. Thời hạn giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cho mỗi lần bổ nhiệm là 05 năm, tính từ thời điểm quyết định bổ nhiệm có hiệu lực.
2. Thời hạn giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không được quá hai nhiệm kỳ liên tiếp được thực hiện theo quy định của Đảng và pháp luật chuyên ngành.
Theo đó, công chức, viên chức lãnh đạo cấp phòng của Thanh tra Chính phủ có thể giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp được thực hiện theo quy định của Đảng và pháp luật chuyên ngành.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chế độ tiền thưởng công chức viên chức 2025 theo Nghị định 73? Quy chế tiền thưởng theo Nghị định 73 2024 thế nào?
- Đối tượng kế toán thuộc hoạt động kinh doanh gồm những đối tượng nào? Ghi đơn vị tiền tệ khi nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh ngoại tệ thế nào?
- Mẫu văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động mới nhất 2025? Tải văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động mới nhất 2025 ở đâu?
- Căn cứ bổ nhiệm viên chức quản lý? Nghĩa vụ của viên chức quản lý là gì? Viên chức quản lý là gì?
- Những ai được hưởng chế độ tiền thưởng theo Nghị định 73? Mức tiền thưởng cụ thể được xác định dựa vào đâu?