Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có được nhập khẩu các thiết bị văn phòng và phương tiện làm việc không?

Cho tôi hỏi Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có được nhập khẩu các thiết bị văn phòng và phương tiện làm việc không? Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm báo cáo hoạt động của mình không? Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những nội dung nào? Mong được giải đáp. Câu hỏi của Minh Tài đến từ Nha Trang.

Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có được nhập khẩu các thiết bị văn phòng và phương tiện làm việc không?

Theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Quy chế thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 08/1998/NĐ-CP quy định như sau:

Quyền hạn và trách nhiệm của Hiệp hội sau khi được thành lập :
1. Mở tài khoản giao dịch tại một Ngân hàng Thương mại. Tài khoản này chỉ sử dụng phục vụ cho hoạt động hành chính của Hiệp hội theo nội dung quy định tại Điều 4 của Quy chế này.
2. Thuê trụ sở, nhà ở và thuê nhân viên theo quy định của pháp luật Việt Nam;
3. Có con dấu riêng (nếu cần). Việc khắc dấu theo quy định của Bộ Nội vụ Việt Nam;
4. Nhập khẩu các thiết bị Văn phòng, phương tiện làm việc theo quy định của pháp luật Việt Nam áp dụng đối với Văn phòng đại diện tổ chức kinh tế nước ngoài tại Việt Nam;
...

Đối chiếu quy định trên, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam nhập khẩu các thiết bị Văn phòng, phương tiện làm việc theo quy định của pháp luật Việt Nam áp dụng đối với Văn phòng đại diện tổ chức kinh tế nước ngoài tại Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam (Hình từ Internet)

Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm báo cáo hoạt động của mình không?

Căn cứ khoản 5 Điều 9 Quy chế thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 08/1998/NĐ-CP quy định như sau:

Quyền hạn và trách nhiệm của Hiệp hội sau khi được thành lập :
...
5. Hiệp hội có trách nhiệm báo cáo hoạt động của mình trong 6 tháng, một năm và khi có yêu cầu đột xuất cho ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi cấp giấy phép.

Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm báo cáo hoạt động của mình trong 6 tháng, một năm và khi có yêu cầu đột xuất cho ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi cấp giấy phép.

Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những nội dung nào?

Căn cứ Điều 4 Quy chế thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 08/1998/NĐ-CP quy định như sau:

Nội dung hoạt động của Hiệp hội :
1. Tổ chức sinh hoạt thông tin nội bộ;
2. Tổ chức các hoạt động, tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư;
3. Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam và các cơ quan khác của Việt Nam tổ chức;
4. Tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa các thành viên trong Hiệp hội, với các Cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam về các vấn đề thương mại, đầu tư và dịch vụ;
5. Ban lãnh đạo của Hiệp hội có quyền đại diện cho Hiệp hội đề xuất các kiến nghị, biện pháp với các cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam, nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp thành viên và góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh.
6. Được phép xuất bản và lưu hành trong nội bộ Hiệp hội bản tin về các hoạt động thương mại và đầu tư theo quy định của Luật Xuất bản nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Như vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những nội dung sau đây:

- Tổ chức sinh hoạt thông tin nội bộ;

- Tổ chức các hoạt động, tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư;

- Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam và các cơ quan khác của Việt Nam tổ chức;

- Tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa các thành viên trong Hiệp hội, với các Cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam về các vấn đề thương mại, đầu tư và dịch vụ;

- Ban lãnh đạo của Hiệp hội có quyền đại diện cho Hiệp hội đề xuất các kiến nghị, biện pháp với các cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam, nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp thành viên và góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh.

- Được phép xuất bản và lưu hành trong nội bộ Hiệp hội bản tin về các hoạt động thương mại và đầu tư theo quy định của Luật Xuất bản nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có phải mở tài khoản giao dịch tại một Ngân hàng Thương mại sau khi được cấp giấy phép hoạt động không?
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam phải hoàn tất việc trả trụ sở khi chấm dứt hoạt động trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có phải đăng báo khi được cấp giấy phép hoạt động hay không?
Pháp luật
Hồ sơ thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam bao gồm những giấy tờ gì? Gửi hồ sơ đến cơ quan nào?
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có được nhập khẩu các thiết bị văn phòng và phương tiện làm việc không?
Pháp luật
Giấy phép thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam có giá trị hoạt động trong bao nhiêu năm kể từ ngày cấp?
Pháp luật
Để thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cần đáp ứng những điều kiện gì? Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài
800 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: