Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam hoạt động trong lĩnh vực nào? Hiệp hội có cơ quan ngôn luận không?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam. Cho tôi hỏi Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam hoạt động trong lĩnh vực nào? Hiệp hội có cơ quan ngôn luận không? Câu hỏi của chị Ngọc Hà ở Lâm Đồng.

Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam hoạt động trong lĩnh vực nào?

Căn cứ Điều 3 Điều lệ Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 01/QĐ-BNV năm 2012 quy định về phạm vi hoạt động như sau:

Phạm vi hoạt động
1. Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam hoạt động trong phạm vi từ tỉnh Quảng Trị đến tỉnh Cà Mau, theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự trang trải về tài chính và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Hiệp hội.
2. Hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất, cung cấp và thi công cọc bê tông đúc sẵn các loại bằng công nghệ mới hiện đại, theo pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành có liên quan về lĩnh vực Hiệp hội hoạt động.

Theo quy định trên, Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, sản xuất, cung cấp và thi công cọc bê tông đúc sẵn các loại bằng công nghệ mới hiện đại, theo pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành có liên quan về lĩnh vực Hiệp hội hoạt động.

Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam

Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam (Hình từ Internet)

Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam có cơ quan ngôn luận không?

Theo Điều 4 Điều lệ Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 01/QĐ-BNV năm 2012 quy định về địa vị pháp lý như sau:

Địa vị pháp lý
1. Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng tại ngân hàng theo quy định của pháp luật.
2. Trụ sở chính của Hiệp hội đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, khi cần Hiệp hội có thể đặt văn phòng đại diện ở các địa phương theo quy định của pháp luật.
3. Hiệp hội có cơ quan ngôn luận (như báo, tạp chí, ấn phẩm, website). Việc thành lập cơ quan này theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam có cơ quan ngôn luận (như báo, tạp chí, ấn phẩm, website). Việc thành lập cơ quan này theo quy định của pháp luật.

Quyền của Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 6 Điều lệ Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 01/QĐ-BNV năm 2012 về quyền của Hiệp hội như sau:

Quyền của Hiệp hội
1. Tuyên truyền mục đích của Hiệp hội và tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Hiệp hội đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt.
2. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hiệp hội, hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội và theo quy định của pháp luật.
3. Đại diện cho hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến nhiệm vụ, quyền và nghĩa vụ của Hiệp hội.
4. Tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước; cung cấp dịch vụ công về các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội, tổ chức dạy nghề, truyền nghề theo quy định của pháp luật.
5. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
6. Tham gia các tổ chức xã hội – nghề nghiệp, các tổ chức ở trong nước có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.
7. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển Hiệp hội và lĩnh vực Hiệp hội hoạt động.
8. Được các cơ quan quản lý nhà nước cung cấp thông tin về các chủ trương chính sách, pháp luật, tiêu chuẩn, quy định kỹ thuật liên quan đến sản xuất kinh doanh và hoạt động ngành nghề của Hiệp hội.
9. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ của Nhà nước giao.
10. Được gây quỹ Hiệp hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu phí hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động của Hiệp hội.
11. Được thành lập pháp nhân thuộc Hiệp hội theo quy định của pháp luật để đáp ứng nhu cầu hoạt động và sự phát triển của Hiệp hội.
12. Được tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức các hoạt động dịch vụ khác theo quy định của pháp luật và được cấp chứng chỉ hành nghề khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam có những quyền được quy định tại Điều 6 nêu trên.

Trong đó có quyền được tham gia chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước.

Đồng thời cung cấp dịch vụ công về các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội, tổ chức dạy nghề, truyền nghề theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam hoạt động trong lĩnh vực nào? Hiệp hội có cơ quan ngôn luận không?
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Quyền của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam là gì? Hiệp hội có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam hoạt động trên phạm vi nào? Hiệp hội có trụ sở chính ở đâu?
Pháp luật
Những tổ chức, cá nhân nào có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam
387 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Doanh nghiệp cọc bê tông phía Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào