Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hiệp hội đặt tại đâu?

Cho tôi hỏi Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hiệp hội đặt tại đâu? Hiệp hội các Đô thị Việt Nam là tổ chức gì? Mong được giải đáp. Câu hỏi của chị Mai đến từ Nha Trang.

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam là tổ chức gì?

Theo quy định tại Điều 2 Điều lệ của Hiệp hội Đô thị Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 32/2003/QĐ-BNV quy định như sau:

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam là một tổ chức xã hội, tự nguyện của các đô thị trong cả nước nhằm quan hệ, trao đổi kinh nghiệm hỗ trợ lẫn nhau trong quản lý Nhà nước và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi đô thị, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của hệ thống đô thị Việt Nam cũng như của cả đất nước.

Theo quy định nêu trên, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam là một tổ chức xã hội, tự nguyện của các đô thị trong cả nước nhằm quan hệ, trao đổi kinh nghiệm hỗ trợ lẫn nhau trong quản lý Nhà nước và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi đô thị, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của hệ thống đô thị Việt Nam cũng như của cả đất nước.

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hiệp hội đặt tại đâu?

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hiệp hội đặt tại đâu? (Hình từ Internet)

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hiệp hội đặt tại đâu?

Căn cứ Điều 4 Điều lệ của Hiệp hội Đô thị Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 32/2003/QĐ-BNV quy định như sau:

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoảng riêng tại Kho bạc Nhà nước.
Trụ sở của Hiệp hội các Đô thị Việt Nam đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước.

Trụ sở của Hiệp hội các Đô thị Việt Nam đặt tại thành phố Hà Nội.

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có những nhiệm vụ gì?

Theo quy định tại Điều 5 Điều lệ của Hiệp hội Đô thị Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 32/2003/QĐ-BNV quy định như sau:

Nhiệm vụ của Hiệp hội các Đô thị Việt Nam:
1. Tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ, liên kết giữa các đô thị Việt Nam trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, quy hoạch đô thị… phối hợp xây dựng những chương trình liên đô thị, tìm kiếm những khả năng, điều kiện để thúc đẩy sự phát triển của hệ thống đô thị Việt Nam một các bền vững.
2. Trao đổi thông tin giữa các thành viên trong Hiệp hội và các đối tác trong và ngoài nước về những tri thức, kinh nghiệp cùng các vấn đề liên quan đến quản lý và phát triển đô thị theo quy định của pháp luật.
3. Phối hợp tổ chức các khóa tập huấn đào tạo để bồi dưỡng về quản lý Nhà nước, về chuyên môn kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực quản lý Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức của các đô thị.
4. Thông qua các diễn đàn của Hiệp hội để tổng kết, phổ biến kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn của các đô thị nhằm góp phần tham gia đề xuất ý kiến với các cơ quan Nhà nước trong việc xây dựng các chủ trương, chính sách liên quan đến quản lý và phát triển đô thị.
5. Trong khuôn khổ chung về chính sách đối ngoại của Nhà nước, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam là đầu mối để thiết lập quan hệ hợp tác về lĩnh vực đô thị với các đô thị nước ngoài, các tổ chức đô thị nước ngoài, các tổ chức đô thị quốc tế và các tổ chức quốc tế khác nhằm tiếp nhận thông tin, phối hợp đào tạo kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm quản lý, cũng như tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ cho các đô thị thành viên nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phát triển đô thị một cách bền vững.

Như vậy, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có những nhiệm vụ sau đây:

- Tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ, liên kết giữa các đô thị Việt Nam trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, quy hoạch đô thị… phối hợp xây dựng những chương trình liên đô thị, tìm kiếm những khả năng, điều kiện để thúc đẩy sự phát triển của hệ thống đô thị Việt Nam một các bền vững.

- Trao đổi thông tin giữa các thành viên trong Hiệp hội và các đối tác trong và ngoài nước về những tri thức, kinh nghiệp cùng các vấn đề liên quan đến quản lý và phát triển đô thị theo quy định của pháp luật.

- Phối hợp tổ chức các khóa tập huấn đào tạo để bồi dưỡng về quản lý Nhà nước, về chuyên môn kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực quản lý Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức của các đô thị.

- Thông qua các diễn đàn của Hiệp hội để tổng kết, phổ biến kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn của các đô thị nhằm góp phần tham gia đề xuất ý kiến với các cơ quan Nhà nước trong việc xây dựng các chủ trương, chính sách liên quan đến quản lý và phát triển đô thị.

- Trong khuôn khổ chung về chính sách đối ngoại của Nhà nước, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam là đầu mối để thiết lập quan hệ hợp tác về lĩnh vực đô thị với các đô thị nước ngoài, các tổ chức đô thị nước ngoài, các tổ chức đô thị quốc tế và các tổ chức quốc tế khác.

- Nhằm tiếp nhận thông tin, phối hợp đào tạo kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm quản lý, cũng như tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ cho các đô thị thành viên nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phát triển đô thị một cách bền vững.

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội các Đô thị Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hiệp hội đặt tại đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội các Đô thị Việt Nam
1,214 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội các Đô thị Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: