Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những chức năng gì?

Cho tôi hỏi Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những chức năng gì? Thời gian làm việc của Hệ thống Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh Kiên từ Lai Châu.

Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những chức năng gì?

Căn cứ khoản 6 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 5094/QĐ-BNN-VP năm 2020 quy định như sau:

Giải thích từ ngữ
...
6. Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (sau đây gọi là Hệ thống Một cửa điện tử) là hệ thống thông tin nội bộ có chức năng hỗ trợ việc tiếp nhận, giải quyết, theo dõi tình hình tiếp nhận, giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị thuộc Bộ; kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với hệ thống quản lý văn bản để xử lý hồ sơ trên môi trường mạng; kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của Bộ để đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến có địa chỉ: http://mcdtbnn.mard.gov.vn/.
7. Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân: là không gian điện tử riêng của tổ chức, cá nhân tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh để hỗ trợ quản lý, lưu giữ thông tin, dữ liệu điện tử liên quan đến giao dịch hành chính của tổ chức, cá nhân đó.
...

Như vậy, theo quy định thì hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có các chức năng sau:

(1) Hỗ trợ việc tiếp nhận, giải quyết, theo dõi tình hình tiếp nhận, giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị thuộc Bộ;

(2) Kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với hệ thống quản lý văn bản để xử lý hồ sơ trên môi trường mạng;

(3) Kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của Bộ để đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến có địa chỉ: http://mcdtbnn.mard.gov.vn/.

Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những chức năng gì?

Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những chức năng gì? (Hình từ Internet)

Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được tổ chức theo mô hình nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 5 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 5094/QĐ-BNN-VP năm 2020 quy định như sau:

Nguyên tắc chung trong quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử
...
4. Hệ thống Một cửa điện tử của Bộ triển khai tại các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính được tổ chức theo mô hình quản lý, cài đặt và lưu trữ tập trung, đảm bảo khả năng đồng bộ; được vận hành trên môi trường điện tử, dữ liệu được liên thông trong Hệ thống Một cửa điện tử chung của Bộ, luân chuyển khép kín từ Bộ phận Một cửa của các cơ quan, đơn vị chuyên môn và giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ với nhau; cập nhật đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực được triển khai trên hệ thống để tổ chức thực hiện; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên hệ thống; đáp ứng việc cập nhật hàng ngày tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của từng đơn vị cụ thể lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của Bộ; thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Như vậy, theo quy định thì Hệ thống Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai tại các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính được tổ chức theo mô hình quản lý, cài đặt và lưu trữ tập trung, đảm bảo khả năng đồng bộ.

Thời gian làm việc của Hệ thống Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 5094/QĐ-BNN-VP năm 2020 quy định về thời gian làm việc và giải quyết thủ tục hành chính như sau:

Thời gian làm việc và giải quyết thủ tục hành chính
1. Trên Cổng Dịch vụ công
a) Thời gian nộp hồ sơ qua môi trường điện tử được thực hiện 24/7, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ theo quy định.
b) Thời gian tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được tính theo thời gian quy định tại quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan có thẩm quyền đã được phê duyệt, công bố, công khai kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận đầy đủ, hợp lệ.
2. Trên Hệ thống Một cửa điện tử
a) Làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu (trừ ngày nghỉ, lễ theo quy định).
- Buổi sáng: Từ 08 giờ đến 12 giờ;
- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.
b) Thời gian tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên Hệ thống Một cửa điện tử của các cơ quan có thẩm quyền được tính kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được phê duyệt, công bố, công khai kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận đầy đủ, hợp lệ.

Như vậy, Hệ thống Một cửa điện tử làm việc vào tất cả các ngày trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu, trừ ngày nghỉ, lễ theo quy định.

- Buổi sáng: Từ 08 giờ đến 12 giờ;

- Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.

Hệ thống thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia là gì? Việc kiểm tra, giám sát an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia được quy định như thế nào?
Pháp luật
Dữ liệu nhật ký của các hệ thống thông tin từ cấp độ 3 trở lên trong hoạt động ngân hàng được lưu trực tuyến bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Hệ thống thông tin phục vụ khách hàng không yêu cầu vận hành 24/7 trong hoạt động ngân hàng là hệ thống thông tin cấp mấy?
Pháp luật
4 nguyên nhân dẫn đến việc chưa tuân thủ quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ là gì?
Pháp luật
Chậm nhất tháng 9/2024 100% hệ thống thông tin đang vận hành phải được phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin?
Pháp luật
Sổ tay hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ do ai ban hành?
Pháp luật
Chủ quản hệ thống thông tin theo cấp độ cho Trung tâm dữ liệu điện tử Bộ Tư pháp là những cơ quan nào?
Pháp luật
Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ là gì? Chức năng cơ bản của Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Pháp luật
Hệ thống thông tin báo cáo bộ, cơ quan là gì? Chức năng cơ bản của Hệ thống thông tin báo cáo bộ, cơ quan phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Hệ thống thông tin báo cáo địa phương là gì? Ban Cơ yếu Chính phủ có trách nhiệm như thế nào đối với Hệ thống thông tin báo cáo địa phương?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống thông tin
1,023 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: