Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo cần được đảm bảo thông suốt trong phạm vi nào?

Tôi có thắc mắc như sau: Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo được thiếp lập như thế nào? Hệ thống cần được đảm bảo thông suốt trong phạm vi nào? Mong được giải đáp sớm. Xin cảm ơn. Câu hỏi của bạn B (Gia Lai).

Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo được thiếp lập như thế nào?

Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo được thiết lập dựa theo quy định tại Điều 64 Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo 2015 như sau:

Yêu cầu đối với quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo:
1. Quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện phục vụ quản lý tài nguyên, môi trường biển và hải đảo, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
2. Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo phải được thiết lập đồng bộ, tiên tiến, hiện đại để bảo đảm thu thập đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.
3. Bảo đảm kết nối với hoạt động quan trắc, giám sát tài nguyên, môi trường biển và hải đảo của khu vực và thế giới.

Theo quy định của pháp luật thì hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo phải được thiết lập như sau:

- Một cách đồng bộ với nhau;

- Hệ thống tiên tiến, hiện đại.

Như vậy, dựa theo quy định của pháp luật về yêu cầu đối với quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo thì hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp phải được thực hiện, thiết lập một cách đồng bộ dựa trên những thiết bị, hệ thống tiên tiên, hiện đại từ đó nhằm đảm bảo việc thu thập đầy đủ, kịp thời những thông tin, dữ liệu về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo có được thông suốt từ trung ương đến địa phương không?

Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo cần được đảm bảo thông suốt trong phạm vi nào? (Hình từ internet)

Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo cần được thông suốt trong phạm vi nào?

Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo được quy định tại Điều 65 Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo 2015, cụ thể như sau:

Thiết lập hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo
1. Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo được thiết lập trên cơ sở kết nối các hệ thống quan trắc, giám sát tài nguyên, môi trường biển và hải đảo của bộ, ngành, địa phương.
2. Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo là một hệ thống mở, kết nối và chia sẻ thông tin bảo đảm thông suốt từ trung ương đến địa phương.
3. Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với bộ, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có biển lập, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Theo quy định của pháp luật thì hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo là một hệ thống mở, được kết nối và chia sẻ những thông tin về tài nguyên và môi trường biển và hải đảo được thông suốt từ trung ương đến địa phương.

Như vậy, theo quy định của pháp luật về thiết lập hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo được kết nối và chia sẻ những thông tin từ trung ương đến địa phương.

Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm như thế nào khi tham gia các hệ thống quan trắc, giám sát biển và đại dương của khu vực, thế giới?

Trách nhiệm của bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc tham gia các hệ thống quan trắc, giám sát biển và đại dương của khu vực, thế giới được quy định tại Điều 66 Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo 2015 như sau:

Tham gia các hệ thống quan trắc, giám sát biển và đại dương của khu vực, thế giới
Bộ Tài nguyên và Môi trường là đầu mối tổ chức tham gia các hệ thống quan trắc, giám sát biển và đại dương của khu vực, thế giới; có trách nhiệm quản lý, công bố, chia sẻ, cung cấp thông tin, dữ liệu thu được từ việc tham gia hệ thống quan trắc, giám sát biển và đại dương theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của pháp luật thì bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm từ việc tham gia hệ thống quan trắc, giám sát biển và đại dương như sau:

- Quản lý;

- Công bố;

- Chia sẻ;

- Cung cấp thông tin, dữ liệu thu được.

Như vậy, theo quy định của pháp luật về tham gia các hệ thống quan trắc, giám sát biển và đại dương của khu vực, thế giới thì bộ Tài nguyên và môi trường có trách nhiệm: quản lý, công bố, chia sẻ, cung cấp thông tin dữ liệu thu được từ việc tham gia hệ thống quan trắc, giám sát biển và đại dương.

Môi trường biển
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc kiểm soát ô nhiễm môi trường biển và hải đảo có cần phải phân vùng hay không? Nếu có thì việc phân vùng nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Việc phân vùng rủi ro ô nhiễm môi trường biển và hải đảo có cần phải thực hiện việc lập bản đồ phân vùng rủi ro hay không?
Pháp luật
Chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ có phạm vi như thế nào? Chương trình bao gồm các nội dung gì?
Pháp luật
Chương trình quản lý tài nguyên vùng bờ có được lập cho khu vực có rủi ro ô nhiễm cao hoặc rất cao hay không?
Pháp luật
Việc hợp tác quốc tế về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo sẽ phải dựa vào quy hoạch về phát triển kinh tế - xã hội đúng không?
Pháp luật
Để kiểm soát ô nhiễm môi trường biển thì Chủ phương tiện vận chuyển, lưu giữ xăng, dầu bắt buộc phải có kế hoạch ứng phó sự cố môi trường trên biển đúng không?
Pháp luật
Việc khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ được lập quy hoạch tổng thể có bao gồm tác động dự báo của biến đổi khí hậu, nước biển dâng không?
Pháp luật
Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo được nhà nước đầu tư thông qua đâu?
Pháp luật
Vật, chất nhận chìm ở biển có chứa phóng xạ, chất độc thì có đáp ứng được điều kiện để được nhận chìm ở biển không?
Pháp luật
Hệ thống quan trắc, giám sát tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo cần được đảm bảo thông suốt trong phạm vi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Môi trường biển
339 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Môi trường biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào