Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an là gì? Nguyên tắc đấu giá trực tuyến thế nào?

Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an là gì? Nguyên tắc đấu giá trực tuyến thế nào? Người trúng đấu giá phải gửi đề nghị gia hạn bằng văn bản điện tử qua Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an đúng không? - câu hỏi của anh T. (Bình Phước).

Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an là gì?

Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an được giải thích theo khoản 6 Điều 3 Nghị định 39/2023/NĐ-CP hướng dẫn Nghị quyết 73/2022/QH15 về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô như sau:

6. Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an là một tập hợp bao gồm phần mềm, hạ tầng và đường truyền được thiết kế chuyên biệt để phục vụ công tác quản lý đấu giá biển số ô tô.

Căn cứ trên quy định hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an là một tập hợp bao gồm phần mềm, hạ tầng và đường truyền được thiết kế chuyên biệt để phục vụ công tác quản lý đấu giá biển số ô tô.

Nguyên tắc đấu giá biển số xe ô tô trực tuyến thế nào?

Nguyên tắc đấu giá biển số xe ô tô trực tuyến được quy định theo Điều 4 Nghị định 39/2023/NĐ-CP hướng dẫn Nghị quyết 73/2022/QH15 về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô như sau:

Nguyên tắc đấu giá trực tuyến
Đấu giá biển số xe ô tô được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên môi trường mạng, phải tuân thủ quy định của pháp luật về đấu giá tài sản, an toàn an ninh mạng.

Theo đó, đấu giá biển số xe ô tô được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên môi trường mạng, phải tuân thủ quy định của pháp luật về đấu giá tài sản, an toàn an ninh mạng.

Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an

Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an là gì? Nguyên tắc đấu giá trực tuyến thế nào? (Hình từ Internet)

Người trúng đấu giá phải gửi đề nghị gia hạn bằng văn bản điện tử qua Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an đúng không?

Người trúng đấu giá biển số xe ô tô được giải thích theo khoản 2 Điều 3 Nghị định 39/2023/NĐ-CP hướng dẫn Nghị quyết 73/2022/QH15 về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô như sau:

2. Người trúng đấu giá là người tham gia đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô có mức trả giá cao nhất so với giá khởi điểm hoặc bằng giá khởi điểm theo quy định tại Điều 5 Nghị quyết số 73/2022/QH15.

Dẫn chiếu theo Điều 5 Nghị quyết 73/2022/QH15 quy định về đấu giá trong trường hợp chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá, một người tham gia đấu giá, một người trả giá như sau:

Đấu giá trong trường hợp chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá, một người tham gia đấu giá, một người trả giá
Khi hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá hoặc có nhiều người đăng ký tham gia đấu giá nhưng chỉ có một người tham gia đấu giá hoặc có nhiều người tham gia đấu giá nhưng chỉ có một người trả giá ít nhất bằng giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá thì biển số xe ô tô đưa ra đấu giá được chuyển nhượng cho người đó.

Bên cạnh đó, việc gia hạn thời hạn đăng ký trong trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan được quy định theo Điều 21 Nghị định 39/2023/NĐ-CP hướng dẫn Nghị quyết 73/2022/QH15 về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô như sau:

Gia hạn thời hạn đăng ký trong trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan
1. Trước khi hết thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp văn bản điện tử xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá, người trúng đấu giá chưa thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô để gắn biển số trúng đấu giá mà phát sinh sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì người trúng đấu giá phải gửi đề nghị gia hạn bằng văn bản điện tử qua Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an.
2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, người trúng đấu giá phải gửi giấy tờ chứng minh về Bộ Công an (qua Cục Cảnh sát giao thông) để xem xét, giải quyết.
3. Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được giấy tờ chứng minh sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan của người trúng đấu giá, Bộ Công an xem xét, giải quyết và thông báo kết quả gia hạn cho người trúng đấu giá bằng văn bản điện tử.

Căn cứ trên quy định trước khi hết thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp văn bản điện tử xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá, người trúng đấu giá chưa thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô để gắn biển số trúng đấu giá mà phát sinh sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì người trúng đấu giá phải gửi đề nghị gia hạn bằng văn bản điện tử qua Hệ thống quản lý đấu giá biển số xe ô tô của Bộ Công an.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày xảy ra sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, người trúng đấu giá phải gửi giấy tờ chứng minh về Bộ Công an (qua Cục Cảnh sát giao thông) để xem xét, giải quyết.

Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận được giấy tờ chứng minh sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan của người trúng đấu giá, Bộ Công an xem xét, giải quyết và thông báo kết quả gia hạn cho người trúng đấu giá bằng văn bản điện tử.

Đấu giá biển số xe ô tô
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Danh sách biển số xe ô tô đấu giá ngày 05/6/2024 có biển nào đẹp? Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 05/6 ra sao?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 04/6/2024 ra sao? Danh sách kho biển số đấu giá ngày 04/6 thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 03/6/2024 ra sao? Danh sách kho biển số đấu giá ngày 3/6 thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 30/5/2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 31/5/2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 12/04/2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 19/04/2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 25/04, 26/4, 27/4 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Danh sách biển số xe ô tô đấu giá ngày 24/4/2024 có biển nào đẹp? Lịch đấu giá biển số xe ô tô ra sao?
Pháp luật
Danh sách biển số xe ô tô đấu giá ngày 23/4/2024 thế nào? Có biển nào đẹp? Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 23/04/2024 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đấu giá biển số xe ô tô
521 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đấu giá biển số xe ô tô
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: