Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được phát triển như thế nào? Kinh phí phát triển Hệ thống được bố trí ở đâu?

Tôi có câu hỏi là Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được phát triển như thế nào? Kinh phí phát triển Hệ thống được bố trí ở đâu? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.T đến từ Đồng Nai.

Khi sử dụng Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính thì không được thực hiện những hành vi nào?

Khi sử dụng Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính thì không được thực hiện những hành vi được quy định tại Điều 5 Thông tư 18/2017/TT-BTC như sau:

Những hành vi không được thực hiện
1. Truy cập trái phép vào Hệ thống Danh mục dùng chung.
2. Không thực hiện, hoặc cố tình trì hoãn việc cung cấp, tiếp nhận, cập nhật thông tin, dữ liệu vào Hệ thống Danh mục dùng chung.
3. Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu giữa Hệ thống Danh mục dùng chung với các phần mềm ứng dụng, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Cơ sở dữ liệu quốc gia về Tài chính.
4. Làm sai lệch hoặc thay đổi, xóa, hủy dữ liệu trái phép trong Hệ thống Danh mục dùng chung.
5. Cung cấp thông tin trái phép hoặc lợi dụng việc cung cấp thông tin về Hệ thống Danh mục dùng chung để trục lợi.
6. Làm lộ phương thức kết nối dữ liệu và tài khoản cùng mật khẩu truy cập vào Hệ thống Danh mục dùng chung đã được cấp.

Như vậy, theo quy định trên thì khi sử dụng Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính thì không được thực hiện những hành vi sau:

- Truy cập trái phép vào Hệ thống Danh mục dùng chung.

- Không thực hiện, hoặc cố tình trì hoãn việc cung cấp, tiếp nhận, cập nhật thông tin, dữ liệu vào Hệ thống Danh mục dùng chung.

- Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu giữa Hệ thống Danh mục dùng chung với các phần mềm ứng dụng, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Cơ sở dữ liệu quốc gia về Tài chính.

- Làm sai lệch hoặc thay đổi, xóa, hủy dữ liệu trái phép trong Hệ thống Danh mục dùng chung.

- Cung cấp thông tin trái phép hoặc lợi dụng việc cung cấp thông tin về Hệ thống Danh mục dùng chung để trục lợi.

- Làm lộ phương thức kết nối dữ liệu và tài khoản cùng mật khẩu truy cập vào Hệ thống Danh mục dùng chung đã được cấp.

hệ thống danh mục điện tử dùng chung

Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được phát triển như thế nào? (Hình từ Internet)

Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được phát triển như thế nào?

Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được phát triển theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 18/2017/TT-BTC như sau:

Ứng dụng công nghệ thông tin cho Hệ thống Danh mục dùng chung
1. Hệ thống Danh mục dùng chung được thiết kế, xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng công nghệ phù hợp về hệ điều hành, công cụ xây dựng, phát triển phần mềm, hệ quản trị cơ sở dữ liệu đảm bảo việc tích hợp, trao đổi, chia sẻ dữ liệu được thông suốt, kịp thời và đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.
2. Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin cho Hệ thống Danh mục dùng chung bao gồm hệ thống các máy chủ, máy trạm, hệ thống lưu trữ dữ liệu, thiết bị mạng, thiết bị ngoại vi và các thiết bị hỗ trợ khác phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật và quy định của Bộ Tài chính.

Như vậy, theo quy định trên thì Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ phù hợp về hệ điều hành, công cụ xây dựng, phát triển phần mềm, hệ quản trị cơ sở dữ liệu đảm bảo việc tích hợp, trao đổi, chia sẻ dữ liệu được thông suốt, kịp thời và đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.

Kinh phí phát triển Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được bố trí ở đâu?

Kinh phí phát triển Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được bố trí ở đâu, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 18/2017/TT-BTC như sau:

Kinh phí xây dựng, phát triển, tạo lập thông tin điện tử cập nhật Hệ thống Danh mục dùng chung
1. Kinh phí xây dựng, phát triển Hệ thống Danh mục dùng chung được cân đối, bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của Bộ Tài chính và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có).
2. Kinh phí tạo lập, chuyển đổi thông tin điện tử và số hóa thông tin cập nhật vào Hệ thống Danh mục dùng chung được bố trí trong dự toán kinh phí thường xuyên theo quy định của Bộ Tài chính về nội dung chi, mức chi tạo lập, chuyển đổi thông tin điện tử, số hóa thông tin trên môi trường mạng phục vụ hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí phát triển Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được cân đối, bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của Bộ Tài chính và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

Danh mục điện tử dùng chung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được phát triển như thế nào? Kinh phí phát triển Hệ thống được bố trí ở đâu?
Pháp luật
Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính được xây dựng như thế nào? Việc xây dựng Hệ thống gồm có các hoạt động nào?
Pháp luật
Thời hạn cập nhật dữ liệu vào Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính là bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Việc chỉnh sửa thông tin Hệ thống Danh mục điện tử dùng chung trong lĩnh vực Tài chính phải đảm bảo yêu cầu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Danh mục điện tử dùng chung
238 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Danh mục điện tử dùng chung
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: