Giấy ủy quyền nhận tiền là gì? Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền thông dụng nhất mới cập nhật năm 2022?
Giấy ủy quyền nhận tiền là gì?
Hiện nay, pháp luật chưa có quy định cụ thể về giấy ủy nhận tiền. Tuy nhiên, căn cứ theo quy định tại Điều 562 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về hợp đồng ủy quyền như sau:
“Điều 562. Hợp đồng ủy quyền
Hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.”
Theo đó, hợp đồng ủy quyền là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.
Dựa vào quy định trên, chúng ta có thể hiểu Giấy ủy quyền nhận tiền là một dạng hợp đồng ủy quyền theo đó một bên được ủy quyền để thực hiện việc nhận tiền nhân danh bên ủy quyền, trong trường hợp hai bên có thỏa thuận về thù lao thì bên được ủy quyền được hưởng một khoản thù lao.
Trong trường hợp trong giấy ủy quyền nhận tiền có thỏa thuận về phạm vi nhận tiền thì bên được ủy quyền nhận tiền chỉ được thực hiện trong phạm vi được phép.
Hướng dẫn soạn thảo và ghi thông tin vào giấy ủy quyền nhận tiền?
Giấy ủy quyền nhận tiền là một dạng hợp đồng ủy quyền do đó cần phải đảm bảo những yêu cầu chuyên nghiệp cũng như văn phong đúng chuẩn. Giấy ủy quyền cần đảm bảo các tiêu chuẩn của một văn bản hành chính tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP và bao gồm các thành phần chính như sau:
- Quốc hiệu và Tiêu ngữ.
- Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
- Số, ký hiệu của văn bản.
- Địa danh và thời gian ban hành văn bản.
- Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.
- Nội dung văn bản.
- Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.
- Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.
- Nơi nhận.
Hướng dẫn cách ghi thông tin vào giấy ủy quyền nhận tiền
Từ trên xuống dưới bạn cần phải bảo đảm điền đầy đủ:
+ Thông tin đầy đủ về họ và tên, số chứng minh nhân dân, số CCCD, điền đúng và đầy đủ, MST (trong trường hợp là tổ chức, doanh nghiệp), điện thoại.
+ Số tài khoản ngân hàng.
+ Đảm bảo các mục: Phạm vi ủy quyền, mục đích ủy quyền, nội dung ủy quyền và có thể có thỏa thuận về thù lao khi nhận ủy quyền
+ Thời hạn ủy quyền: Cần phải đảm bao ghi nhận đầy đủ về thời hạn ủy quyền nhắm tránh các tranh chấp và rủi ro.
+ Chữ ký và xác nhận của hai bên.
Giấy ủy quyền nhận tiền là gì? Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền thông dụng nhất mới cập nhật năm 2022? (Hình từ internet)
Một số mẫu giấy ủy quyền nhận tiền chuyên nghiệp, thông dụng nhất năm 2022?
- Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền số 1:
Tải mẫu giấy ủy quyền nhận tiền số 1: Tại đây.
- Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền số 2:
Tải mẫu giấy ủy quyền nhận tiền số 2: Tại đây.
- Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền cọc:
Tải mẫu giấy ủy quyền nhận tiền cọc: Tại đây.
Như vậy, trên đây là một số mẫu giấy ủy quyền nhận tiền mà bạn có thể tham khảo và sử dụng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu quyết định phê duyệt nhiệm vụ và dự toán kinh phí NSNN để mua sắm tài sản trang thiết bị mới nhất?
- Danh sách kết quả kiểm tra tập sự hành nghề luật sư đợt 2 năm 2024 chính thức? Xem toàn bộ danh sách ở đâu?
- Loại gỗ nào thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu? Ai có thẩm quyền cho phép xuất khẩu loại gỗ này?
- Thưởng cuối năm là gì? Công ty phải thưởng cuối năm cho nhân viên? Tiền thưởng cuối năm có đóng thuế TNCN?
- Báo cáo kế hoạch đầu tư công trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công là gì? Thời hạn gửi báo cáo trung hạn vốn NSNN?