Giấy khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho cá nhân ngoài Tổng cục khi lập được thành tích gì?

Xin cho hỏi những đối tượng nào được áp dụng khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan? Giấy khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho cá nhân ngoài Tổng cục khi lập được thành tích gì? Câu hỏi của anh Toàn từ Hải Phòng.

Những đối tượng nào được áp dụng khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan?

Căn cứ khoản 2 Điều 1 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng như sau:

Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
...
2. Đối tượng áp dụng
2.1. Đối tượng áp dụng khen thưởng đột xuất là:
- Tập thể, cá nhân ở các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan (sau đây gọi tắt là tập thể, cá nhân Hải quan) lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan.
- Tập thể, cá nhân ở cơ quan, đơn vị chức năng khác (sau đây gọi tắt là cơ quan chức năng khác) lập được thành tích trong phối hợp với cơ quan Hải quan.
2.2. Đối tượng áp dụng thưởng tiền hỗ trợ là:
- Tập thể, cá nhân Hải quan lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan.
- Tập thể, cá nhân cơ quan chức năng khác lập được thành tích trong phối hợp với cơ quan Hải quan.

Như vậy, những đối tượng được áp dụng khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan bao gồm:

(1) Tập thể, cá nhân ở các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan.

(2) Tập thể, cá nhân ở cơ quan, đơn vị chức năng khác lập được thành tích trong phối hợp với cơ quan Hải quan.

Giấy khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho cá nhân ngoài Tổng cục khi lập được thành tích gì?

Những đối tượng nào được áp dụng khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan? (Hình từ Internet)

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan có thẩm quyền khen thưởng đột xuất đối với những đối tượng nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định về thẩm quyền khen thưởng đột xuất như sau:

Thẩm quyền khen thưởng đột xuất
1. Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố:
1.1. Quyết định tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Cục mình.
1.2. Trình Tổng cục Hải quan đề nghị các cấp có thẩm quyền xét tặng từ Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan trở lên cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Cục mình.
2. Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan:
2.1. Quyết định tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Tổng cục Hải quan.
2.2. Trình Bộ Tài chính đề nghị các cấp có thẩm quyền xét tặng thưởng từ Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính trở lên cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Tổng cục Hải quan.
3. Bộ trưởng Bộ Tài chính:
3.1. Quyết định tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Tổng cục Hải quan.
...

Như vậy, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan có thẩm quyền khen thưởng đột xuất đối với những đối tượng sau đây:

(1) Tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Tổng cục Hải quan.

(2) Trình Bộ Tài chính đề nghị các cấp có thẩm quyền xét tặng thưởng từ Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính trở lên cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Tổng cục Hải quan.

Giấy khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho cá nhân ngoài Tổng cục khi lập được thành tích gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 4 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng đột xuất như sau:

Tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng đột xuất
...
2. Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho các tập thể, cá nhân trong và ngoài Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:
2.1. Lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan mang lại hiệu quả thiết thực. Thành tích này, có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vi Tổng cục Hải quan.
2.2. Trực tiếp phát hiện, bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa và thu giữ được tang vật có giá trị từ 02 tỷ đồng đến dưới 03 tỷ đồng.
2.3. Chủ trì thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vụ gian lận thương mại và thu hoặc truy thu thuế cho ngân sách nhà nước có giá trị từ 03 tỷ đồng đến dưới 05 tỷ đồng (có chứng từ đã nộp).
2.4. Chủ trì hoặc đồng chủ trì tổ chức điều tra, bắt giữ được các vụ buôn bán ma túy với số lượng lớn và bắt giữ được đối tượng hoặc bắt giữ được loại ma túy mới, quá trình điều tra, bắt giữ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Thành tích này, có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vị Tổng cục Hải quan.
3. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng cho các tập thể, cá nhân trong và ngoài Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:
3.1. Lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan mang lại hiệu quả thiết thực. Thành tích này, có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vi ngành Tài chính.
...

Như vậy, Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho các cá nhân ngoài Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:

(1) Lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan mang lại hiệu quả thiết thực.

(2) Trực tiếp phát hiện, bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa và thu giữ được tang vật có giá trị từ 02 tỷ đồng đến dưới 03 tỷ đồng.

(3) Chủ trì thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vụ gian lận thương mại và thu hoặc truy thu thuế cho ngân sách nhà nước có giá trị từ 03 tỷ đồng đến dưới 05 tỷ đồng (có chứng từ đã nộp).

(4) Chủ trì hoặc đồng chủ trì tổ chức điều tra, bắt giữ được các vụ buôn bán ma túy với số lượng lớn và bắt giữ được đối tượng hoặc bắt giữ được loại ma túy mới, quá trình điều tra, bắt giữ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Khen thưởng đột xuất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất thì cần có Biên bản họp của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đơn vị hay không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất đối với các quỹ tín dụng nhân dân theo quy định gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Giấy khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho cá nhân ngoài Tổng cục khi lập được thành tích gì?
Pháp luật
Bằng khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được thành tích gì?
Pháp luật
Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khen thưởng đột xuất
473 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khen thưởng đột xuất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: