Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bị hư hỏng thì thực hiện thủ tục cấp lại như thế nào?
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bị hư hỏng thì có bắt buộc phải xin cấp lại không?
- Hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón trong trường hợp bị hư hỏng gồm những gì?
- Các bước cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón trong trường hợp bị hư hỏng ra sao?
- Để được cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, tổ chức, cá nhân cần đáp ứng điều kiện gì?
Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bị hư hỏng thì có bắt buộc phải xin cấp lại không?
Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Nghị định 84/2019/NĐ-CP, điểm c khoản 2 tiểu mục I Mục B Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 174/QĐ-BNN-BVTV năm 2023.
Các trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón được xác định như sau:
STT | Trường hợp cấp lại |
1 | Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bị mất, hư hỏng |
2 | Thay đổi nội dung thông tin tổ chức, cá nhân ghi trên Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón |
3 | Tổ chức, cá nhân thay đổi địa điểm buôn bán phân bón |
Như vậy, Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bị hư hỏng là 01 trong 03 trường hợp cần phải cấp lại Giấy chứng nhận.
Khi đó, tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón cần phải thực hiện hồ sơ gửi đến cơ quan có thẩm quyền để tiến hành thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.
Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón bị hư hỏng thì thực hiện thủ tục cấp lại như thế nào? (Hình từ Internet)
Hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón trong trường hợp bị hư hỏng gồm những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 16 Nghị định 84/2019/NĐ-CP, điểm c khoản 2 tiểu mục I Mục B Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 174/QĐ-BNN-BVTV năm 2023.
Hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón khi Giấy chứng nhận bị hư hỏng bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 130/2022/NĐ-CP;
- Bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp
Các bước cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón trong trường hợp bị hư hỏng ra sao?
Dựa vào nội dung được quy định tại điểm c khoản 2 Điều 17 Nghị định 84/2019/NĐ-CP, điểm a khoản 2 tiểu mục I Mục B Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 174/QĐ-BNN-BVTV năm 2023.
Trình tự cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón trong trường hợp bị hư hỏng bao gồm những bước sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Tổ chức, cá nhân gửi hồ sơ đến Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật hoặc Cơ quan chuyên ngành bảo vệ và kiểm dịch thực vật được Sở Nông nghiệp và PTNT giao thực hiện thủ tục hành chính (Cơ quan tiếp nhận hồ sơ).
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc qua môi trường mạng.
- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính: Các thành phần hồ sơ phải là bản chính hoặc bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao chứng thực hoặc nộp bản sao xuất trình bản chính để đối chiếu.
- Trường hợp nộp hồ sơ qua môi trường mạng: Các thành phần hồ sơ phải được scan, chụp từ bản chính.
Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả lời tính đầy đủ của thành phần hồ sơ:
- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần hồ sơ và trả lời ngay khi tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ;
- Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính hoặc qua môi trường mạng: Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, Cơ quan tiếp nhận hồ sơ xem xét tính đầy đủ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, Cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả lại hồ sơ và thông báo cho tổ chức, cá nhân biết để bổ sung, hoàn thiện.
Bước 3: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thẩm định và cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ Cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận. Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Kết quả thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận:
Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón theo Mẫu số 11 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 84/2019/NĐ-CP.
Thời hạn giải quyết:
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, không tính thời gian khắc phục nếu có của tổ chức, cá nhân.
Phí, lệ phí:
Phí thẩm định cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón: 200.00 đồng/01 cơ sở/lần.
Để được cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, tổ chức, cá nhân cần đáp ứng điều kiện gì?
Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 42 Luật Trồng trọt 2018 và điểm k khoản 2 tiểu mục I Mục B Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 174/QĐ-BNN-BVTV năm 2023.
Để được cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, tổ chức, cá nhân cần đáp ứng 03 điều kiện sau:
STT | Điều kiện |
1 | Có địa điểm giao dịch hợp pháp, rõ ràng |
2 | Có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ truy xuất nguồn gốc phân bón theo quy định |
3 | Người trực tiếp buôn bán phân bón phải được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn về phân bón theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trừ trường hợp đã có trình độ từ trung cấp trở lên thuộc một trong các chuyên ngành về trồng trọt, bảo vệ thực vật, nông hóa thổ nhưỡng, khoa học đất, nông học, hóa học, sinh học |
Xen chi tiết tại Quyết định 174/QĐ-BNN-BVTV năm 2023.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nhà thầu chính trong xây dựng là ai? Nhà thầu chính có được ký hợp đồng xây dựng với nhà thầu phụ không?
- Thuế suất hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thế nào? Hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định của cơ sở đóng tàu có được miễn thuế?
- Lệ phí cấp Giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là bao nhiêu theo quy định mới?
- Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác theo hình thức khoán được thực hiện như thế nào?
- Không nộp tiền sử dụng đất nhưng không bị thu hồi đất trong trường hợp nào? Áp dụng bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất trong trường hợp nào?