Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị tiêu hủy do sự cố bất khả kháng thì có được cấp lại không?
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị tiêu hủy do sự cố bất khả kháng thì có được cấp lại không?
Căn cứ quy định tại Điều 13 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định cụ thể như sau:
"Điều 13. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
1. Trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm nộp đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này tới Bộ Công Thương (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).
2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp."
Theo đó, khi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp bạn bị tiêu hủy, doanh nghiệp bạn có thể nộp đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lên Bộ Công Thương. Sau đó, trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp.
Đơn đề nghị doanh nghiệp bạn làm theo mẫu sau:
Mẫu số 04
TÊN DOANH NGHIỆP
------- | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- |
Số: …………. | ……., ngày…. tháng…. năm……… |
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính gửi: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương.
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ......................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số:..............................
Do: .................................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày: …………../……./…...... Lần thay đổi gần nhất: ……..…../……./…......
Địa chỉ của trụ sở chính: ..................................................................................................
Điện thoại: ……………………………………… Fax: .........................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: .........................................
Do: …………………………………………………… Cấp lần đầu ngày: ……../……./…......
Cấp sửa đổi, bổ sung lần……………………… ngày ........................................................
Đề nghị cấp lại
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như sau:
I. Các tài liệu đề nghị cấp lại
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
II. Lý do đề nghị cấp lại
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
III. Văn bản, tài liệu kèm theo
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
| Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (Ký tên và đóng dấu) |
Cấp lại giấy đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có tốn phí không?
Phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định tại Điều 15 Nghị định 40/2018/NĐ-CP:
"1. Phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm các khoản phí cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
2. Mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện theo quy định của pháp luật."
Theo đó, phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm các khoản phí cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; không bao gồm hoạt động cấp lại. Nên có thể trong trường hợp này, doanh nghiệp bạn cần đóng một khoản phí nhất định nếu được yêu cầu.
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể được gia hạn hay không?
Căn cứ Điều 14 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, việc gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định cụ thể:
"Điều 14. Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được gia hạn nhiều lần, mỗi lần có thời hạn 05 năm.
2 Doanh nghiệp bán hàng đa cấp được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định này.
3. Trước khi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực ít nhất 03 tháng, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
4. Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:
a) Đơn đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Các tài liệu quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 9 Nghị định này;
c) Các tài liệu quy định tại khoản 4, khoản 5, khoản 6, khoản 7, khoản 8 và khoản 9 Điều 9 Nghị định này trong trường hợp có thay đổi so với lần sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp gần nhất.
5. Trình tự, thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thực hiện theo quy định tại Điều 10 Nghị định này."
Như vậy, pháp luật hiện hành quy định cụ thể những trường hợp cấp lại và gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Doanh nghiệp nếu muốn thực hiện phải đảm bảo tuân thủ những quy định trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Số tiền chiết khấu thương mại của hàng hóa đã bán được tính điều chỉnh trên hóa đơn bán hàng trong trường hợp nào?
- Thời hạn lập giao kế hoạch đầu tư công hằng năm vốn ngân sách trung ương trên Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công?
- Thưởng Tết là gì? Tiền thưởng Tết Âm lịch giữa các nhân viên trong công ty có khác nhau hay không?
- Người yêu cầu giải quyết việc dân sự là ai? Đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự có nội dung như thế nào?
- Hồ sơ, thủ tục xét công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức? Đảng viên dự bị có được biểu quyết không?