Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện phải là người có trình độ đại học đúng không?

Tôi nghe nói giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện phải có trình độ đại học đúng không? Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện có nhiệm vụ, quyền hạn thế nào? - Câu hỏi của chị Thanh (Bình Dương)

Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện phải có trình độ đại học đúng không?

Tiêu chuẩn của Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện

Tiêu chuẩn của Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện (Hình từ Internet)

Căn cứ Điều 9 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chuẩn của Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện như sau:

Tiêu chuẩn và thẩm quyền bổ nhiệm giám đốc, phó giám đốc
1. Giám đốc, phó giám đốc Trung tâm phải có đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 2 Điều 13 của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Tại khoản 2 Điều 13 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định về tiêu chuẩn của Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp như sau:

Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp
...
2. Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a) Có phẩm chất, đạo đức tốt;
b) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên;
c) Đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp;
d) Có đủ sức khỏe.

Như vậy, căn cứ các quy định trên thì một trong các tiêu chuẩn của Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp là có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên.

Do đó, để được làm Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện thì không bắt buộc phải có trình độ đại học.

Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện là người đại diện theo pháp luật của Trung tâm đúng không?

Căn cứ Điều 10 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của giám đốc
Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu Trung tâm, đại diện cho Trung tâm trước pháp luật, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động và điều hành tổ chức, bộ máy của Trung tâm, có nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 13 của Luật Giáo dục nghề nghiệp và các quy định sau:

Theo đó, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện là người đại diện cho Trung tâm trước pháp luật, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động và điều hành tổ chức, bộ máy của Trung tâm.

Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện có nhiệm vụ, quyền hạn thế nào?

Tại khoản 1, 2 Điều 10 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH quy định Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp công lập cấp huyện có nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014 và các quy định sau:

* Nhiệm vụ:

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng của Trung tâm;

- Quản lý cơ sở vật chất, tài sản, tài chính của Trung tâm và tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực huy động được để phục vụ hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định của pháp luật.

Xây dựng quy định về: Số lượng, cơ cấu lao động, vị trí việc làm, tuyển dụng, quản lý, sử dụng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động theo quy định của pháp luật;

- Quản lý tài chính, quyết định thu chi và phân phối các thành quả lao động, thực hành kỹ thuật, dịch vụ theo quy định;

- Thường xuyên chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, giảng dạy, học tập cho giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động và người học;

- Tổ chức và chỉ đạo xây dựng môi trường đào tạo lành mạnh; đảm bảo an ninh chính trị và trật tự xã hội trong Trung tâm;

- Thực hiện quy chế dân chủ trong Trung tâm; thực hiện các chính sách, chế độ của Nhà nước đối với giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động và người học trong Trung tâm. Hàng năm, tổ chức đánh giá, phân loại giáo viên, cán bộ quản lý và người lao động;

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định của pháp luật;

- Các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

* Quyền hạn:

- Được quyết định các biện pháp để thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm quy định tại Điều 7 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH;

- Được quyết định thành lập các phòng chức năng, tổ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ sản xuất, dịch vụ, phục vụ đào tạo theo cơ cấu tổ chức của Trung tâm đã được phê duyệt trong quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm theo quy định tại Điều 8 Thông tư 05/2020/TT-BLĐTBXH;

- Quyết định bổ nhiệm các trưởng, phó phòng, tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ sản xuất, dịch vụ, phục vụ đào tạo trực thuộc Trung tâm theo quy định;

- Tổ chức tuyển dụng, quản lý và sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và người lao động của Trung tâm theo quy định của pháp luật; quyết định việc giao kết hợp đồng lao động đối với giáo viên, cán bộ quản lý và người lao động theo quy định của pháp luật;

- Giao kết hợp đồng đào tạo nghề nghiệp, bổ túc, bồi dưỡng nghề cho người học theo quy định của pháp luật;

- Ký hợp đồng cho thuê, liên doanh, liên kết với cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong hoạt động đào tạo, bổ túc, bồi dưỡng nghề hoặc tổ chức sản xuất, kinh doanh dịch vụ theo quy định của pháp luật;

- Cấp chứng chỉ cho người học tại Trung tâm theo quy định;

- Quyết định việc khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động và người học của Trung tâm trong phạm vi thẩm quyền được phân cấp quản lý;

- Được hưởng các chế độ theo quy định.

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thi đua và khen thưởng của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có phải là Giám đốc Trung tâm hay không?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có quyền tự chủ hay không? Tiêu chuẩn của Phó giám đốc Trung tâm được quy định như thế nào?
Pháp luật
Thủ tục giải thể trung tâm giáo dục nghề nghiệp trực thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ ra sao?
Pháp luật
Để thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp thì phải có vốn đầu tư tối thiểu là bao nhiêu tỷ đồng?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục, đào tạo nào?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp chịu sự quản lý của ai? Trung tâm phải giải trình trước cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các hoạt động nào?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn trong trung tâm giáo dục nghề nghiệp do ai thành lập? Trung tâm này có được thành lập các đơn vị trực thuộc không?
Pháp luật
Quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phải có những nội dung nào? Tên trung tâm có được đặt trùng không?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn trong trung tâm giáo dục nghề nghiệp có được hưởng lương không? Phó giám đốc trung tâm có trình độ như thế nào?
Pháp luật
Nguồn tài chính của trung tâm giáo dục nghề nghiệp tư thục gồm những nguồn nào? Kinh phí của trung tâm dùng để chi thường xuyên những hoạt động nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp
475 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: