Giám đốc Nhà khách Dân tộc là ai? Giám đốc Nhà khách Dân tộc trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các công việc gì?

Cho hỏi: Giám đốc Nhà khách Dân tộc là ai? Giám đốc Nhà khách Dân tộc trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các công việc gì? Giám đốc Nhà khách Dân tộc cần đưa ra thảo luận trong tập thể Lãnh đạo Nhà khách trước khi quyết định các vấn đề nào? - câu hỏi của anh Tiến (Cần Thơ)

Giám đốc Nhà khách Dân tộc là ai?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế làm việc của Nhà khách Dân tộc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 333/QĐ-UBDT năm 2018 quy dịnh như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Giám đốc Nhà khách Dân tộc
1. Giám đốc là người đứng đầu Nhà khách Dân tộc, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Nhà khách Dân tộc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được Lãnh đạo Ủy ban giao; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Bộ trưởng, Chủ nhiệm, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm trực tiếp phụ trách về toàn bộ hoạt động của Nhà khách theo quy định.
...

Theo quy định Giám đốc Nhà khách Dân tộc là người đứng đầu Nhà khách Dân tộc, quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của Nhà khách Dân tộc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được Lãnh đạo Ủy ban giao.

Giám đốc Nhà khách Dân tộc chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Bộ trưởng, Chủ nhiệm, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm trực tiếp phụ trách về toàn bộ hoạt động của Nhà khách theo quy định.

Giám đốc Nhà khách Dân tộc trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các công việc gì?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế làm việc của Nhà khách Dân tộc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 333/QĐ-UBDT năm 2018 quy dịnh như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Giám đốc Nhà khách Dân tộc
...
2. Giám đốc trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các công việc sau:
a) Công việc thuộc lĩnh vực do Giám đốc trực tiếp phụ trách:
- Phối hợp với các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc tổ chức phục vụ các cuộc họp, hội nghị của Ủy ban Dân tộc; phục vụ việc ăn, nghỉ và các dịch vụ khác cho khách và đại biểu về dự họp, các đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc, hướng dẫn, tạo điều kiện giúp các đoàn đi tham quan danh lam, thắng cảnh tại Thủ đô Hà Nội hoặc các địa phương theo đề nghị của đoàn.
- Sử dụng cơ sở vật chất, vốn, lao động để tổ chức các hoạt động kinh doanh, dịch vụ như: lưu trú và ăn uống; hoạt động kinh doanh tour du lịch, lữ hành; dịch vụ cho thuê nhà ở, cho thuê hội trường, địa điểm, văn phòng làm việc và tổ chức các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khác theo quy định của pháp luật để tạo nguồn tái đầu tư, sửa chữa, bảo quản cơ sở vật chất; cải thiện đời sống công chức, viên chức và người lao động nhưng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị được giao.
- Chủ động xây dựng các phương án kinh doanh, liên doanh, liên kết, dịch vụ, tìm kiếm mở rộng thị trường, sử dụng các hình thức quảng cáo, ký kết các hợp đồng kinh tế với các tổ chức, thành phần kinh tế trên cơ sở bình đẳng, tự nguyện, theo quy định của pháp luật.
- Là chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa của Nhà khách và có trách nhiệm tổ chức thực hiện theo các quy định của pháp luật.
- Ký kết hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên; Chủ động tổ chức, sắp xếp bộ máy quản lý phù hợp, tinh, gọn; hoạt động có hiệu quả, quản lý lao động và tiền lương theo quy định pháp luật; sử dụng các biện pháp khuyến khích vật chất tinh thần để động viên tinh thần làm việc của viên chức, nhân viên và người lao động; cải tiến chất lượng dịch vụ, phát triển quy mô kinh doanh.
- Xây dựng và phê duyệt kế hoạch hoạt động, kinh doanh dịch vụ hàng năm để duy trì, ổn định bộ máy và nâng cao năng lực của Nhà khách Dân tộc, báo cáo Vụ Kế hoạch - Tài chính để theo dõi, kiểm tra và giám sát việc thực hiện.
- Xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, nội quy làm việc cơ quan và các quy định khác của Nhà khách để triển khai thực hiện trong toàn Nhà khách.
- Chịu trách nhiệm về những quyết định thu, chi, quản lý tài chính, tài sản được giao và bảo toàn vốn theo quy định.
- Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn về người, tài sản của khách; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng cháy chữa cháy; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của công chức, viên chức, người lao động Nhà khách Dân tộc.
- Đồng thời, thực hiện trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Ủy ban được quy định tại Điều 7 Quy chế làm việc của Ủy ban Dân tộc.
b) Công việc đã giao cho các Phó Giám đốc thực hiện, nhưng thấy cần thiết phải giải quyết vì cấp bách hoặc nội dung quan trọng hoặc do Phó Giám đốc được phân công vắng mặt; những việc các Phó Giám đốc còn có ý kiến khác nhau;
c) Những công việc khác theo quy định của pháp luật hoặc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm hay Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm phụ trách trực tiếp giao hoặc ủy quyền;
d) Khi vắng mặt tại cơ quan từ 01 ngày trở lên, Giám đốc có trách nhiệm báo cáo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm phụ trách trực tiếp, phân công cho một Phó Giám đốc Nhà khách thay mặt phụ trách Nhà khách và giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Giám đốc.
...

Như vậy, Giám đốc Nhà khách Dân tộc trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các công việc được quy định nêu trên.

Giám đốc Nhà khách Dân tộc

Giám đốc Nhà khách Dân tộc là ai? Giám đốc Nhà khách Dân tộc trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các công việc gì? (Hình từ Internet)

Giám đốc Nhà khách Dân tộc cần đưa ra thảo luận trong tập thể Lãnh đạo Nhà khách trước khi quyết định các vấn đề nào?

Theo khoản 3 Điều 3 Quy chế làm việc của Nhà khách Dân tộc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 333/QĐ-UBDT năm 2018 quy dịnh Giám đốc Nhà khách Dân tộc cần đưa ra thảo luận trong tập thể Lãnh đạo Nhà khách trước khi quyết định các vấn đề như sau:

- Chương trình, kế hoạch công tác; báo cáo tổng kết của đơn vị;

- Chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn; dự án, đề án; dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc giao Nhà khách thực hiện.

- Dự toán, quyết toán; Quy chế chi tiêu nội bộ; nội quy làm việc, các quy định của Nhà khách; kế hoạch mua sắm tài sản của Nhà khách theo quy định;

- Công tác tổ chức bộ máy, nhân sự, thi đua, khen thưởng, kỷ luật của Nhà khách theo quy định;

- Những vấn đề khác theo quy định của pháp luật hoặc do Giám đốc thấy cần thiết phải đưa ra thảo luận trong tập thể Lãnh đạo Nhà khách.

Nhà khách Dân tộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nhà khách Dân tộc có phải là đơn vị sự nghiệp tự chủ tài chính không? Nhà khách Dân tộc có được hợp tác với các tổ chức nước ngoài để hoạt động dịch vụ không?
Pháp luật
Nhà khách Dân tộc sử dụng cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ nào? Nhà khách Dân tộc có bao nhiêu phòng chức năng?
Pháp luật
Nhà khách Dân tộc là đơn vị trực thuộc cơ quan nào? Đối tượng nào được tiếp đón và phục vụ tại Nhà khách Dân tộc?
Pháp luật
Giám đốc Nhà khách Dân tộc có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý và sử dụng công chức viên chức người lao động?
Pháp luật
Giám đốc Nhà khách Dân tộc là ai? Giám đốc Nhà khách Dân tộc trực tiếp chỉ đạo, giải quyết các công việc gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà khách Dân tộc
895 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà khách Dân tộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: