Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam được trao cho tối đa bao nhiêu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn?

Xin cho hỏi: Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam là gì? Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam được trao cho tối đa bao nhiêu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn? Danh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn được xét tặng Giải thưởng phải đáp ứng yêu cầu gì? - Câu hỏi của anh Hiếu (Gia Lai)

Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam là gì?

Theo khoản 3 Điều 3 Quy chế Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1376/QĐ-BYT năm 2014 quy định như sau:

Nguyên tắc xét tặng
1. Việc đăng ký tham dự xét, tặng Giải thưởng "Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam" được thực hiện trên cơ sở tự nguyện.
2. Hoạt động xét và trao tặng Giải thưởng phải đảm bảo công khai, khách quan, công bằng theo phương pháp chuyên gia đánh giá, cho điểm trên cơ sở các tiêu chí xét thưởng quy định tại Điều 7 Quy chế này.
3. Giải thưởng "Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam" là Giải thưởng trao tặng cho các doanh nghiệp, doanh nhân có sản phẩm thực phẩm có chất lượng, an toàn thực phẩm được Hội đồng xét tặng dựa trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu của Quy chế này và quy định về an toàn thực phẩm, không xét tặng các cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm rượu có độ cồn trên 15 độ và các sản phẩm thực phẩm bị cấm sản xuất, phân phối trên thị trường.
4. Giải thưởng "Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam" được tổ chức định kỳ thường niên ba (03) năm một lần.
5. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã được xét tặng Giải thưởng "Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam" không được tham gia xét tặng trong những lần tiếp theo.

Căn cứ trên quy định Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam là Giải thưởng trao tặng cho các doanh nghiệp, doanh nhân có sản phẩm thực phẩm có chất lượng, an toàn thực phẩm được Hội đồng xét tặng dựa trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu của Quy chế này và quy định về an toàn thực phẩm.

Không xét tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam cho các cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm rượu có độ cồn trên 15 độ và các sản phẩm thực phẩm bị cấm sản xuất, phân phối trên thị trường.

Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam được trao cho tối đa bao nhiêu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn?

Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam

Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam được trao cho tối đa bao nhiêu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn? (Hình từ Internet)

Theo Điều 4 Quy chế Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1376/QĐ-BYT năm 2014 quy định như sau:

Số lượng, cơ cấu giải thưởng
Giải thưởng "Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam" được trao cho tối đa 200 doanh nghiệp, doanh nhân cơ cấu theo các nhóm đối tượng sau:
- 120 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn;
- 60 Doanh nhân nhận danh hiệu "Vì chất lượng cuộc sống";
- Top 20 thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam tiêu biểu.

Theo đó, Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam được trao cho tối đa 120 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.

Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn được xét tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam phải đáp ứng yêu cầu gì?

Theo khoản 1 Điều 6 Quy chế Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1376/QĐ-BYT năm 2014 quy định như sau:

Điều kiện để tham dự xét tặng
1. Giải thưởng "Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam" trao tặng cho các doanh nghiệp, doanh nhân ngành thực phẩm hoạt động, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, có sản phẩm thực phẩm đáp ứng các yêu cầu quy định về an toàn thực phẩm.
a) Tuân thủ các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
b) Tuân thủ việc công bố sản phẩm theo quy định (công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm);
c) Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động và các quy định khác của pháp luật có liên quan;
d) Tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển; đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động;
đ) Chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.
e) Doanh nhân được xét tặng phải có thời gian lãnh đạo doanh nghiệp liên tục tính đến thời điểm xét thưởng 03 năm trở lên.
f) Doanh nhân là người Việt Nam hoặc nước ngoài, đang lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam đủ điều kiện tham gia xét giải.
...

Theo đó, doanh nghiệp ngành thực phẩm hoạt động, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, có sản phẩm thực phẩm đáp ứng các yêu cầu quy định về an toàn thực phẩm được xét tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam phải đáp ứng yêu cầu sau đây:

- Tuân thủ các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm;

- Tuân thủ việc công bố sản phẩm theo quy định (công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm);

- Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động và các quy định khác của pháp luật có liên quan;

- Tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển; đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động;

- Chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cần chuẩn bị những hồ sơ gì gửi Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam?
Pháp luật
Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam được trao cho tối đa bao nhiêu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn?
Pháp luật
Lễ trao tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn được tổ chức ở đâu?
Pháp luật
Không xét tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam cho các doanh nhân trong các trường hợp nào?
Pháp luật
Xét tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam cho các doanh nghiệp, doanh nhân dựa trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp được tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam được nhận Giấy chứng nhận giải thưởng của cơ quan nào?
Pháp luật
Việc xét tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam được tiến hành theo quy trình thế nào?
Pháp luật
Ai có nhiệm vụ giải quyết các khiếu nại tố cáo liên quan đến Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam?
Pháp luật
Hội đồng quốc gia xét tặng Giải thưởng Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam do cơ quan nào thành lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam
1,266 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào