Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được công bố vào ngày nào? Kinh phí trao tặng Giải thưởng này được bố trí từ đâu?

Tôi có câu hỏi là giải thưởng Môi trường không thuốc lá được công bố vào ngày nào? Kinh phí trao tặng Giải thưởng này được bố trí từ đâu? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.T đến từ Đồng Nai.

Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được công bố vào ngày nào?

Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được công bố vào ngày theo quy định tại khoản 2 Điều 19 Thông tư 11/2023/TT-BYT như sau:

Công bố và tổ chức trao Giải thưởng
1. Sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế có quyết định tặng Giải thưởng, Thường trực Hội đồng trình Bộ trưởng Bộ Y tế (qua Vụ Tổ chức cán bộ) xem xét, quyết định việc tổ chức Lễ công bố và trao tặng Giải thưởng.
2. Lễ công bố và trao tặng Giải thưởng tổ chức vào thời điểm hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá (ngày 31 tháng 5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến ngày 31 tháng 5).
3. Lễ trao Giải thưởng tổ chức trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả.
4. Giải thưởng được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
5. Bộ Y tế công bố danh sách tổ chức, cá nhân được trao tặng Giải thưởng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế và giới thiệu các tổ chức, cá nhân đạt giải thưởng đến các cơ quan, tổ chức, hiệp hội để được quảng bá, truyền thông.

Như vậy, theo quy định trên thì Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được công bố vào thời điểm hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá (ngày 31 tháng 5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 đến ngày 31 tháng 5).

Giải thưởng Môi trường không thuốc lá

Giải thưởng Môi trường không thuốc lá (Hình từ Internet)

Kinh phí trao tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được bố trí từ đâu?

Kinh phí trao tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được bố trí theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Thông tư 11/2023/TT-BYT như sau:

Kinh phí chi và nội dung chi cho việc xét, trao tặng Giải thưởng
1. Kinh phí cho việc xét, trao tặng Giải thưởng được bố trí từ nguồn kinh phí của Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá quy định tại điểm b khoản 2 Điều 29 Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Điểm e khoản 2 Điều 11 Thông tư số 45/2014/TT-BTC ngày 16/4/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thu, nộp khoản đóng góp bắt buộc, chế độ quản lý tài chính và chế độ hạch toán, kế toán đối với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Việc sử dụng kinh phí phải bảo đảm đúng quy định.
3. Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá căn cứ vào tình hình thực tế của năm xét tặng Giải thưởng xây dựng mức chi cho việc xét, trao tặng Giải thưởng và trình Hội đồng quản lý quyết định theo quy định đối với các nội dung chi:
a) Xây dựng, triển khai kế hoạch xét chọn của Hội đồng;
b) Thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng;
c) Tổ chức phiên họp Hội đồng;
d) Công bố thông tin về xét chọn trên các phương tiện thông tin đại chúng;
đ) Chi cho các hoạt động quảng bá, giới thiệu giải thưởng, trao thưởng;
e) Họp thông tin báo chí về xét chọn danh hiệu;
g) Tổ chức Lễ trao tặng;
h) In chụp tài liệu phục vụ xét chọn: in bằng chứng nhận; mua khung Bằng chứng nhận; làm biểu trưng (vật lưu niệm) giải thưởng;
i) Tiền thưởng cho các tổ chức được xét tặng danh hiệu;
k) Chi phí đi lại, lưu trú cho một đại diện của tổ chức được trao tặng trong thời gian tổ chức lễ trao tặng;
l) Các hoạt động khác theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí trao tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá từ nguồn kinh phí của Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá quy định tại điểm b khoản 2 Điều 29 Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012; điểm e khoản 2 Điều 11 Thông tư 45/2014/TT-BTC.

Quy trình xét chọn Giải thưởng Môi trường không thuốc lá tại Hội đồng Sở Y tế được thực hiện như thế nào?

Quy trình xét chọn Giải thưởng Môi trường không thuốc lá tại Hội đồng Sở Y tế được thực hiện theo quy định tại Điều 17 Thông tư 11/2023/TT-BYT như sau:

Quy trình xét chọn tại Hội đồng Sở Y tế
1. Tổ thư ký Hội đồng cấp Sở Y tế tổng hợp toàn bộ hồ sơ và trình Hội đồng thẩm định, xem xét, đánh giá.
2. Hội đồng có trách nhiệm thẩm định Hồ sơ do Tổ thư ký trình và trình cấp có thẩm quyền trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
3. Hội đồng họp xét duyệt các hồ sơ đạt tiêu chuẩn và tiến hành bỏ phiếu kín. Trường hợp thành viên Hội đồng vắng mặt thì lấy ý kiến bằng phiếu bầu. Các đơn vị đạt 90% số phiếu đồng ý trở lên trên tổng số thành viên Hội đồng theo quyết định thành lập thì được đưa vào danh sách trình Hội đồng cấp Bộ Y tế.
4. Tổ thư ký có nhiệm vụ ghi lại Biên bản các cuộc họp của Hội đồng, hoàn thiện thủ tục để Thường trực Hội đồng trình Hội đồng cấp Bộ Y tế. Tổ thư ký chịu trách nhiệm tính chính xác về việc tổng hợp hồ sơ.

Theo đó, quy trình xét chọn Giải thưởng Môi trường không thuốc lá tại Hội đồng Sở Y tế được thực hiện theo các quy định cụ thể trên.

Giải thưởng Môi trường không thuốc lá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được trao tặng cho những ai? Giải thưởng có bao gồm tiền thưởng không?
Pháp luật
Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được công bố vào ngày nào? Kinh phí trao tặng Giải thưởng này được bố trí từ đâu?
Pháp luật
Mỗi kỳ xét tặng trao tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá bao nhiêu giải thưởng? Chế độ Giải thưởng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được tổ chức mấy năm một lần? Giải thưởng này được bỏ phiếu công khai hay bỏ phiếu kín?
Pháp luật
Giải thưởng Môi trường không thuốc lá được trao cho cá nhân, tổ chức nào? Nguyên tắc xét tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá bao gồm những gì? Tuyến trình xét tặng và thời gian chuẩn bị, gửi hồ sơ xét tặng ra sao?
Pháp luật
Hội đồng xét tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá có bao nhiêu cấp? Thành viên hội đồng xét tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá các cấp ra sao?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề xuất và báo cáo thành tích đơn vị đề nghị xét tặng giải thưởng môi trường không thuốc lá có dạng ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Môi trường không thuốc lá
207 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Môi trường không thuốc lá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào