Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức trao tặng cho các tác giả ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào thời gian nào?

Xin cho hỏi: Nguyên tắc xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam cho các tác giả ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là gì? Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức trao tặng cho các tác giả ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào thời gian nào? - câu hỏi của anh Chí Anh (Vĩnh Long)

Nguyên tắc xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam cho các tác giả ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là gì?

Theo Điều 3 Thông tư 06/2014/TT-BNNPTNT quy định như sau:

Nguyên tắc xét tặng
1. Việc xét tặng Giải thưởng phải được thực hiện đúng đối tượng, điều kiện, quy trình xét tặng được quy định tại Thông tư này; đảm bảo chính xác, công khai, dân chủ, khách quan.
2. Giải thưởng ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn.
3. Những sản phẩm đã được trao tặng Giải thưởng không được tham gia xét tặng trong những lần tiếp theo.

Theo đó, việc xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam cho các tác giả ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được đảm bảo nguyên tắc sau:

- Việc xét tặng Giải thưởng phải được thực hiện đúng đối tượng, điều kiện, quy trình xét tặng được quy định tại Thông tư này; đảm bảo chính xác, công khai, dân chủ, khách quan.

- Giải thưởng ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển nông nghiệp nông thôn.

- Những sản phẩm đã được trao tặng Giải thưởng không được tham gia xét tặng trong những lần tiếp theo.

Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức xét tặng bao nhiêu năm một lần?

Theo khoản 1 Điều 4 Thông tư 06/2014/TT-BNNPTNT quy định như sau:

Hình thức, số lượng và cơ cấu Giải thưởng
1. Hình thức:
a) Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam là Giải thưởng duy nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để trao tặng cho các tập thể, cá nhân có sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện xét tặng được quy định tại Điều 5 của Thông tư này;
b) Giải thưởng được tổ chức xét tặng 03 (ba) năm một lần.
2. Sản phẩm tham gia xét tặng bao gồm 03 nhóm sau:
a) Nhóm sản phẩm là kết quả nghiên cứu khoa học: giống cây trồng nông lâm nghiệp; giống vật nuôi và thủy sản; các phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích; công trình nghiên cứu khoa học, quy trình công nghệ, tiến bộ kỹ thuật mới;
b) Nhóm sản phẩm là hàng hóa tiêu dùng: sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, vật tư nông nghiệp, máy móc thiết bị, thương hiệu hàng hóa có uy tín;
c) Nhóm các sản phẩm là những mô hình về tổ chức sản xuất, phát triển nông thôn.
3. Số lượng, cơ cấu Giải thưởng:
a) Mỗi lần xét trao tặng Giải thưởng cho tối đa 100 sản phẩm thuộc 03 nhóm đối tượng được quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Số lượng, cơ cấu giải thưởng cụ thể của từng nhóm đối tượng do Ban tổ chức Giải thưởng quy định trong mỗi lần tổ chức xét tặng Giải thưởng.

Theo đó, Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức xét tặng cho các tác giả ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 03 năm một lần.

Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức trao tặng vào thời gian nào?

Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam

Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức trao tặng vào thời gian nào? (Hình từ internet)

Theo khoản 1 Điều 11 Thông tư 06/2014/TT-BNNPTNT quy định như sau:

Tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng
1. Lễ trao tặng Giải thưởng được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Bộ Canh nông, nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (ngày 14/11) của năm xét tặng Giải thưởng.
2. Lễ trao tặng Giải thưởng được tổ chức trang trọng, truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tôn vinh các tập thể, cá nhân.

Căn cứ trên quy định Lễ trao tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (ngày 14/11) của năm xét tặng Giải thưởng.

Lễ trao tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức trang trọng, truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tôn vinh các tập thể, cá nhân.

Ngoài ra, theo Điều 12 Thông tư 06/2014/TT-BNNPTNT quy định về kinh phí cho việc tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng như sau:

Kinh phí
Kinh phí cho việc tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng, kinh phí kèm theo Giải thưởng và kinh phí cho hoạt động tuyên truyền quảng bá, tổ chức xét tặng và hoạt động thường xuyên của Hội đồng xét tặng chuyên ngành, Hội đồng xét tặng cấp Bộ từ nguồn kinh phí sau:
1. Nguồn kinh phí xúc tiến thương mại hàng năm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
2. Nguồn kinh phí tài trợ của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong, ngoài nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Theo đó, nguồn kinh phí cho việc tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng, kinh phí kèm theo Giải thưởng và kinh phí cho hoạt động tuyên truyền quảng bá, tổ chức xét tặng và hoạt động thường xuyên của Hội đồng xét tặng chuyên ngành, Hội đồng xét tặng cấp Bộ từ nguồn kinh phí sau:

- Nguồn kinh phí xúc tiến thương mại hàng năm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Nguồn kinh phí tài trợ của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong, ngoài nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Giải thưởng Bông lúa vàng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hoạt động xét tặng và trao giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần 4 năm 2023 có mục đích như thế nào?
Pháp luật
Các tập thể ngoài ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có được in ấn phẩm để quảng bá sản phẩm đạt được Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam hay không?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập Hội đồng xét tặng chuyên ngành Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam?
Pháp luật
Hội đồng xét tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam ở cấp cơ sở được quy định thế nào? Số lượng thành viên Hội đồng là bao nhiêu người?
Pháp luật
Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam được tổ chức trao tặng cho các tác giả ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào thời gian nào?
Pháp luật
Điều kiện để được trao tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam đối với tác giả ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là gì?
Pháp luật
Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam được trao tặng Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam phải đáp ứng bao nhiêu điều kiện?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Bông lúa vàng
1,269 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Bông lúa vàng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: