Dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu phải đảm bảo yêu cầu như thế nào? Cơ quan nào là đầu mối trong việc trao đổi thông tin trong quản lý luồng không lưu?

Cho hỏi dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu phải đảm bảo yêu cầu như thế nào? Bên cạnh đó thì cơ quan nào là đầu mối trong việc trao đổi thông tin trong quản lý luồng không lưu? Căn cứ pháp lý được quy định ở văn bản nào? Mong được hỗ trợ giải đáp sớm nhất. Câu hỏi của bạn Tuấn Minh đến từ Đồng Nai.

Dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu phải đảm bảo yêu cầu như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 180 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT quy định về dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu như sau:

Dữ liệu trao đổi trong ATFM
1. Dữ liệu trao đổi trong ATFM phải đầy đủ, chính xác, có khả năng trao đổi linh hoạt, nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu của ATC và đảm bảo tính hiệu quả của ATFM.
...

Như vậy, dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu hay còn gọi là (ATFM) sẽ phải phải đầy đủ, chính xác, có khả năng trao đổi linh hoạt, nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu của ATC và đảm bảo tính hiệu quả của ATFM.

Luồng không lưu

Luồng không lưu (Hình từ Internet)

Dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu gồm những dữ liệu nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 180 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT quy định về dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu như sau:

Dữ liệu trao đổi trong ATFM
...
2. Dữ liệu trao đổi trong ATFM bao gồm:
a) Dữ liệu khai thác từ tổ chức cung cấp dịch vụ điều hành bay;
b) Thông tin cần thiết để lập kế hoạch ATFM và các hoạt động bay hàng ngày bao gồm: hệ thống định tuyến, đường bay ATS, sân bay, SID, STAR, phân khu điều hành bay;
c) Thông tin do cảng hàng không cung cấp về các chuyến bay dự kiến hoạt động;
d) Thông tin hiện trạng về nhu cầu sử dụng vùng trời, sân bay, thực trạng năng lực thông qua của vùng trời, sân bay và trên đường bay ATS.
3. Dữ liệu được trao đổi giữa các bên liên quan được thực hiện để tạo điều kiện lập các kế hoạch chiến lược, tiền chiến thuật, chiến thuật ATFM; phân tích diễn biến khai thác, hỗ trợ và cải tiến các chức năng, các giải pháp lập kế hoạch tiếp theo.

Theo đó, dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu gồm những dữ liệu sau đây:

- Dữ liệu khai thác từ tổ chức cung cấp dịch vụ điều hành bay;

- Thông tin cần thiết để lập kế hoạch ATFM và các hoạt động bay hàng ngày bao gồm: hệ thống định tuyến, đường bay ATS, sân bay, SID, STAR, phân khu điều hành bay;

- Thông tin do cảng hàng không cung cấp về các chuyến bay dự kiến hoạt động;

- Thông tin hiện trạng về nhu cầu sử dụng vùng trời, sân bay, thực trạng năng lực thông qua của vùng trời, sân bay và trên đường bay ATS.

Bên cạnh đó, dữ liệu được trao đổi giữa các bên liên quan được thực hiện để tạo điều kiện lập các kế hoạch chiến lược, tiền chiến thuật, chiến thuật ATFM; phân tích diễn biến khai thác, hỗ trợ và cải tiến các chức năng, các giải pháp lập kế hoạch tiếp theo.

Cơ quan nào là đầu mối trong việc trao đổi thông tin trong quản lý luồng không lưu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 181 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT như sau:

Đầu mối cung cấp, trao đổi dữ liệu ATFM
Trung tâm ATFM là đầu mối trong việc phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin ATFM với các cơ quan, đơn vị liên quan sau: trung tâm Quản lý điều hành bay quốc gia (Quân chủng Phòng không - Không quân); cơ quan cấp phép bay Cục Lãnh sự của Bộ ngoại giao; cơ quan cấp phép bay Cục Tác chiến của Bộ Quốc phòng; cơ quan cấp phép bay Cục Hàng không Việt Nam; bộ phận kế hoạch bay của cảng hàng không tại Việt Nam; Trung tâm điều hành khai thác của người khai thác tàu bay; các cơ sở ANS liên quan; các trung tâm ATFM HKDD của các nước liên quan.

Theo đó, trung tâm ATFM là đầu mối trong việc phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin ATFM với các cơ quan, đơn vị liên quan sau: trung tâm Quản lý điều hành bay quốc gia (Quân chủng Phòng không - Không quân);

Cơ quan cấp phép bay Cục Lãnh sự của Bộ ngoại giao; cơ quan cấp phép bay Cục Tác chiến của Bộ Quốc phòng;

Cơ quan cấp phép bay Cục Hàng không Việt Nam; bộ phận kế hoạch bay của cảng hàng không tại Việt Nam;

Trung tâm điều hành khai thác của người khai thác tàu bay;

Các cơ sở ANS liên quan; các trung tâm ATFM HKDD của các nước liên quan.

Như vậy, trung tâm quản lý luồng không lưu là đầu mối trong việc phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin ATFM với các cơ quan, đơn vị liên quan

Quản lý luồng không lưu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tin liên lạc quản lý luồng không lưu thì được sử dụng để làm gì? Các giải pháp truyền thông tin quản lý luồng không lưu ra sao?
Pháp luật
Nhân viên quản lý luồng không lưu sẽ bao gồm những chức vụ nào? Phối hợp giữa hàng không dân dụng và quân sự về quản lý luồng không lưu ra sao?
Pháp luật
Thực hiện quản lý luồng không lưu sẽ có các giai đoạn nào? Trung tâm quản lý luồng không lưu có trách nhiệm gì đối với các bên liên quan?
Pháp luật
Dữ liệu trao đổi trong quản lý luồng không lưu phải đảm bảo yêu cầu như thế nào? Cơ quan nào là đầu mối trong việc trao đổi thông tin trong quản lý luồng không lưu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quản lý luồng không lưu
336 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quản lý luồng không lưu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào