Dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung có nằm trong dự án PPP do nhà đầu tư thực hiện không?

Dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung có nằm trong dự án PPP do nhà đầu tư thực hiện không? Nhóm lợi ích có thể định lượng và quy đổi được thành tiền có nằm trong dự án cấp nước sạch nông thôn nằm trong dự án PPP không?

Dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung có nằm trong dự án PPP do nhà đầu tư thực hiện không?

Dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung có nằm trong dự án PPP do nhà đầu tư thực hiện không, căn cứ theo điểm c khoản 3 Điều 3 Thông tư 26/2023/TT-BNNPTNT quy định như sau:

Dự án PPP lĩnh vực thủy lợi và cung cấp nước sạch nông thôn
...
3. Lựa chọn dự án PPP có lợi thế so với các hình thức đầu tư khác thực hiện trên cơ sở phân tích, đánh giá các nội dung sau đây:
a) Khả năng thu hút nguồn vốn, công nghệ và kinh nghiệm quản lý của nhà đầu tư tư nhân;
b) Dự án thủy lợi phục vụ đa mục tiêu, cung cấp đồng thời nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ thủy lợi cho tưới, tiêu và mang lại giá trị kinh tế cao như cấp nước cho nuôi trồng thủy sản, tưới cho cây trồng có giá trị kinh tế cao và các sản phẩm, dịch vụ thủy lợi khác (cấp nước cho sinh hoạt và công nghiệp; tiêu nước cho khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và khu công nghệ cao; kết hợp phát điện; phát triển du lịch và các hoạt động vui chơi giải trí khác; nuôi trồng thủy sản trong các hồ chứa nước; kết hợp giao thông);
c) Dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung, có điều kiện kinh tế - xã hội phát triển;
d) Dự án thủy lợi, cấp nước sạch nông thôn tập trung có khả năng phân chia rủi ro giữa Nhà nước, nhà đầu tư tư nhân và các bên có liên quan;
đ) Dự án thủy lợi, cấp nước sạch nông thôn khác do nhà đầu tư quan tâm.

Theo đó, dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung, có điều kiện kinh tế - xã hội phát triển sẽ nằm trong dự án PPP do nhà đầu tư thực hiện.

Dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung có nằm trong dự án PPP do nhà đầu tư thực hiện không?

Dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung có nằm trong dự án PPP do nhà đầu tư thực hiện không? (Hình từ Internet)

Nhóm lợi ích có thể định lượng và quy đổi được thành tiền có nằm trong dự án cấp nước sạch nông thôn nằm trong dự án PPP không?

Nhóm lợi ích có thể định lượng và quy đổi được thành tiền có nằm trong dự án cấp nước sạch nông thôn nằm trong dự án PPP không, căn cứ theo điểm a khoản 3 Điều 5 Thông tư 26/2023/TT-BNNPTNT quy định:

Chỉ tiêu hiệu quả kinh tế - xã hội
...
3. Lợi ích kinh tế - xã hội của dự án cấp nước sạch nông thôn bao gồm các nhóm dưới đây:
a) Nhóm lợi ích có thể định lượng và quy đổi được thành tiền, bao gồm: lợi ích kinh tế mang lại của dự án do cải thiện sức khỏe cho người dân trong khu vực dự án (giảm chi phí khám chữa bệnh, giảm số ca mắc tiêu chảy, giảm tỷ lệ nhập viện); lợi ích mang lại do tiết kiệm thời gian nghỉ lao động, nghỉ học, ngày ốm của các hộ sử dụng nước; lợi ích mang lại do tăng năng suất làm việc của người dân trong khu vực dự án, lợi ích về thời gian như tiết kiệm thời gian mỗi ngày lấy nước của mỗi hộ gia đình so với khi chưa có công trình cấp nước sạch tập trung nông thôn; lợi ích mang lại khác về sức khỏe như tăng tuổi thọ trung bình so với khi sử dụng nước chưa có dự án.
b) Nhóm lợi ích có thể định lượng nhưng không định giá được, bao gồm: lợi ích do cải thiện về môi trường do giảm thiểu được tác động xấu do điều kiện cấp nước, sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh.
...

Theo đó nhóm lợi ích có thể định lượng và quy đổi được thành tiền có nằm trong dự án cấp nước sạch nông thôn nằm trong dự án PPP, bao gồm các lợi ích sau:

+ Lợi ích kinh tế mang lại của dự án do cải thiện sức khỏe cho người dân trong khu vực dự án (giảm chi phí khám chữa bệnh, giảm số ca mắc tiêu chảy, giảm tỷ lệ nhập viện);

+ Lợi ích mang lại do tiết kiệm thời gian nghỉ lao động, nghỉ học, ngày ốm của các hộ sử dụng nước;

+ Lợi ích mang lại do tăng năng suất làm việc của người dân trong khu vực dự án, lợi ích về thời gian như tiết kiệm thời gian mỗi ngày lấy nước của mỗi hộ gia đình so với khi chưa có công trình cấp nước sạch tập trung nông thôn;

+ Lợi ích mang lại khác về sức khỏe như tăng tuổi thọ trung bình so với khi sử dụng nước chưa có dự án.

Chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư vào dự án cấp nước sạch nông thôn được tính như thế nào?

Chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư vào dự án cấp nước sạch nông thôn được tính như thế nào, căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Thông tư 26/2023/TT-BNNPTNT quy định về chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư vào dự án cấp nước sạch nông thôn nhu sau:

Chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu có tính đến yếu tố lạm phát được xác định theo công thức:

i = iv + f

Trong đó:

i: chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư;

iv: Lãi vay huy động vốn đầu tư, được xác định trên cơ sở tham khảo lãi suất cho vay trung hạn, dài hạn của ít nhất 03 ngân hàng thương mại; lãi suất vốn vay của dự án tương tự để làm cơ sở lập phương án tài chính trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi (nếu có). Lãi vay huy động vốn đầu tư được xác định tại thời điểm gần nhất trong vòng 03 tháng trước thời điểm lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi;

f: Tỷ lệ lạm phát, được xác định trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng CPI trung bình của 10 năm gần nhất theo công bố của Tổng cục Thống kê Việt Nam và xem xét loại trừ các năm có CPI biến động lớn (theo phương pháp thống kê).

Cấp nước sạch
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án cấp nước sạch nông thôn tập trung ở khu vực phục vụ có dân cư tập trung có nằm trong dự án PPP do nhà đầu tư thực hiện không?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kê khai tài sản kết cấu hạ tầng cấp nước sạch mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kê khai việc khai thác tài sản kết cấu hạ tầng cấp nước sạch mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trong việc sử dụng và khai thác Phần mềm Quản lý tài sản là công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung có những hành vi nào bị nghiêm cấm?
Pháp luật
Kế hoạch cấp nước an toàn đối với từng công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung năm 2023 gồm nội dung gì?
Pháp luật
Thông tin trong Cơ sở dữ liệu về công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung được sử dụng làm cơ sở cho các hoạt động nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cấp nước sạch
73 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cấp nước sạch

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cấp nước sạch

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào