Đơn vị cấp nước đặt các điểm đấu nối vào mạng lưới cấp nước cho mỗi khách hàng sử dụng nước tại vị trí nào?

Cho tôi hỏi hiện nay khách hàng sử dụng nước nằm trong vùng phục vụ của đơn vị cấp nước được đấu nối vào mạng lưới của đơn vị đó hay không? Đơn vị cấp nước đặt các điểm đấu nối vào mạng lưới cấp nước cho mỗi khách hàng sử dụng nước tại vị trí nào? Câu hỏi của chị Minh Nguyệt (Đồng Nai).

Khách hàng sử dụng nước nằm trong vùng phục vụ của đơn vị cấp nước được đấu nối vào mạng lưới của đơn vị đó hay không?

Căn cứ theo Điều 42 Nghị định 117/2007/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Nghị định 124/2011/NĐ-CP) có nêu như sau:

Thỏa thuận đấu nối
1. Các khách hàng sử dụng nước nằm trong vùng phục vụ của đơn vị cấp nước được đấu nối vào mạng lưới của đơn vị đó trừ trường hợp được quy định tại Điều 43 của Nghị định này.
3. Đơn vị cấp nước có trách nhiệm đầu tư đồng bộ đến điểm đấu nối với các khách hàng sử dụng nước bao gồm cả đồng hồ đo nước. Trường hợp đồng hồ đo nước được lắp đặt sau điểm đấu nối đã được xác định thì chi phí vật tư, lắp đặt từ điểm đấu nối đến điểm lắp đặt đồng hồ do khách hàng sử dụng nước chi trả sau khi đã có thoả thuận với đơn vị cấp nước.
4. Các khách hàng sử dụng nước chỉ được phép lắp đặt và chịu trách nhiệm về các thiết bị cấp nước sau điểm đấu nối và sau đồng hồ. Các thiết bị này phải được thiết kế, lắp đặt thích hợp với các thiết bị của đơn vị cấp nước, bảo đảm an toàn, không gây sự cố rủi ro đối với thiết bị của đơn vị cấp nước.
5. Các khách hàng sử dụng nước đấu nối vào mạng lưới cấp nước của đơn vị cấp nước cho phép đại diện của đơn vị này kiểm tra chủng loại, tình trạng và tình hình hoạt động của thiết bị đã hoặc sẽ được đấu nối vào mạng lưới cấp nước của đơn vị cấp nước. Việc tổ chức kiểm tra phải được thực hiện sao cho ít gây bất tiện nhất đối với khách hàng sử dụng nước.
6. Thiết kế, xây lắp, bảo trì, sử dụng và kiểm tra các thiết bị của khách hàng sử dụng nước được đấu nối vào mạng lưới cấp nước của đơn vị cấp nước phải bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và các quy định của Hợp đồng dịch vụ cấp nước.

Theo đó thì các khách hàng sử dụng nước nằm trong vùng phục vụ của đơn vị cấp nước được đấu nối vào mạng lưới của đơn vị đó trừ khi được miễn trừ đấu nối vào mạng lưới cấp nước trong trường hợp sau:

- Việc đấu nối vào mạng lưới cấp nước có thể gây ra gánh nặng bất hợp lý đối với khách hàng về chi phí do nhu cầu sử dụng nước tối thiểu hoặc các lý do đặc biệt khác.

- Miễn trừ đấu nối đối với những công trình đã có sẵn hệ thống cấp nước cục bộ mà việc khai thác, sử dụng tài nguyên nước và chất lượng nước cung cấp bảo đảm các quy định của pháp luật.

+ Việc miễn trừ có giá trị đến khi hệ thống cấp nước đó không bảo đảm các quy định của pháp luật về khai thác, sử dụng tài nguyên nước và chất lượng nước cung cấp.

Đơn vị cấp nước đặt các điểm đấu nối vào mạng lưới cấp nước cho mỗi khách hàng sử dụng nước tại vị trí nào?

Đơn vị cấp nước đặt các điểm đấu nối vào mạng lưới cấp nước cho mỗi khách hàng sử dụng nước tại vị trí nào? (Hình từ Internet)

Đơn vị cấp nước đặt các điểm đấu nối vào mạng lưới cấp nước cho mỗi khách hàng sử dụng nước tại vị trí nào?

Căn cứ theo Điều 39 Nghị định 117/2007/NĐ-CP có quy định:

Điểm đấu nối
1. Đơn vị cấp nước phải thiết lập các điểm đấu nối vào mạng lưới cấp nước cho mỗi khách hàng sử dụng nước; các điểm đấu nối phải đặt ngay sát chỉ giới sử dụng đất hoặc chân tường rào công trình của khách hàng sử dụng nước trong điều kiện cho phép.
2. Trường hợp khách hàng sử dụng nước ở quá xa đường ống phân phối và nằm ngoài vùng phục vụ của đơn vị cấp nước thì phải có sự thỏa thuận giữa hai bên nhằm bảo đảm quyền lợi kinh doanh của đơn vị cấp nước.

Như vậy thì đơn vị cấp nước phải thiết lập các điểm đấu nối vào mạng lưới cấp nước cho mỗi khách hàng sử dụng nước.

Cũng theo quy định này, các điểm đấu nối phải đặt ngay sát chỉ giới sử dụng đất hoặc chân tường rào công trình của khách hàng sử dụng nước trong điều kiện cho phép.

Chất lượng dịch vụ tại điểm đấu nối đối phải đảm bảo về các tiêu chí gì?

Căn cứ theo Điều 40 Nghị định 117/2007/NĐ-CP có quy định:

Chất lượng dịch vụ tại điểm đấu nối
1. Chất lượng dịch vụ tại điểm đấu nối đối với nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt bao gồm chất lượng nước, áp lực, lưu lượng, tính liên tục của dịch vụ phải phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
2. Chất lượng dịch vụ tại điểm đấu nối đối với nước sạch sử dụng cho các mục đích khác theo thoả thuận giữa đơn vị cấp nước và khách hàng sử dụng nước.

Như vậy chất lượng dịch vụ tại điểm đấu nối đối với nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt phải bảo đảm các tiêu chí về:

- Chất lượng nước;

- Áp lực, lưu lượng;

- Tính liên tục của dịch vụ;

Các tiêu chí này phải phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

Đơn vị cấp nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông báo cúp nước tại TP.HCM hai ngày cuối tuần 30/9, 1/10 năm 2023? Thời gian, khu vực nào bị cúp nước vào hai ngày cuối tuần?
Pháp luật
Trách nhiệm lắp đặt đường ống nước của đơn vị cấp nước khi cung cấp dịch vụ nước sạch như thế nào?
Pháp luật
Đơn vị cấp nước có trách nhiệm gì khi tổ chức việc kiểm định thiết bị đo đếm nước và cơ quan nào được phép kiểm định thiết bị đo đếm nước?
Pháp luật
Đơn vị cấp nước đặt các điểm đấu nối vào mạng lưới cấp nước cho mỗi khách hàng sử dụng nước tại vị trí nào?
Pháp luật
Việc lựa chọn đơn vị cấp nước để kinh doanh nước sạch trên địa bàn thực hiện ra sao? Đơn vị cấp nước thực hiện rà soát để điều chỉnh giá nước sạch 2 năm một lần có đúng không?
Pháp luật
Đơn vị cấp nước sạch có phải bảo vệ nguồn cấp nước hay không? Đơn vị cấp nước có được khách hàng sử dụng nước thông báo những rủi ro dẫn đến thất thoát nước hay không?
Pháp luật
Đơn vị cấp nước sạch có quyền lập quy hoạch cấp nước trên địa bàn hay không? Đơn vị cấp nước để xảy ra thiệt hại cho khách hàng sử dụng nước thì có phải khắc phục ngay lập tức hay không?
Pháp luật
Đồng hồ đo nước khi cung cấp nước sạch do người dân hay đơn vị cấp nước cung cấp? Đơn vị cấp nước có các quyền và nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Đơn vị cấp nước xác định giá thành nước sạch trên 1m3 có thể tăng nhưng cân đối được tài chính thì có phải điều chỉnh giá nước sạch không?
Pháp luật
Đơn vị cấp nước sạch là tổ chức có đúng không? Đơn vị cấp nước sạch có phải khôi phục việc cấp nước nếu có sự cố hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn vị cấp nước
1,657 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn vị cấp nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào