Đối với xe xi téc vận chuyển nhiên liệu hàng không được thực hiện kiểm tra khi nào? Đường ống vận chuyển nhiên liệu hàng không được quy định ra sao?

Xin chào tôi muốn hỏi là phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không bằng đường bộ và đường biển phải đáp ứng những yêu cầu gì? Đối với đường ống dùng trong vận chuyển nhiên liệu hàng không được quy định ra sao? - Câu hỏi của anh Quang Vũ (TP. HCM).

Đối với xe xi téc vận chuyển nhiên liệu hàng không được thực hiện kiểm tra khi nào?

nhien-lieu-hang-khong

Đối với xe xi téc vận chuyển nhiên liệu hàng không được thực hiện kiểm tra khi nào? (Hình từ Internet)

Theo Điều 14 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định như sau:

Phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không bằng đường bộ, đường sắt
1. Phải đáp ứng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành về phương tiện vận chuyển nhiên liệu bằng đường bộ, đường sắt, đồng thời phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đối với phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không quy định tại tiêu chuẩn EI/JIG 1530, JIG 2 hoặc các tiêu chuẩn quốc tế tương đương khác tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Phải thực hiện việc kiểm tra và làm sạch bên trong xi téc trong các trường hợp sau: khi thay đổi chủng loại nhiên liệu vận chuyển, theo định kỳ, khi phát hiện nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển hoặc sau khi xe xi téc được sửa chữa theo quy định tại EI/JIG 1530, JIG 2 hoặc các quy trình tương đương khác trong Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Đối với các phương tiện vận chuyển mới, trước khi đưa phương tiện vào hoạt động, xi téc và hệ thống công nghệ của phương tiện phải được ngâm, thử nghiệm theo quy trình quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

Theo đó, phải thực hiện việc kiểm tra và làm sạch bên trong xe xi téc vận chuyển nhiên liệu hàng không trong các trường hợp sau:

- Khi thay đổi chủng loại nhiên liệu vận chuyển, theo định kỳ,

- Khi phát hiện nhiễm bẩn trong quá trình vận chuyển,

- Sau khi xe xi téc vận chuyển nhiên liệu hàng không được sửa chữa theo quy định tại EI/JIG 1530, JIG 2 hoặc các quy trình tương đương khác.

Ngoài ra, đối với các xe xi téc vận chuyển nhiên liệu hàng không phải đáp ứng tiêu chuẩn sau đây:

- Phải đáp ứng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành về phương tiện vận chuyển nhiên liệu bằng đường bộ.

Đồng thời phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đối với phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không quy định tại tiêu chuẩn EI/JIG 1530, JIG 2 hoặc các tiêu chuẩn quốc tế tương đương khác.

- Đối với các phương tiện vận chuyển mới, trước khi đưa phương tiện vào hoạt động, xi téc và hệ thống công nghệ của phương tiện phải được ngâm, thử nghiệm theo quy trình.

Xem thêm: Phụ lục - Các văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn áp dụng ban hành kèm theo Thông tư 04/2018/TT-BGTVT.

Phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không bằng đường biển phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Theo Điều 15 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định như sau:

Phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không bằng đường biển, đường thủy nội địa
1. Phải đáp ứng yêu cầu quy định hiện hành về phương tiện vận tải chất lỏng đường biển, đường thủy nội địa, đồng thời phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của tài liệu EI/JIG 1530 đối với phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không.
2. Trước khi vận chuyển nhiên liệu hàng không, hầm chứa nhiên liệu hàng không phải được làm sạch, kiểm tra theo quy định tại tài liệu EI HM 50 và EI/JIG 1530, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến chất lượng nhiên liệu hàng không.

Theo đó, phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không bằng đường biển phải đáp ứng những yêu cầu sau:

- Phải đáp ứng yêu cầu quy định hiện hành về phương tiện vận tải chất lỏng đường biển/

Đồng thời phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của tài liệu EI/JIG 1530 đối với phương tiện vận chuyển nhiên liệu hàng không.

- Trước khi vận chuyển nhiên liệu hàng không, hầm chứa nhiên liệu hàng không phải được làm sạch, kiểm tra theo quy định tại tài liệu EI HM 50 và EI/JIG 1530, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến chất lượng nhiên liệu hàng không.

Đường ống dùng trong vận chuyển nhiên liệu hàng không được quy định ra sao?

Theo Điều 16 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT quy định đường ống vận chuyển nhiên liệu hàng không phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật bao gồm:

- Việc thiết kế, xây dựng, thử nghiệm và đưa đường ống vận chuyển nhiên liệu hàng không vào vận hành phải phù hợp tiêu chuẩn quốc tế được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 04/2018/TT-BGTVT.

- Đường ống vận chuyển nhiên liệu hàng không tới kho đầu nguồn, kho trung chuyển, kho sân bay: cho phép tiếp nhận từ đường ống vận chuyển đa sản phẩm.

Người vận hành đường ống phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong EI/JIG 1530, JIG 2 về các sản phẩm được bơm, không được bơm, pha phụ gia, lấy mẫu và kiểm tra mẫu trong đường ống vận chuyển đa sản phẩm.

- Khi sử dụng hình thức bơm ép nước tuyến ống trước và sau khi bơm nhiên liệu, kho tiếp nhận phải có đủ hệ thống bể lắng, bể phân ly để tách nước và phải đáp ứng về bể chứa, sức chứa để tách, lọc nhiên liệu sau khi tiếp nhận, không làm ảnh hưởng đến chất lượng nhiên liệu hàng không.

- Đơn vị quản lý hệ thống đường ống dẫn phải có quy trình vận hành, bảo dưỡng hệ thống và phải có các biện pháp phòng cháy chữa cháy.

Vận chuyển nhiên liệu hàng không
Nhiên liệu hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có mấy loại kho nhiên liệu hàng không sử dụng cho tàu bay? Thiết kế, xây dựng kho nhiên liệu hàng không cần đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật thế nào?
Pháp luật
Kiểm soát, đánh giá rủi ro kho nhiên liệu hàng không, quản lý sự thay đổi trong kho nhiên liệu hàng không như thế nào?
Pháp luật
Hệ thống công nghệ kho nhiên liệu hàng không gồm bao nhiêu bộ phận? Có mấy loại thiết bị dùng để lọc nhiên liệu hàng không?
Pháp luật
Đối với xe xi téc vận chuyển nhiên liệu hàng không được thực hiện kiểm tra khi nào? Đường ống vận chuyển nhiên liệu hàng không được quy định ra sao?
Pháp luật
Có bao nhiêu loại phương tiện tra nạp nhiên liệu hàng không? Có bắt buộc lắp đặt thiết bị lọc trên các phương tiện tra nạp nhiên liệu hàng không?
Pháp luật
Có bao nhiêu bước cấp phát nhiên liệu hàng không cho xe xi téc ô tô vào kho sân bay? Người khai thác tàu bay có trách nhiệm gì khi tra nạp nhiên liệu hàng không cho tàu bay?
Pháp luật
Kiểm soát chất lượng nhiên liệu hàng không cấp phát cho xe tra nạp nhiên liệu cần đáp ứng yêu cầu gì?
Pháp luật
Tra nạp nhiên liệu hàng không cho các chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu gì? Đối tượng nào được phục vụ chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam?
Pháp luật
Tổ chức đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thử nghiệm chất lượng nhiên liệu hàng không cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Pháp luật
Vị trí của xe tra nạp nhiên liệu hàng không trên sân đỗ tàu bay được quy định ở đâu? Các trường hợp nào không được tra nạp nhiên liệu hàng không cho tàu bay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vận chuyển nhiên liệu hàng không
915 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vận chuyển nhiên liệu hàng không Nhiên liệu hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: