Đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo được vận hành như thế nào?

Xin hỏi, đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo được vận hành như thế nào? Hệ thống này cung cấp những thông tin gì? Câu hỏi của chị Dương ở Bình Dương.

Đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo được vận hành như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 4279/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo
1. Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo được vận hành trên mạng Internet tại địa chỉ truy cập https://csdl.moet.gov.vn (đối với bậc học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên) và https://hemis.moet.gov.vn (đối với giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng).
...

Theo khoản 1 Điều 2 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 4279/QĐ-BGDĐT năm 2022 giải thích thì Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo gồm hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, phần mềm quản lý và CSDL giáo dục và đào tạo do Bộ xây dựng, quản lý, sử dụng, vận hành đồng bộ, thống nhất trong toàn ngành giáo dục.

Hệ thống có các chức năng cơ bản phục vụ công tác báo cáo, thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin về giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục đại học phục vụ công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo.

Theo đó, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên được vận hành trên mạng Internet tại địa chỉ truy cập https://csdl.moet.gov.vn.

cơ sở dữ liệu

Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên (Hình từ Internet)

Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên cung cấp những thông tin gì?

Theo điểm b khoản 2 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 4279/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo
...
2. Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo cung cấp các thông tin như sau
a) Thông tin về giáo dục mầm non, bao gồm: Thông tin mạng lưới cơ sở giáo dục, thông tin về nhóm/lớp, thông tin đội ngũ, thông tin trẻ em, thông tin cơ sở vật chất và trang thiết bị trong cơ sở giáo dục, thông tin tài chính và các thông tin khác theo quy định của Bộ.
b) Thông tin về giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, bao gồm: Thông tin mạng lưới cơ sở giáo dục, thông tin hệ thống lớp học, thông tin đội ngũ, thông tin người học, thông tin cơ sở vật chất và trang thiết bị trong cơ sở giáo dục, thông tin tài chính và các thông tin khác theo quy định của Bộ.
c) Thông tin về giáo dục đại học và đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, bao gồm: Thông tin mạng lưới cơ sở giáo dục, thông tin danh mục ngành đào tạo, thông tin chương trình đào tạo, thông tin đội ngũ, thông tin người học, thông tin khoa học công nghệ, thông tin cơ sở vật chất và trang thiết bị trong cơ sở giáo dục, thông tin tài chính, thông tin hợp tác quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp, các thông tin khác theo quy định của Bộ và các cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Như vậy, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên cung cấp các thông tin sau:

- Thông tin mạng lưới cơ sở giáo dục;

- Thông tin hệ thống lớp học;

- Thông tin đội ngũ;

- Thông tin người học;

- Thông tin cơ sở vật chất và trang thiết bị trong cơ sở giáo dục;

- Thông tin tài chính và các thông tin khác theo quy định của Bộ.

Để đảm bảo kết nối, chia sẻ thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên như thế nào?

Theo khoản 3 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo tại Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 4279/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo
...
3. Đảm bảo kết nối, chia sẻ thông tin
a) Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu thông suốt, liên tục giữa các đơn vị, cơ quan quản lý về giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục từ Bộ đến địa phương, vận hành 24 giờ tất cả các ngày trong tuần.
b) Hệ thống CSDL giáo dục và đào tạo đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn để kết nối, chia sẻ thông tin với các CSDL quốc gia và CSDL chuyên ngành khác khi có yêu cầu.

Như vậy, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên được đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu thông suốt, liên tục giữa các đơn vị, cơ quan quản lý về giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục từ Bộ đến địa phương, vận hành 24 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn để kết nối, chia sẻ thông tin với các cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác khi có yêu cầu.

Cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tài khoản trên cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo bao gồm những thông tin gì? Cơ quan nào có trách nhiệm quản lý tài khoản trên?
Pháp luật
Trong hoạt động sử dụng cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo thì sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Trên Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo, việc báo cáo dữ liệu và khai thác sử dụng thông tin thực hiện thông qua đâu?
Pháp luật
Phát hiện sự cố kỹ thuật liên quan đến Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo trong quá trình sử dụng phải báo đến ai?
Pháp luật
Đối với bậc học phổ thông và giáo dục thường xuyên, hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo được vận hành như thế nào?
Pháp luật
Tài khoản sử dụng trên Hệ thống cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo của cá nhân bị mất thì phải thông báo đến ai?
Pháp luật
Trước ngày 25/4/2022, cập nhật thông tin hồ sơ của học sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT?
Pháp luật
Mã định danh cho một đối tượng được quản lý trên cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo được hiểu như thế nào?
Pháp luật
Danh mục cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo bao gồm những danh mục nào? Cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo là gì?
Pháp luật
Mã định danh có sử dụng thống nhất trong ngành giáo dục hay không? Tổ chức muốn sử dụng thông tin từ cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo có cần đăng ký tài khoản không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo
397 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào