Đối tượng nào được mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân theo quy định mới? Một người được mua bao nhiêu căn?

Những đối tượng nào được mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân theo quy định mới? Một người được mua bao nhiêu căn nhà ở dành cho lực lượng vũ trang nhân dân? Người mua nhà ở dành cho lực lượng vũ trang nhân dân được xây dựng không bằng vốn đầu tư công cần đáp ứng điều kiện gì về thu nhập?

Những đối tượng nào được mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân theo quy định mới?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 77 Luật Nhà ở 2023 như sau:

Hình thức thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội
1. Hỗ trợ giải quyết bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội cho đối tượng quy định tại các khoản 1, 4, 5, 6, 8, 9 và 10 Điều 76 của Luật này; đối tượng quy định tại khoản 7 Điều 76 của Luật này chưa được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.
Căn cứ điều kiện của địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có thể quy định việc hỗ trợ giải quyết bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội cho đối tượng quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 76 của Luật này.
2. Hỗ trợ theo chương trình mục tiêu quốc gia hoặc chương trình đầu tư công về nhà ở để đối tượng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 76 của Luật này tự xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở.
3. Hỗ trợ tặng cho nhà ở cho đối tượng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 76 của Luật này; việc miễn, giảm tiền sử dụng đất ở để xây dựng nhà ở quy định tại khoản này thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai.
4. Hỗ trợ giải quyết bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân cho đối tượng quy định tại khoản 7 Điều 76 của Luật này chưa được hưởng chính sách quy định tại khoản 1 Điều này.
5. Hỗ trợ cho vay vốn ưu đãi của Nhà nước thông qua Ngân hàng chính sách xã hội, tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định để đối tượng quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 76 của Luật này mua, thuê mua nhà ở xã hội hoặc tự xây dựng hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở; đối với đối tượng quy định tại khoản 7 Điều 76 của Luật này thì được vay vốn ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.
Chính phủ quy định chi tiết khoản này.
...

Theo đó, những đối tượng được mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân bao gồm:

- Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân công an, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ;

- Người làm công tác cơ yếu, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước đang công tác.

Đối tượng nào được mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân theo quy định mới? Một người được mua bao nhiêu căn?

Đối tượng nào được mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân theo quy định mới? Một người được mua bao nhiêu căn? (Hình từ Internet)

Một người được mua bao nhiêu căn nhà ở dành cho lực lượng vũ trang nhân dân?

Căn cứ vào khoản 6 Điều 88 Luật Nhà ở 2023 có quy định như sau:

Nguyên tắc bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội
...
5. Đối với nhà ở xã hội do cá nhân tự đầu tư xây dựng để cho thuê chỉ phải thực hiện theo quy định tại Điều 56 của Luật này.
6. Mỗi đối tượng quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8, 9 và 10 Điều 76 của Luật này chỉ được mua hoặc thuê mua 01 căn nhà ở xã hội. Đối tượng quy định tại khoản 7 Điều 76 của Luật này chỉ được mua hoặc thuê mua 01 căn nhà ở xã hội hoặc 01 căn nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.
7. Mỗi đối tượng quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8, 9, 10 và 11 Điều 76 của Luật này tại mỗi thời điểm chỉ được thuê 01 căn nhà ở xã hội. Đối tượng quy định tại khoản 7 Điều 76 của Luật này tại mỗi thời điểm chỉ được thuê 01 căn nhà ở xã hội hoặc 01 căn nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.
8. Bên thuê, thuê mua nhà ở xã hội chỉ được sử dụng nhà ở phục vụ vào mục đích ở cho bản thân và thành viên trong gia đình trong thời gian thuê, thuê mua; nếu bên thuê, thuê mua không còn nhu cầu thuê, thuê mua nhà ở thì chấm dứt hợp đồng và phải trả lại nhà ở này.
...

Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì mỗi người chỉ được mua 01 căn nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.

Người mua nhà ở dành cho lực lượng vũ trang nhân dân được xây dựng không bằng vốn đầu tư công cần đáp ứng điều kiện gì về thu nhập?

Căn cứ vào Điều 67 Nghị định 100/2024/NĐ-CP thì người mua nhà ở dành cho lực lượng vũ trang nhân dân được xây dựng không bằng vốn đầu tư công cần đáp ứng điều kiện về thu nhập như sau:

(1) Trường hợp người đứng đơn là người độc thân:

Có thu nhập hàng tháng thực nhận không quá tổng thu nhập của sỹ quan có cấp bậc hàm Đại tá (gồm lương cơ bản và phụ cấp theo quy định) được cơ quan, đơn vị nơi công tác, quản lý xác nhận.

(2) Trường hợp người đứng đơn đã kết hôn theo quy định của pháp luật:

- Người đứng đơn và vợ (chồng) của người đó đều thuộc đối tượng quy định tại khoản 7 Điều 76 Luật Nhà ở 2023 thì có tổng thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 2,0 lần tổng thu nhập của sỹ quan có cấp bậc hàm Đại tá (gồm lương cơ bản và phụ cấp theo quy định) được cơ quan, đơn vị nơi công tác, quản lý xác nhận;

- Vợ (chồng) của người đứng đơn không thuộc đối tượng quy định tại khoản 7 Điều 76 Luật Nhà ở 2023 thì có tổng thu nhập hàng tháng thực nhận không quá 1,5 lần tổng thu nhập của sỹ quan có cấp bậc hàm Đại tá (gồm lương cơ bản và phụ cấp theo quy định) được cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nơi đối tượng làm việc xác nhận.

Trường hợp vợ (chồng) của người đứng đơn không có Hợp đồng lao động thì Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện xác nhận điều kiện về thu nhập.

(3) Thời gian xác nhận điều kiện về thu nhập trong 01 năm liền kề, tính từ thời điểm nộp hồ sơ mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.

Mua nhà ở
Lực lượng vũ trang nhân dân
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng nào được mua nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân theo quy định mới? Một người được mua bao nhiêu căn?
Pháp luật
Các ngày truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân là ngày nào? Ai sẽ là chỉ huy của lực lượng vũ trang nhân dân?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục bán nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân được xây dựng không bằng vốn đầu tư công từ 01/8/2024 thế nào?
Pháp luật
Lực lượng vũ trang nhân dân sẽ được sử dụng trong thi hành lệnh thiết quân luật đúng hay không?
Pháp luật
Trường của lực lượng vũ trang nhân dân được quản lý như thế nào và hình thức đào tạo, bồi dưỡng do ai quản lý?
Pháp luật
Nhà giáo tại trường của lực lượng vũ trang nhân dân phải đáp ứng những yêu cầu nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Trường của lực lượng vũ trang nhân dân công nhận tốt nghiệp trình độ đào tạo, bồi dưỡng theo hình thức nào?
Pháp luật
Xe ô tô chuyên dùng chung trong đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân gồm những loại nào? Giá mua xe ô tô quy định như thế nào?
Pháp luật
Người ra quyết định thành lập Tủ sách pháp luật tại cơ quan, đơn vị của lực lượng vũ trang nhân dân là ai?
Pháp luật
Đối tượng nào được quyền mua nhà ở cũ do Bộ quốc phòng quản lý? Và điều kiện để mua là như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mua nhà ở
34 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mua nhà ở Lực lượng vũ trang nhân dân

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Mua nhà ở Xem toàn bộ văn bản về Lực lượng vũ trang nhân dân

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Chính sách về nhà ở xã hội: Những văn bản quan trọng cần biết
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào