Doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm được phép quảng cáo trên báo nói, báo hình bao nhiêu lâu?
- Doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện gì theo quy định của pháp luật để được phép thực hiện quảng cáo mỹ phẩm?
- Doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng những nội dung gì?
- Doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm được phép quảng cáo trên báo nói, báo hình bao nhiêu lâu?
Doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện gì theo quy định của pháp luật để được phép thực hiện quảng cáo mỹ phẩm?
Doanh nghiệp cần đáp ứng điều kiện gì để được phép thực hiện quảng cáo mỹ phẩm phải căn cứ quy định tại khoản 4 Điều 20 Luật Quảng cáo 2012, nội dung như sau:
Điều kiện quảng cáo
...
4. Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện sau đây:
a) Quảng cáo thuốc được phép quảng cáo theo quy định của pháp luật về y tế; phải có giấy phép lưu hành tại Việt Nam đang còn hiệu lực và tờ hướng dẫn sử dụng do Bộ Y tế phê duyệt;
b) Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế;
c) Quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế phải có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành do Bộ Y tế cấp;
d) Quảng cáo sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ không thuộc quy định tại khoản 4 Điều 7 của Luật này phải có giấy chứng nhận tiêu chuẩn, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm dinh dưỡng sản xuất trong nước; đối với sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu thì phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm của cơ quan có thẩm quyền của nước sản xuất và giấy phép lưu hành;
đ) Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm phải có giấy chứng nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phải đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phải công bố tiêu chuẩn;
e) Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định của pháp luật;
g) Quảng cáo trang thiết bị y tế phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu;
...
Theo quy định trên, để được phép thực hiện quảng cáo mỹ phẩm thì doanh nghiệp cần phải có có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng những nội dung gì?
Doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng những nội dung theo quy định tại Điều 4 Nghị định 181/2013/NĐ-CP, nội dung như sau:
Quảng cáo mỹ phẩm
1. Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu sau đây:
a) Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược;
b) Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có).
2. Quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung sau đây:
a) Tên mỹ phẩm;
b) Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;
c) Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;
d) Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế .
3. Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
4. Quảng cáo mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng nội dung quy định tại các điểm a, b và d Khoản 2 Điều này.
Theo đó, doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng những nội dung sau:
- Tên mỹ phẩm;
- Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;
- Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế.
Quảng cáo mỹ phẩm (Hình từ Internet)
Doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm được phép quảng cáo trên báo nói, báo hình bao nhiêu lâu?
Doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm được phép quảng cáo trên báo nói, báo hình bao nhiêu lâu phải căn cứ quy định tại Điều 22 Luật Quảng cáo 2012, nội dung như sau:
Quảng cáo trên báo nói, báo hình
1. Thời lượng quảng cáo trên báo nói, báo hình không được vượt quá
10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ thời lượng quảng cáo trên kênh, chương trình chuyên quảng cáo; phải có dấu hiệu phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác.
2. Thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ kênh, chương trình chuyên quảng cáo.
...
Như vậy, doanh nghiệp thực hiện quảng cáo mỹ phẩm được phép quảng cáo trên báo nói, báo hình như sau:
- 10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ thời lượng quảng cáo trên kênh, chương trình chuyên quảng cáo.
- Thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ kênh, chương trình chuyên quảng cáo.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?
- Phân loại hàng hóa trong hải quan được giải thích thế nào? Quy định về việc phân loại hàng hóa?
- Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong trường hợp nào? Từ chối chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP ra sao?
- Trọng tài quy chế là gì? Nguyên đơn làm đơn khởi kiện có được áp dụng giải quyết tranh chấp bằng trọng tài quy chế không?
- Kiểm tra chứng từ đối với chứng từ tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu được thực hiện thế nào?