Doanh nghiệp tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia có được hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm không?

Cho tôi hỏi doanh nghiệp tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia có được hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm không? Sản phẩm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia khi đáp ứng tiêu chí gì? - Câu hỏi của chị Thùy (Long An)

Doanh nghiệp tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam có được hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm không?

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Hình từ Internet)

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 984/QĐ-BCT năm 2012 quy định về quyền lợi của doanh nghiệp có sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam như sau:

Quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia Chương trình
Quyền lợi của doanh nghiệp có sản phẩm tham gia Chương trình:
a) Được tham gia các hoạt động có hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia từ nguồn ngân sách nhà nước;
b) Được hỗ trợ tư vấn về đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý ở trong và ngoài nước;
c) Được sử dụng cơ sở dữ liệu thông tin thị trường, sản phẩm và khách hàng của Chương trình;

Theo đó, khi có sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tư vấn về đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý ở trong và ngoài nước.

Trong trường hợp sản phẩm tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia được lựa chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia thì doanh nghiệp còn được hưởng các quyền lợi theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 984/QĐ-BCT năm 2012 như sau:

Quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia Chương trình
Quyền lợi của doanh nghiệp có sản phẩm được lựa chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia:
a) Các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Được đề xuất sáng kiến xây dựng chiến lược, chương trình hành động cụ thể của Chương trình;
c) Được phép sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia trong công tác quản trị kinh doanh và truyền thông thương hiệu (theo Quy chế quản lý và sử dụng biểu trưng của Chương trình)
d) Được tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Hội đồng Thương hiệu quốc gia đề xuất;
e) Được hỗ trợ pháp lý trong tranh chấp thương mại về thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa.

Sản phẩm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia khi đáp ứng tiêu chí gì?

Các tiêu chí chủ yếu để sản phẩm tham gia Chương trình được bình chọn mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia theo quy định tại Điều 4 Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 984/QĐ-BCT năm 2012 bao gồm:

- Là kết quả của quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ.

- Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước và có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu.

- Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định của pháp luật hiện hành.

- Thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo.

- Thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam.

- Có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu.

- Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu.

- Được người tiêu dùng bình chọn.

Thời hạn sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia là bao lâu?

Theo khoản 4 Điều 2 Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 984/QĐ-BCT năm 2012 thì thời hạn sản phẩm được mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia là hai năm.

Kết thúc thời hạn hai năm kể từ ngày Chủ tịch Hội Thương hiệu quốc gia ký quyết định công nhận, sản phẩm phải được bình chọn lại để được tiếp tục mang Biểu trưng Thương hiệu quốc gia theo quy định tại Quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 984/QĐ-BCT năm 2012.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đăng ký nhãn hiệu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thương hiệu quốc gia là gì? Các tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam hiện nay?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh có được phép đăng ký nhãn hiệu không? Nếu được thì đơn đăng ký nhãn hiệu của cơ sở kinh doanh phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Pháp luật
Sản phẩm đăng ký xét chọn thương hiệu quốc gia Việt Nam phải đáp ứng được những tiêu chí cụ thể nào?
Pháp luật
Thỏa ước Madrid là gì? Đối với Đơn Madrid có nguồn gốc Việt Nam, người nộp đơn phải nộp thông qua cơ quan nào?
Pháp luật
Nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Đà Nẵng ở địa chỉ nào? Lệ phí đăng ký nhãn hiệu tại Đà Nẵng là bao nhiêu?
Pháp luật
Tổ chức, cá nhân có được quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất không?
Pháp luật
Đề án thuộc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xây dựng phải đáp ứng mục tiêu nào?
Pháp luật
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xây dựng dựa theo nguyên tắc nào? Ai có quyền ban hành quy chế hoạt động của hội đồng thương hiệu này?
Pháp luật
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do cơ quan nào quản lý? Kinh phí thực hiện Chương trình đến từ các nguồn nào?
Pháp luật
Tờ khai đăng ký nhãn hiệu mới nhất theo Nghị định 65/2023/NĐ-CP được quy định như thế nào? Tải tờ khai ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
1,248 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam Đăng ký nhãn hiệu

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xem toàn bộ văn bản về Đăng ký nhãn hiệu

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào