Doanh nghiệp được tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động thì phải có thời gian hoạt động liên tục tại Việt Nam từ bao nhiêu năm trở lên?

Tôi có thắc mắc là doanh nghiệp phải có thời gian hoạt động liên tục tại Việt Nam từ bao nhiêu năm trở lên mới được tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động? Trường hợp được tham dự Giải thưởng thì quyền lợi mà doanh nghiệp được nhận là gì? - Câu hỏi của chị Nguyệt (Kiên Giang)

Doanh nghiệp được tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động thì phải có thời gian hoạt động liên tục tại Việt Nam từ bao nhiêu năm trở lên?

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Doanh nghiệp được tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động thì phải có thời gian hoạt động liên tục tại Việt Nam từ bao nhiêu năm trở lên? (Hình từ Internet)

Theo Điều 4 Quy chế xét chọn và trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động ban hành kèm theo Quyết định 1717/QĐ-TLĐ năm 2019 quy định như sau:

Tiêu chuẩn xét chọn
Các doanh nghiệp có thời gian hoạt động liên tục tại Việt Nam từ 05 năm trở lên và đạt các tiêu chuẩn sau:
1. Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo việc làm ổn định, chế độ tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và phúc lợi khác cho người lao động;
2. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về vệ sinh, an toàn lao động, an toàn thực phẩm, về chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động;
3. Đã xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, hàng năm rà soát, sửa đổi, bổ sung phù hợp với quy định của pháp luật và nghị quyết Hội nghị người lao động (nếu có);
4. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, đã ban hành các quy chế và các văn bản khác liên quan trực tiếp đến người lao động;
5. Thường xuyên quan tâm đầu tư, cải thiện môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp;
6. Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả;
7. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động tổ chức sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
8. Chấp hành đúng, đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu, nộp khác theo quy định của pháp luật;
9. Tự nguyện lập và gửi hồ sơ đăng ký tham dự Giải thưởng (theo mẫu).

Căn cứ trên quy định các doanh nghiệp phải có thời gian hoạt động liên tục tại Việt Nam từ 05 năm trở lên mới được tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được nhận những quyền lợi gì?

Theo Điều 8 Quy chế xét chọn và trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động ban hành kèm theo Quyết định 1717/QĐ-TLĐ năm 2019 quy định như sau:

Quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp tham dự Giải thưởng
1. Doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng được nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.
2. Doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng sẽ được mời tham gia Câu lạc bộ “Doanh nghiệp vì người lao động” với các quyền lợi truyền thông, tọa đàm, tuyển dụng, trao đổi kinh nghiệm... trong 01 năm kể từ khi được trao tặng Giải thưởng.
3. Doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng được Ban Tổ chức quảng bá, truyền thông trên Báo Lao động (bản in/bản điện tử), mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng.
4. Doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng không phải nộp bất cứ một khoản phí/lệ phí nào cho Ban Tổ chức.
5. Doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của hồ sơ tham dự Giải thưởng.
6. Doanh nghiệp phải cam đoan đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các nghĩa vụ khác đối với người lao động và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với địa phương.
7. Doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Giải thưởng trong tổ chức khảo sát việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp (nếu có).

Căn cứ trên quy định doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được nhận những quyền lợi đồng thời có trách nhiệm như sau:

- Doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng được nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

- Doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng sẽ được mời tham gia Câu lạc bộ “Doanh nghiệp vì người lao động” với các quyền lợi truyền thông, tọa đàm, tuyển dụng, trao đổi kinh nghiệm... trong 01 năm kể từ khi được trao tặng Giải thưởng.

- Doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng được Ban Tổ chức quảng bá, truyền thông trên Báo Lao động (bản in/bản điện tử), mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng.

- Doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng không phải nộp bất cứ một khoản phí/lệ phí nào cho Ban Tổ chức.

- Doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của hồ sơ tham dự Giải thưởng.

- Doanh nghiệp phải cam đoan đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các nghĩa vụ khác đối với người lao động và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với địa phương.

- Doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Giải thưởng trong tổ chức khảo sát việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp (nếu có).

Doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động có phải đóng lệ phí tham dự hay không?

Theo khoản 3 Điều 9 Quy chế xét chọn và trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động ban hành kèm theo Quyết định 1717/QĐ-TLĐ năm 2019 quy định như sau:

Kinh phí
1. Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa (theo Điểm b, Khoản 1, Điều 5 của Thông tư số 01/2012/TT-BNV của Bộ Nội vụ).
2. Giải thưởng sử dụng nguồn thu từ vận động tài trợ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua chương trình; thu từ hoạt động của Câu lạc bộ “Doanh nghiệp vì người lao động” (thông qua tổ chức hội thảo, tọa đàm, giao lưu trực tuyến... giữa các thành viên).
3. Doanh nghiệp tham dự Giải thưởng không phải đóng góp bất cứ một khoản phí/lệ phí nào.

Căn cứ trên quy định doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động không phải đóng góp bất cứ một khoản phí/lệ phí nào.

Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xét chọn và trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được thực hiện theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Việc xét chọn và trao tặng Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được thực hiện bao nhiêu năm một lần?
Pháp luật
Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động do ai tổ chức và được áp dụng với những đối tượng nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp được tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động thì phải có thời gian hoạt động liên tục tại Việt Nam từ bao nhiêu năm trở lên?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng xét chọn Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động do ai giữ chức danh?
Pháp luật
Hội đồng xét chọn Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được thành lập bao gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu
955 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào